HOT Những điều bạn nên biết về Agribank!

Bài viết này nhằm cung cấp 1 số thông tin cho các bạn có mong muốn thi tuyển vào Agribank trong thời gian sắp tới!

Dạo này, các NH lớn thi nhau tuyển dụng, thấy các bạn sinh viên mới ra trường và các bạn mới đi làm bàn tán xì xào khắp nơi, nào là Vietcombank, Vietinbank và BIDV, nhưng lại ít thấy nhắc tới Agribank :) Với niềm tự hào là 1 nhân viên tín dụng của Agribank, tớ có thể chia sẽ với các bạn những điều cốt lõi nhất ở Agribank mà k phải ai cũng biết. Tớ cũng xin cam kết rằng, những điều tớ nói là hoàn toàn chính xác và k hề thổi phồng nhằm quảng cáo hay PR gì cả :)

Sở dĩ các bạn ít biết đến chế độ lương, thưởng của Agri là vì hầu như nhân viên của Agri là các bậc tiền bối, độ tuổi trung bình của nhân viên Agri là khá cao, cho nên ít sôi nổi như 3 ông lớn còn lại. Tuy nhiên, nếu cho rằng Agri là thấp nhất trong big4 thì còn phải xem xét lại nhé :)

Tớ đã làm ở Agri hơn 1 năm, mức lương cụ thể của tớ (tổng tất cả các khoản lương + trợ cấp, chưa tính thưởng nhé):

- Năm ngoái, NH làm ăn có lợi: mức lương dao động từ 8 - 10 tr, trung bình 1 năm, tớ được thưởng khoảng 10 tháng lương (số liệu do bảng tổng kết lương cuối năm đó nhé), bao gồm: 2-9, 30-4, 8-3, tết giữa năm, tết tây, tết ta... mỗi lần thưởng ít nhất là 1 tháng lương lận. Tớ cam kết là, với mức thưởng này, 3 ông lớn kia thua xa nhé (2-9 năm nay Vietin, BIDV thưởng 1tr, Vietcom 1 tháng lương V1, còn Agri bọn tớ tùy chi nhánh, chi nhánh tớ ít nhất là đc 1 tháng lương, tớ mới nhận 6tr nè :D). Tổng thu nhập từ lương và thưởng của tớ năm ngoái là gần 250tr, khủng không?

Năm nay: NH làm ăn khó, chi nhánh tớ chỉ chi có 50% lương V2, lương của tớ chỉ còn từ 7 - 8tr. Cơ mà các chi nhánh Agri làm ăn tốt thì mức lương vẫn cao như năm ngoái nhé :D

Đầu năm tới, ngân hàng tớ đã có văn bản tăng lương nữa đó, hiện tại là 2tr cho 1 hệ số lương, năm sau sẽ được tăng lên 2,5 hoặc 2,7tr, tức là lương của tớ sẽ tăng từ 1,3 đến 1,6tr 1 tháng lận đó, hehe, hồi hộp quá.

Tớ cũng có các bạn hiện đang làm ở Vietin và Bidv. Có 1 điều đáng nói là, mức lương của Vietin k cao như các báo nói, trên 11, 12tr đâu. Bạn tớ vào làm cùng thời điểm với tớ, hiện thu nhập cũng được tầm 7,5 đến 9tr. Nhưng mà làm cực lắm, hay phải ở lại làm cho xong công việc rùi mới về. Không như Agri bọn tớ, cứ 4h45 là dọn dẹp chuẩn bị về rùi, tớ làm hơn năm nay chưa bao giờ phải đem công việc về nhà cả.

Mức lương của BIDV cũng tầm từ 7 đến 8 tr, chưa nghe nhiều phàn nàn về mức độ áp lực như Vietin, nhưng mà thưởng thì k thể so với Agri được rồi.

Còn Vietcom thì tớ cũng chưa rõ, vì bạn tớ chưa ai vào đó làm cả. Thông cảm nhé, tớ k nói thông tin mà tớ k rõ :)

Áp lực công việc,doanh số ở Agri thì hầu như k có, vì chỉ tiêu huy động của Agri không nhằm nhò gì so với các ông lớn còn lại: Nhân viên tín dụng ở chi nhánh như tớ chỉ cần duy trì số dư tiền gửi hàng tháng trung bình 300tr là đạt chỉ tiêu, ở PGD thì ít hơn, từ 150tr đến 300tr thôi. Trong khi ở Vietin, vietcom, bidv thì con số đó tính bằng tiền tỉ nhé @@

Trên đây là lương và thưởng, cường độ làm việc của những NH lớn, bạn thấy cái nào hấp dẫn???

Không thể chối cãi rằng Agri có nhiều ưu điểm, nhưng nó cũng là 1 trong các NH có nhiều khuyết điểm nhất:

Đầu tiên là phải kể đến công tác tuyển dụng: Không thể diễn tả hết bẳng lời... Thứ hạng có thể được xếp như sau: con ông cháu cha, quen biết + có tiền, cuối cùng mới là năng lực... Tớ công nhận là tớ ăn ở phúc đức lắm lắm mới lọt vào Agri mà k có người quen, k dùng tiền, nhưng bù lại, tớ bị đẩy ra ngoại thành, xa tít mù khơi để làm việc, hic (nhưng như thế cũng là may mắn chán rồi các bạn nhỉ :D) Đây thật sự là 1 vấn đề nhức nhối ở Agri nói riêng và ở các cơ quan nhà nước nói chung. Nhưng mà các bạn đừng nản lòng nhé, biết đâu may mắn sẽ mỉm cười với các bạn như mình :) (chúc các bạn may mắn!)

Tuy áp lực huy động và cho vay là k lớn, nhưng bù lại, ở Agri đôi khi bạn phải nhắm mắt, đạt bút kí vào những hồ sơ k đủ điều kiện vay nhưng lại được sếp đưa xuống :( (tình huống này thì ở bất cứ NH nào cũng có, nhưng ở những NHCP thì tần suất ít hơn ở NHNN nhiều) Hơi run, nhưng phải làm chứ biết sao giờ, vì miếng cơm manh áo cả mà :) Nếu k thích, bạn có thể từ chối kí, sẽ bị sếp ghét, nhưng sa thải bạn thật k dễ, vì bạn nằm trong diện biên chế nhà nước, không như mấy NHCP khác, muốn sa thải là sa thải. Yên tâm đi nhé :)

Mọi người thường nói, Agri làm ăn k có hiệu quả, tại sao nhà nước không cổ phần nó như 3 ông lớn kia?

Thực ra thì mục đích hoạt động của Agri không phải là mục tiêu lợi nhuận, nó nhằm hỗ trợ để phát triển nông nghiệp và nông thôn, hỗ trợ người nông dân, nếu cổ phần nó rồi thì cái mục đích kia không còn nữa, người nông dân sẽ khó khăn hơn trong việc tiếp cận nguồn vốn vay rẻ và nhiều ưu đãi. Vì thế các bạn đừng trách Agri, cái gì cũng có nguyên nhân của nó cả.

Gia nhập vào đại gia đình Agri, bạn sẽ cảm nhận được, không ở đâu có một môi trường làm việc khá nhàn và chế độ đãi ngộ cao như ở Agri (đảm bảo đấy).

Nhưng cũng chính vì lí do này, mà Agri chỉ phù hợp với các bạn nữ, k thích hợp với những người năng nổ, có tinh thần cầu tiến và muốn thăng tiến trong sự nghiệp (thật sự, nếu bạn là người như thế, tớ nghĩ bạn nên làm cổ phần thì hơn, vì ở đó bạn mới có cơ hội phát triển bản thân thật sự)

Vì những lý do trên, tại sao bạn lại k bình chọn cho thương hiệu Agribank của bọn tớ trở thành ngân hàng được yêu thích nhất????

Hãy ủng hộ cho chúng tớ nhé :)

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho những bạn muốn hiểu nhiều hơn về Agri :) Nếu có sai sót chỗ nào, mong các bạn góp í trong hòa bình và lịch sự nhé, tớ sợ bị ném đá lắm, hì. Cảm ơn các bạn đã đọc và chúc các bạn 1 kì nghĩ lễ vui vẻ nhé:)
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
bạn mình làm ở Agri Đông Anh cũng hoàn toàn là tự thi vào, nếu giỏi thì vẫn có cơ hội mà :)
 
em có thực tập ở NHNo cũng biết ít "mùi", nhưng mà làm NH này thì thực sự áp lực k bằng nhưng em thấy điểm này chưa hẳn đúng lắm/// phải đạt bút kí vào những hồ sơ k đủ điều kiện vay nhưng lại được sếp đưa xuống (tình huống này thì ở bất cứ NH nào cũng có, nhưng ở những NHCP thì tần suất ít hơn ở NHNN nhiều) Hơi run, nhưng phải làm chứ biết sao giờ, vì miếng cơm manh áo cả mà/// em thấy, thực ra là các sếp cũng có áp doanh số nhưng ít, vì h làm ăn khó khăn mà vẫn phải đảm bảo dư nợ tăng thì hơi khó, nên các bác bên No cứ thấy cho vay mà ng ta có khả năng trả cao là cho vay, vì phải tăng dư nợ theo chỉ tiêu, 1 phần vì miếng cơm manh áo nữa,
 
Mình cũng làm NHNo, nhưng ko hiểu bạn làm ở Vị trí nào mà nhàn nhã vậy? Mình làm ở huyện ở tỉnh lẻ mà Huy động vốn Bình quân phải gấp 3 lần bạn, đi làm đến 6h30 mới về, lương tính theo khung nhà nước, và mặc dù mình làm tín dụng doanh nghiệp hẳn hoi cũng chẳng được quà cáp gì khi cho vay cả.
Làm NHNo còn có cái bực là nhiều khi phải chịu sự chỉ đạo của những người mà mình không nể phục cả về chuyên môn lẫn đạo đức, lương cán bộ thâm niên thì có người không hề biết bật cái máy tính, ko biết phân biệt đâu là vốn cố định, đâu là vốn lưu động vẫn cao gấp đôi mình...
Tuy nhiên, mình vẫn yêu quý chỗ mình làm vì mình đã tự thi vào được ( năm 2009) mà ko cần chạy chọt, lương lậu ổn định, thu nhập đều đều 7-8tr một tháng là đủ ăn và có tiết kiệm được. Hơn nữa, Agribank cũng đang đổi mới rất nhiều phương diện, nên mình vẫn hy vọng và chờ đợi....
M ko làm Ngân hàng j nhưng mới làm cái Thẻ tín dụng search trên net để xem quyền lợi và 1 số cái m quan tâm vô tình vô đọc toppic này.
M đang làm QLXD - Chuyên viên Thẩm định Dự án từ Thiết kế đầu vào tới HS Thầu tới Quyết Toán công trình trong 1 Công ty Nhà Nước thấy các bạn nói nhiều về COCC với Tiêu cực và Tuyển dụng thì m đi làm gần 7 năm với ở Vị trí "Khá nhạy cảm dễ tiếp xúc với Tiêu cực" m ko lạ j mấy vấn về này. Các Doanh nghiệp thuộc nhà nước ko nơi nào là ko có Tiêu cực cả chỉ khác nhau là nhiều hay ít và Sô tiền sau các Vụ làm ăn Tiêu cực ấy là bn, Vị trí như nào - quyền tới đâu mới có thể tiêu cực dc ko phải ai là Cán bộ cũng có thể tiêu cực được! M nc thực tế Công ty m cho các bạn mới ra trường tham khảo và hiểu hơn Cơ chế Nhà nước nó ntn (tất nhiên Mỗi Công ty, Doanh Nghiệp Nhà nước mỗi đặc điểm khác nhau ko phải là giống nhau hết)

- Thứ nhất là Khâu tuyển dụng bên m ngày trc hơn 90% là con em trong ngành, mỗi người trong ngành dc kèm 1 con vào làm, nhà m bme đều làm trong ngành xin dc 2 anh chị, m là suất thi Tự do (hình thức là thế vì đã hết suất). Cách đây tầm 10 năm trở lại thì tuyển cả con em ngoài ngành vào làm nhưng thực chất là 1 sô Xếp nhận là cháu để đưa vào, sau vào làm cùng mới biết mấy đứa ấy là "Cháu tiền" - họ hàng bắn đại bác cũng ko chạm tới nhau. Ae thi tự do cùng đợt với m qua hết các Vòng Tiếng Anh, Tin học, Bằng Khá giỏi ĐH Bách Khoa cả nhưng tới vòng PV kiểu j cũng bị Ban Giám đốc "Quây" và hỏi khó toàn hỏi thực tế mà SV mới ra trường chỉ biết 1 mớ Lý thuyết ko am hiểu thực tế thì 98-99% là trượt. Ở công ty nn m làm đa phần các đơn vị ko cần trình độ j ghê ghớm lắm (chỉ cần Cao đẳng khá là làm tốt ko cần j tới trình độ ĐH) chỉ có 1 số đơn vị rất nhỏ là cần SV ĐH ra trường có Chuyên môn cao thực sự - xs 1-2% cho ae thi tự do nằm ở Vị trí cv như này!

- Thứ 2 là Vấn đề Tiêu cực thì rất nhiều nhưng ko phải ai cũng có đủ Quyền để thực hiện Tiêu cực được. Cán bộ cũng 5-7 dòng ko phải như nhau tất giống như các bạn Ký HĐ 2T/ tháng với NV biên chế bên NH các bạn khác nhau khá nhiều về quyền lợi. Nói tới Quyền thì phải có Chức. Lãnh đạo (viết tắt LĐ) cao cấp nhất bên m muốn lên Chức thì phải được lòng LĐ Thành Ủy, Tỉnh Ủy, UBND Tỉnh, ... kể cả bên Công an kjnh tế (bọn này các dòng Xếp rất nể sợ) và báo chí địa phương (đấu tranh chính trị như nào thì tầm m chắc cũng ko đủ nhìn hết độ tinh vi được). Các Xếp xếp sau lần lượt thì sẽ là sự đấu tranh giữa các thể loại COCC như: Con đẻ, con rể các bác LĐ tỉnh, LĐ TP, với con đẻ các Xếp đang đương chức hoặc mới về hưu xong trong ngành, cháu các bác LĐ trên TCT trên HN là CT mẹ... nói chung rất phức tạp và tùy đặc điểm từng ngành sau đó mới tới các thành phần đông "đạn".

- Thứ 3 vấn đề Xếp ép ký: Có bạn nói NV như con tốt trên bàn cờ của các Xếp hoặc vấn đề ép ký bên m gặp cũng ko ít (thậm chí Xếp to hơn trên TCT trên HN ép Xếp ở dưới địa phương, ko biết cấp cao hơn nữa thì ntn,... :|).
Dùng từ nhắm mắt Ký là ko đúng vì khi m nhận ra mối "Nguy hiểm" thì mắt mở trừng trừng ko ngủ dc chứ sao mà nhắm dc vì biết có "vấn đề". Ký hay từ chối (khéo léo - né trách nhiệm) cũng là cả vấn đề, m phải biết tính chất nó ntn, Vụ đó là Xếp làm ăn với ai, quy mô nó cỡ nào, Thái độ ông ấy thế nào có ép m ký tới cùng ko - nếu xác định ép tới cùng thì trc sau NV cũng phải ký, ko thì sớm muộn cũng đi về nơi rất xa. Trc sau cg biết m phải ký khi ko đủ đk an toàn (độ an toàn phụ thuộc vào tầm ảnh hưởng của Xếp che được bn % bầu trời - Xếp cũng kí như m nhưng nếu ko an toàn thì người chết đầu tiên và nặng nhất là NV! - chiêu thí tốt) thì cách duy nhất là ký và cố gắng làm tròn HS ấy tới mức có thể được sao cho nhìn bên ngoài cái sai nó ẩn đi tới mức kín nhất "có thể" và hình thức trông giống như 1 HS bình thường khác!

- Vấn đề bạn ở trên nếu làm Tín dụng có chút quyền "hành" được DN mà bạn ko có tiền thì nói thật bạn chưa khéo léo dùng dc cái quyền của m thôi! M trong lĩnh vực nhạy cảm trc cũng nghĩ ko có j sau động não ra thì cũng sẽ có, m là bên Chủ đầu tư Bên A thường lv với bên B là Đơn vị thi công thì thấy ko tự nhiên bên B đưa phong bì cho bên A cả, bên A phải cho bên B thấy dược rõ ràng bên B cần bên A thì lúc ấy bên A mới có thậm chí bên B còn mời chào bên A vào những Phi vụ làm ăn táo bạo mà m phải suy nghĩ rất nhiều sau từ chối (chiều ngược lại bên A từ chối tiền của bên B :))), còn bạn làm hết nhiệm vụ rùi về nhà thì tất nhiên bạn ko có j cả. :-"

Các bạn đi làm lâu năm ở Cơ chế Nhà nước cũng ko lạ j tiêu cực trong bài viết của m cả, m viết ae mới ra trường hoặc mới đi làm tham khảo thui, Tiêu cực và Tích cực luôn đi đôi với nhau, Tích cực là những cái các bạn mới ra trường có sẵn lên m ko viết ra làm j :D. Cơ hội của các bạn thi Tự do ko phải là ko có nhưng ko đơn giản! Khi vào làm rùi thì cố gắng tìm hiểu Cơ chế của LĐ cao nhất rùi tới LĐ trực tiếp của m, khi hiểu Cơ chế thì sẽ tránh được độ rủi ro - tránh làm con tốt cho người ta lợi dụng, dễ dãi quá chiều Xếp chưa được lên Xếp trong tương lai mà đã out rùi, từ chối thẳng thừng thì chắc chắn sẽ out ko cần phải thắc mắc làm j.
Từ chối khéo léo trong phạm vi có thể với lý do chính đáng dc là tốt nhất, tùy cơ ứng biến! :D

Phạm vi m viết ở trên là thực tế trong ngành m công tác với Vị trí m đang làm khá nhạy cảm, ko phải ở đâu cũng như nhau và ko phải ở vị trí nào cg "Nhạy cảm". Nếu chót vào làm tại vị trí nhạy cảm mong các bạn biết giữ m và đủ khôn để biết cách "kiếm tiền" đủ tiêu mà cũng ko quá sa đà vào những "lời đường mật" làm giàu nhanh của đối tác. Trải nghiệm của m có thể là cái nhìn phiến diện trong 1 ngành cụ thể và cá nhân thui. :)
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Minh cung dang lam agribank nay; doc bai nay xong cung muon chia se nhung chac phai co time viet dai dai nhu ban khoi xuong dien dan da viet moi du thoi gian^^;
Minh dong y voi ban quan diem agri hop voi cac ban nu va kha nhe nhanh con voi ai co tinh than cau tien va phat trien ban than thi hoi kho'.
Minh lam o agri cung 3 nam nay; cung co luc ngo nghieng vi muon phat trien ban than; xong neu ko dc thi o lai agri cung ko den noi nao ^^

- - - Updated - - -

Co mot diem nua la o Agribank hoat dong cong doan; doan thanh nien va cac hoat dong mang tinh chat xa hoi kha manh nhe; hoat dong di dau cung hoanh trang a ^^

- - - Updated - - -

Minh cung tu thi vao agribank va dot minh thi tuyen cung co 7 ban khac ko quen biet gi vao nua...co ma tu do den nay cha thay ben minh tuyen them nua...Di dau ma cha co tieu cuc; it hay nhieu; nhung dieu do ko co nghia la ko con tich cuc...cac ban nao quan tam thi cu nop hs thi ao agri...dau co mat gi dau; mot chut cong suc thoi ma.
 
Mình không kêu làm agribank áp lực nhưng có bạn nói rằng làm agribank nhàn nhã, phần trăm nhiều, về sớm nên mình đính chính vậy thôi.
Theo mình hiểu thì về các chỉ tiêu giao khoán, văn bản trung ương không ép buộc các chi nhánh làm theo mà tùy điều kiện cạnh tranh ở các chi nhánh, Ban Giám đốc sẽ giao cụ thể với từng vị trí để đảm bảo mặt tài chính của đơn vị.
Mình cũng không hiểu sao lương bạn cao thế, mình đã được tăng lương 03 lần ( lương đại học- 2 lần V1+ 1 lần V2) mà lương cũng mới chỉ hơn 8tr, thưởng năm vừa rồi cũng chỉ có 4 tháng thôi (V2 700 đấy). nên mình nghĩ bạn đưa ra ít nhất 10 tháng lương là ko chính xác rồi, các dịp thưởng là có văn bản của Trung ương hẳn hoi nhé, hay chi nhánh Tỉnh bạn thưởng riêng thì không biết.
Năm vừa rồi em gái mình học kinh tế quốc dân cũng thi thẳng, chẳng mất đồng nào vào Agribank đâu nên ai có ý định thi thì cứ chuẩn bị ôn bài thật kỹ nhé. Mình thấy có bạn học trường nổi tiếng ra mà chả phân biệt được NPV với IRR đâu nhưng thi NHNo trượt thì lại đổ " toàn COCC". Còn những vị trí như hành chính, văn thư... mà nhiều cán bộ trình độ kém, COCC thật thì đã có quy định về lương thấp hơn cán bộ nghiệp vụ rồi nhé. Những cán bộ thâm niên mà trình độ kém, lương cao cũng đang được chuyển về các vị trí như bảo vệ, lái xe hay văn thư mà người ta cũng có thời gian công tác gấp 8-10 lần mình. Nên mình nghĩ Agribank không phải mặt nào cũng xấu và đáng bôi bác như một số bạn trên diễn đàn nói đâu.
Thưởng thì thưởng riêng tùy nơi chứ bạn, chỗ mình thu nhập nhân viên mới vào 1-3 năm khoảng 200-300tr tùy kết quả kinh doanh từng năm, thu nhập bao gồm tất cả mọi thứ (lương+thưởng+ngoài giờ+phụ cấp)
 
Agribank đang từng bước cơ cấu lại, trong đó có cả việc đổi mới trong TCCB. Việc thi tuyển diễn ra công khai và minh bạch: Thi tuyển tập trung theo 3 miền. Với lượng ra trường của sinh viên học các nhành kinh tế trong mấy năm gần đây thì không Bank nào chứa nổi, vì vậy 100 em vào 99 em rơi là tầt yếu: năm 2013 tuyển khoảng 500 lao động nếu so với hàng chục ngàn SV kinh tế ra trường thì có bao nhiêu SV được tuyển dụng. Trong khi đó có khoảng 4 vạn CB CNV Agribank chỉ cần 20% số người có con học xong đại học cần việc làm là bao nhiêu? vì vậy sức ép lên Ban lãnh đạo các CH và Hội sở là tất yếu.
Tuy nhiên Agribank không có chỗ cho những ai có suy nghĩ là công chức suốt đời, sáng chiều vào ngồi máy lạnh lĩnh lương cao đâu. Từng thành viên của Agribank phải tích cực chủ động, sáng tạo để phát triển thì mới tồn tại.
 
Tớ đi bằng xe máy bạn à :) 1 ngày hết 20k tiền xăng (đường xa nhưng may cái là k bị kẹt xe)
meomup oi tớ hỏi tý, tớ đang có ý định vào kế toán của agb mà khồng biết công việc cụ thể của kế toán và lương thưởng thế nào nhỉ
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,084
Tổng số thành viên
351,473
Thành viên mới nhất
ngoctraisonglon
Back
Bên trên