xsmile198xThành viên từ 2011

BT: Lựa chọn dự án đầu tư & tính NPV của phương án?

Trả lời (41)

  1. tuanhung1202

    Thành viên từ 2012

    #21 ·

    Tùy chọn cho trả lời #21

    Bạn thienchau_blue cho mình hỏi giá trị khấu hao năm 2: 620 và năm 3: 550 sao bạn ko cho vào năm cuối?

    Và mình cũng chưa hiểu là tại sao khấu hao năm 2 với năm 3 bạn lại trích luôn trong năm ấy mà ko phải là bắt đầu từ năm 3 và năm 4.

  2. _River

    Thành viên từ 2012

    #23 ·

    Tùy chọn cho trả lời #23

    tuanhung1202 viết:

    Bạn thienchau_blue cho mình hỏi giá trị khấu hao năm 2: 620 và năm 3: 550 sao bạn ko cho vào năm cuối?

    Và mình cũng chưa hiểu là tại sao khấu hao năm 2 với năm 3 bạn lại trích luôn trong năm ấy mà ko phải là bắt đầu từ năm 3 và năm 4.

    Cùng câu hỏi với bác này:-/

  3. se7ven

    Thành viên từ 2012

    #26 ·

    Tùy chọn cho trả lời #26

    thienchau_blue viết:

    Bạn làm sai rùi, PV của PA2 phải = 1050 + 620/1.12 + 550/1.12^2 = 2042.028 trđ
    ta sẽ chọn PA2 rùi sau đó đi tính NPV 2, mình giải bài này như sau:

    1/ PA1 PV1 = 2100 trđ
    PA2 PV2 = 1050 + 620/1.12 + 550/1.12^2 = 2042.028 trđ
    => chọp PA2 vì PV2<PV1
    2/ NPV2
    năm 0 1 2 3 4 5 6
    Dòng tiền ra thuần 1050 620 550
    doanh thu 860 860 860 860 860 860
    CP NVL&NC 300 300 300 300 300 300
    Khấu hao 175 175 175 175 175 175
    124 124 124 124 124
    137.5 137.5 137.5 137.5
    thanh lý 375
    LN tr' thuế 385 261 123.5 123.5 123.5 123.5
    LN sau thuế 288.75 195.75 92.625 92.625 92.625 92.625
    dòng tiền vào thuần 0 463.75 494.75 529.125 529.125 529.125 904.125
    dòng tiền thuần -1050 -156.25 -55.25 529.125 529.125 529.125 904.125
    HS chiết khấu 1 0.892857 0.797194 0.71178 0.635518 0.567427 0.506631
    PV -1050 -139.509 -44.045 376.6207 336.2685 300.2397 458.0579
    NPV 237.6329

    mình chưa hiểu cách giải này 🙁, còn làm như bạn tanmafia mình thấy đúng oy..

  4. tuanhung1202

    Thành viên từ 2012

    #27 ·

    Tùy chọn cho trả lời #27

    hoasbmt viết:

    cách của tanmafia là chuẩn rồi, nãy giờ lăn tăn, nghĩ mãi mới ra

    Bạn ấy quy cái Khấu Hao của năm 2, năm 3 về năm 1 rồi chia đều ra thì làm sao đúng được bạn, khấu hao chứ có phải dòng tiền đâu mà quy kiểu ấy rồi chia đều cho các năm, vẫn đợi thienchau_blue vào confirm cách giải.

  5. hoasbmt

    Thành viên từ 2011

    #28 ·

    Tùy chọn cho trả lời #28

    tuanhung1202 viết:

    Bạn ấy quy cái Khấu Hao của năm 2, năm 3 về năm 1 rồi chia đều ra thì làm sao đúng được bạn, khấu hao chứ có phải dòng tiền đâu mà quy kiểu ấy rồi chia đều cho các năm, vẫn đợi thienchau_blue vào confirm cách giải.

    ý bạn là Giá trị khấu hao ở đây đúng ra là bằng 2042/6= 340.33 nhưng để so sánh với bài giải trên nên mình lấy 350 luôn nhá phải ko
    mình thấy ban ấy sửa lại Giá trị khấu hao: 2100/6 = 350

  6. tuanhung1202

    Thành viên từ 2012

    #30 ·

    Tùy chọn cho trả lời #30

    hoasbmt viết:

    ý bạn là Giá trị khấu hao ở đây đúng ra là bằng 2042/6= 340.33 nhưng để so sánh với bài giải trên nên mình lấy 350 luôn nhá phải ko
    mình thấy ban ấy sửa lại Giá trị khấu hao: 2100/6 = 350

    hoasbmt viết:

    giá trị thực tế của tài sản = 2100
    Nên mình nghĩ KH = 350 là đúng
    con bạn thienchau_blue lại tính KH từng năm 1
    Mình đầu tư TSCĐ 1 lần chứ ko phải mua từng năm mỗi năm 1 món

    Ko, ý của mình là với phương án 2 ấy, năm đầu trích khấu hao là 1050/6 năm
    năm 2 đầu tư 620 thì phải là 620/5 = 124 nhưng năm cuối bạn ấy ko tính cái 124 vào
    năm 3 đầu tư 550 thì phải là 550/4 = 137,5 nhưng cũng ko cộng vào năm cuối.

    Thứ 2 là ko thể quy cái giá trị đầu tư của các năm sau về năm đầu tiên để tính khấu hao như thế được.

  7. hoasbmt

    Thành viên từ 2011

    #31 ·

    Tùy chọn cho trả lời #31

    po tay, chỉnh quái cái bảng ko đc.
    124 từ năm 2-6
    137,5 từ năm 3-6
    do ko vào đúng vị trí đó mà, lệch cột thôi.
    nhưng mình ko nghĩ là tính KH theo từng lần trả tiền mua TSCĐ như vậy.
    Thứ 2 là ko thể quy cái giá trị đầu tư của các năm sau về năm đầu tiên để tính khấu hao như thế được. minh ko hiểu câu này

  8. tuanhung1202

    Thành viên từ 2012

    #32 ·

    Tùy chọn cho trả lời #32

    hoasbmt viết:

    po tay, chỉnh quái cái bảng ko đc,
    124 từ năm 2-6
    137,5 từ năm 3-6
    do ko vào đúng vị trí đó mà
    nhưng mình ko nghĩ là tính KH theo từng lần trả tiền mua TSCD như vậy

    Giá trị Kh chỉ được tính trên giá trị nguyên giá + cp vận chuyển lắp đặt chạy thử, năm đầu bạn chỉ có 1050 làm sao bạn cộng gộp với giá trị khấu hao những năm sau rồi trích được như vậy được.

    1 phần nữa là khấu hao đáng nhẽ trích năm 2 hoặc năm 3, bây giờ bạn lại bắt nó chịu thêm 1 năm nữa.

  9. potaytui

    Thành viên từ 2012

    #33 ·

    Tùy chọn cho trả lời #33

    "VAS03: Trường hợp TSCĐ hữu hình mua sắm được thanh toán theo phương thức trả chậm, nguyên giá TSCĐ đó được phản ánh theo giá mua trả ngay tại thời điểm mua. Khoản chênh lệch giữa tổng số tiền phải thanh toán và giá mua trả ngay được hạch toán vào chi phí theo kỳ hạn thanh toán, trừ khi số chênh lệch đó được tính vào nguyên giá TSCĐ hữu hình (vốn hóa) theo quy định của chuẩn mực kế toán “Chi phí đi vay”."
    => Chi phí khấu hao chính xác là 2100/6 = 350/năm chứ không thể là 2042/6 = 340.33/năm được

  10. tuanhung1202

    Thành viên từ 2012

    #34 ·

    Tùy chọn cho trả lời #34

    potaytui viết:

    "VAS03: Trường hợp TSCĐ hữu hình mua sắm được thanh toán theo phương thức trả chậm, nguyên giá TSCĐ đó được phản ánh theo giá mua trả ngay tại thời điểm mua. Khoản chênh lệch giữa tổng số tiền phải thanh toán và giá mua trả ngay được hạch toán vào chi phí theo kỳ hạn thanh toán, trừ khi số chênh lệch đó được tính vào nguyên giá TSCĐ hữu hình (vốn hóa) theo quy định của chuẩn mực kế toán “Chi phí đi vay”."
    => Chi phí khấu hao chính xác là 2100/6 = 350/năm chứ không thể là 2042/6 = 340.33/năm được

    Vậy theo bạn với trường hợp của Phương Án 2 thì tính khấu hao như nào để chính xác nhất

  11. fucasoul

    Thành viên từ 2012

    #35 ·

    Tùy chọn cho trả lời #35

    "VAS03: Trường hợp TSCĐ hữu hình mua sắm được thanh toán theo phương thức trả chậm, nguyên giá TSCĐ đó được phản ánh theo giá mua trả ngay tại thời điểm mua. Khoản chênh lệch giữa tổng số tiền phải thanh toán và giá mua trả ngay được hạch toán vào chi phí theo kỳ hạn thanh toán, trừ khi số chênh lệch đó được tính vào nguyên giá TSCĐ hữu hình (vốn hóa) theo quy định của chuẩn mực kế toán “Chi phí đi vay”."
    => Chi phí khấu hao chính xác là 2100/6 = 350/năm chứ không thể là 2042/6 = 340.33/năm được

    Qúa chuẩn!
    TH này khấu hao tính dựa theo giá mua TS trả ngay( PA2 quy về PV để lựa chọn cách thức mua TS thôi)
    TH mà bài tập họ chỉ cho số tiền mua trả chậm mà không cho giá mua TS trả ngay thì mới áp dụng tính Khấu hao theo giá PV thôi

  12. tuanhung1202

    Thành viên từ 2012

    #36 ·

    Tùy chọn cho trả lời #36

    fucasoul viết:

    Qúa chuẩn!
    TH này khấu hao tính dựa theo giá mua TS trả ngay( PA2 quy về PV để lựa chọn cách thức mua TS thôi)
    TH mà bài tập họ chỉ cho số tiền mua trả chậm mà không cho giá mua TS trả ngay thì mới áp dụng tính Khấu hao theo giá PV thôi

    Chung kết đi các bạn ơi, mình bắt đầu loạn đáp án :))

  13. tanmafia

    Kẻ mà ai cũng biết là ai

    #40 ·

    Tùy chọn cho trả lời #40

    tuanhung1202 viết:

    Giá trị Kh chỉ được tính trên giá trị nguyên giá + cp vận chuyển lắp đặt chạy thử, năm đầu bạn chỉ có 1050 làm sao bạn cộng gộp với giá trị khấu hao những năm sau rồi trích được như vậy được.

    1 phần nữa là khấu hao đáng nhẽ trích năm 2 hoặc năm 3, bây giờ bạn lại bắt nó chịu thêm 1 năm nữa.

    Vấn đề trích khấu hao mình đã giải thích ở reply #18 rồi mà, bạn đọc lại xem nhé.

Xem thêm 2 trả lời

Người làm ngân hàng đã xác thực qua email công việc.

Dấu tích xanh là gì

Người làm ngân hàng đã được U&Bank xác minh.

Dấu tích xanh là gì

Chuyên gia do U&Bank mời, đã xác minh chính chủ.

Dấu tích xanh là gì