HOT Những điều bạn nên biết về Agribank!

Bài viết này nhằm cung cấp 1 số thông tin cho các bạn có mong muốn thi tuyển vào Agribank trong thời gian sắp tới!

Dạo này, các NH lớn thi nhau tuyển dụng, thấy các bạn sinh viên mới ra trường và các bạn mới đi làm bàn tán xì xào khắp nơi, nào là Vietcombank, Vietinbank và BIDV, nhưng lại ít thấy nhắc tới Agribank :) Với niềm tự hào là 1 nhân viên tín dụng của Agribank, tớ có thể chia sẽ với các bạn những điều cốt lõi nhất ở Agribank mà k phải ai cũng biết. Tớ cũng xin cam kết rằng, những điều tớ nói là hoàn toàn chính xác và k hề thổi phồng nhằm quảng cáo hay PR gì cả :)

Sở dĩ các bạn ít biết đến chế độ lương, thưởng của Agri là vì hầu như nhân viên của Agri là các bậc tiền bối, độ tuổi trung bình của nhân viên Agri là khá cao, cho nên ít sôi nổi như 3 ông lớn còn lại. Tuy nhiên, nếu cho rằng Agri là thấp nhất trong big4 thì còn phải xem xét lại nhé :)

Tớ đã làm ở Agri hơn 1 năm, mức lương cụ thể của tớ (tổng tất cả các khoản lương + trợ cấp, chưa tính thưởng nhé):

- Năm ngoái, NH làm ăn có lợi: mức lương dao động từ 8 - 10 tr, trung bình 1 năm, tớ được thưởng khoảng 10 tháng lương (số liệu do bảng tổng kết lương cuối năm đó nhé), bao gồm: 2-9, 30-4, 8-3, tết giữa năm, tết tây, tết ta... mỗi lần thưởng ít nhất là 1 tháng lương lận. Tớ cam kết là, với mức thưởng này, 3 ông lớn kia thua xa nhé (2-9 năm nay Vietin, BIDV thưởng 1tr, Vietcom 1 tháng lương V1, còn Agri bọn tớ tùy chi nhánh, chi nhánh tớ ít nhất là đc 1 tháng lương, tớ mới nhận 6tr nè :D). Tổng thu nhập từ lương và thưởng của tớ năm ngoái là gần 250tr, khủng không?

Năm nay: NH làm ăn khó, chi nhánh tớ chỉ chi có 50% lương V2, lương của tớ chỉ còn từ 7 - 8tr. Cơ mà các chi nhánh Agri làm ăn tốt thì mức lương vẫn cao như năm ngoái nhé :D

Đầu năm tới, ngân hàng tớ đã có văn bản tăng lương nữa đó, hiện tại là 2tr cho 1 hệ số lương, năm sau sẽ được tăng lên 2,5 hoặc 2,7tr, tức là lương của tớ sẽ tăng từ 1,3 đến 1,6tr 1 tháng lận đó, hehe, hồi hộp quá.

Tớ cũng có các bạn hiện đang làm ở Vietin và Bidv. Có 1 điều đáng nói là, mức lương của Vietin k cao như các báo nói, trên 11, 12tr đâu. Bạn tớ vào làm cùng thời điểm với tớ, hiện thu nhập cũng được tầm 7,5 đến 9tr. Nhưng mà làm cực lắm, hay phải ở lại làm cho xong công việc rùi mới về. Không như Agri bọn tớ, cứ 4h45 là dọn dẹp chuẩn bị về rùi, tớ làm hơn năm nay chưa bao giờ phải đem công việc về nhà cả.

Mức lương của BIDV cũng tầm từ 7 đến 8 tr, chưa nghe nhiều phàn nàn về mức độ áp lực như Vietin, nhưng mà thưởng thì k thể so với Agri được rồi.

Còn Vietcom thì tớ cũng chưa rõ, vì bạn tớ chưa ai vào đó làm cả. Thông cảm nhé, tớ k nói thông tin mà tớ k rõ :)

Áp lực công việc,doanh số ở Agri thì hầu như k có, vì chỉ tiêu huy động của Agri không nhằm nhò gì so với các ông lớn còn lại: Nhân viên tín dụng ở chi nhánh như tớ chỉ cần duy trì số dư tiền gửi hàng tháng trung bình 300tr là đạt chỉ tiêu, ở PGD thì ít hơn, từ 150tr đến 300tr thôi. Trong khi ở Vietin, vietcom, bidv thì con số đó tính bằng tiền tỉ nhé @@

Trên đây là lương và thưởng, cường độ làm việc của những NH lớn, bạn thấy cái nào hấp dẫn???

Không thể chối cãi rằng Agri có nhiều ưu điểm, nhưng nó cũng là 1 trong các NH có nhiều khuyết điểm nhất:

Đầu tiên là phải kể đến công tác tuyển dụng: Không thể diễn tả hết bẳng lời... Thứ hạng có thể được xếp như sau: con ông cháu cha, quen biết + có tiền, cuối cùng mới là năng lực... Tớ công nhận là tớ ăn ở phúc đức lắm lắm mới lọt vào Agri mà k có người quen, k dùng tiền, nhưng bù lại, tớ bị đẩy ra ngoại thành, xa tít mù khơi để làm việc, hic (nhưng như thế cũng là may mắn chán rồi các bạn nhỉ :D) Đây thật sự là 1 vấn đề nhức nhối ở Agri nói riêng và ở các cơ quan nhà nước nói chung. Nhưng mà các bạn đừng nản lòng nhé, biết đâu may mắn sẽ mỉm cười với các bạn như mình :) (chúc các bạn may mắn!)

Tuy áp lực huy động và cho vay là k lớn, nhưng bù lại, ở Agri đôi khi bạn phải nhắm mắt, đạt bút kí vào những hồ sơ k đủ điều kiện vay nhưng lại được sếp đưa xuống :( (tình huống này thì ở bất cứ NH nào cũng có, nhưng ở những NHCP thì tần suất ít hơn ở NHNN nhiều) Hơi run, nhưng phải làm chứ biết sao giờ, vì miếng cơm manh áo cả mà :) Nếu k thích, bạn có thể từ chối kí, sẽ bị sếp ghét, nhưng sa thải bạn thật k dễ, vì bạn nằm trong diện biên chế nhà nước, không như mấy NHCP khác, muốn sa thải là sa thải. Yên tâm đi nhé :)

Mọi người thường nói, Agri làm ăn k có hiệu quả, tại sao nhà nước không cổ phần nó như 3 ông lớn kia?

Thực ra thì mục đích hoạt động của Agri không phải là mục tiêu lợi nhuận, nó nhằm hỗ trợ để phát triển nông nghiệp và nông thôn, hỗ trợ người nông dân, nếu cổ phần nó rồi thì cái mục đích kia không còn nữa, người nông dân sẽ khó khăn hơn trong việc tiếp cận nguồn vốn vay rẻ và nhiều ưu đãi. Vì thế các bạn đừng trách Agri, cái gì cũng có nguyên nhân của nó cả.

Gia nhập vào đại gia đình Agri, bạn sẽ cảm nhận được, không ở đâu có một môi trường làm việc khá nhàn và chế độ đãi ngộ cao như ở Agri (đảm bảo đấy).

Nhưng cũng chính vì lí do này, mà Agri chỉ phù hợp với các bạn nữ, k thích hợp với những người năng nổ, có tinh thần cầu tiến và muốn thăng tiến trong sự nghiệp (thật sự, nếu bạn là người như thế, tớ nghĩ bạn nên làm cổ phần thì hơn, vì ở đó bạn mới có cơ hội phát triển bản thân thật sự)

Vì những lý do trên, tại sao bạn lại k bình chọn cho thương hiệu Agribank của bọn tớ trở thành ngân hàng được yêu thích nhất????

Hãy ủng hộ cho chúng tớ nhé :)

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho những bạn muốn hiểu nhiều hơn về Agri :) Nếu có sai sót chỗ nào, mong các bạn góp í trong hòa bình và lịch sự nhé, tớ sợ bị ném đá lắm, hì. Cảm ơn các bạn đã đọc và chúc các bạn 1 kì nghĩ lễ vui vẻ nhé:)
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Chủ top thì nhìn phiến diện về các bank khác và có vẻ nhàn quá nên chưa hiểu áp lực của agri :D Vì chồng mình làm agri 1 chi nhánh cũng hoàn thành khá cao, mẹ chồng làm lãnh đạo bên đó, mình thì từng làm ở 1 NHCP khá lớn, sau đó nộp hs nhưng bỏ dở ko thi nữa mà lại thi vào vietinbank. Không quen biết gì cũng đậu nhé. Va vấp với bank hơi nhiều nên cũng nắm kha khá thông tin để có cơ sở so sánh.
1. Ưu tiên: 100% ưu tiên r. gần đây có tuyển ngoài do từ TW yêu cầu nhưng rất rất ít và đi miền núi hoặc pgd xa nhé. Còn làm việc mà trái phải trước sau con ông này bà kia cả cũng hơi ngán đấy :D vì COCC trình độ thường (mình nói là thường nhé) ko cao lắm, làm việc lối mòn, nói thẳng ra là chả hiểu gì đâu :)) nhưng bạn k đc phép tỏ ra khôn hơn chúng noá.
2. Công việc: ko nhàn đâu nhé. Kế toán lương ko cao đâu, còn tín dụng giao chỉ tiêu đến từng cán bộ và theo địa bàn. Nên đen lên gặp địa bàn k phát triển thì coi như móm. Ko có lương V2 nhé.
3. Bank NHNN khác: cũng con cháu cả thôi. Nếu ko con cháu phải có quan hệ. Nếu tự thi được (như mình) thì phải khôn khéo lắm. Nói chung cũng mệt ấy. Lương thươngr thì chắc chắn ko thấp hơn Agri hay BiDV đâu :)) đó là mình nói thật ấy.
chi ơi ở thời điểm 2016 agribank lương bao nhiu chị, agri vs bidv nên chọn ngân hàng nào chị
 
chi ơi ở thời điểm 2016 agribank lương bao nhiu chị, agri vs bidv nên chọn ngân hàng nào chị
Agribank lương của vị trí tín dụng: hàng tháng nhận 4tr6, phụ cấp ăn ca 800, 1 quý phụ cấp công tác phí 2tr5. Còn lại 6 tháng với chia lương thì được thêm khoảng 10-12tr với điều kiện hoàn thành tầm 80% trở lên. Hoan thành thấp thì ko có cái này đâu nhé.
Nhưng Agri vs bidv thì vẫn nên Agri hơn. Trong 4 NHCP nhà nước thì có lẽ Bidv vẫn lép hơn. Lãi suất vay cao hơn với sAu khi sáp nhập MHB thì phải gánh hơi nhiều ấy :)
 
Agri mấy năm nay chắc phải đóng phim chạy án mất, không biết bao nhiêu đồng chí lên đường rồi. Dù vẫn biết là tuỳ chi nhánh nhưng nếu là con trai thì k nên vào


Sent from my iPhone using U&Bank Mobile app
 
Agribank lương của vị trí tín dụng: hàng tháng nhận 4tr6, phụ cấp ăn ca 800, 1 quý phụ cấp công tác phí 2tr5. Còn lại 6 tháng với chia lương thì được thêm khoảng 10-12tr với điều kiện hoàn thành tầm 80% trở lên. Hoan thành thấp thì ko có cái này đâu nhé.
Nhưng Agri vs bidv thì vẫn nên Agri hơn. Trong 4 NHCP nhà nước thì có lẽ Bidv vẫn lép hơn. Lãi suất vay cao hơn với sAu khi sáp nhập MHB thì phải gánh hơi nhiều ấy :)

C ơi thế tính trung bình ra 1 tháng đc khoảng bn ạ?


Sent from my iPhone using U&Bank Mobile app
 
Làm 1 năm dưới quê liệu đã chuyển được lên hà nội chưa các bác nhỉ.
Agribank mà tự thi vào thì đẳng cấp thật. Agribank là nhàn nhất trong các ngân hàng.hehe
Bác cho e hỏi. Qua n năm làm việc, bác đã xin thuyên chuyển công tác được chưa ạ?
xin zô đó hết nhiu tiền dạy :))

Bạn có biết bao giờ có đợt tuyển dụng của Agribank ko bạn?

Cả nhà ơi cho mình hỏi ngân hàng Agribank có trực thuộc sở nông nghiệp và phát triển nông thôn không?:-?


Sent from my SM-G531H using U&Bank Mobile app
 
Có ai muốn nghe tâm sự của thằng có cả họ làm ở Agribank, có 1 suất vào Agri với giá chỉ bằng 1/4 người bình thường nhưng lại tự thi tuyển và hiện làm ở MB Bank không :))
 
Có ai muốn nghe tâm sự của thằng có cả họ làm ở Agribank, có 1 suất vào Agri với giá chỉ bằng 1/4 người bình thường nhưng lại tự thi tuyển và hiện làm ở MB Bank không :))
Kể đi bác, mà cho e hỏi giá thị trường của 1 suất vào Agri chi nhánh là bn vậy?
 
Vì mấy cái bài rì-viu kiểu ni hèn gì làm các cháu mới ra trường nghĩ về Ngân hàng toàn màu hồng.
Vì tư tưởng làm như thế hèn gì Agri càng ngày càng lẹt đẹt!!!
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,221
Thành viên mới nhất
menusrs8
Back
Bên trên