Naliah
Verified Banker
Tương tự vụ ví dụ trên, tôi xin kể thêm:
Theo phương án phát triển hoạt động NH ngày càng mạnh hơn, đa dạng hơn, cùng với việc áp KPI tàn bạo đến từng thành viên trong NH, mà trước tiên đội thí nghiệm và lãnh đạn luôn là đội quân tiên phong trong NH đó là các Quản lý khách hàng (RM), chuyên viên tư vấn Tài chính cá nhân (PFC), nhân viên tín dụng nói chung. Với các con số mà một cán bộ vài ba năm kinh nghiệm trong ngân hàng cũng phải khóc thét khi đọc lên. Các chỉ tiêu áp với mỗi thời kỳ thay đổi khác nhau theo một list dài dằng dặc bao gồm: Dư nợ tăng Net, Huy động tăng Net, khách hàng tăng Net (CIF), số lượng thẻ Tín dụng tăng Net, chất lượng tín dụng NPL bảo đảm (dưới 2% nợ xấu), chất lượng quan hệ khách hàng (Chỉ tiêu tư cách), khả năng hỗ trợ các đơn vị khác nội bộ (được các bên yêu cầu đánh giá) và n thứ nữa chưa nghĩ ra và sẽ nghĩ ra trong tương lai.
Ông anh phòng Hỗ trợ tín dụng rung đùi kể: với tiêu chí tăng trưởng hoạt động về mọi mặt, giảm thiểu chi phí về nhiều mặt, tất nhiên các chỉ tiêu này sẽ luôn luôn chỉ đủ để lượng có khả năng hoàn thành ở các đơn vị là 30% cán bộ thôi, 70% còn lại sẽ không làm được để có lý do chính đáng khi cắt giảm lương, thưởng. Nếu tỷ lệ đạt được đủ chỉ tiêu cao, chắc chắn chỉ tiêu sẽ được tăng lên để hạ cái tỷ lệ đạt được này xuống, để tất nhiên là "thưởng ít thôi". Với tình hình thị trường ngân hàng vẫn là nghề hot như hiện nay thì việc thanh lọc đội hình quả là đơn giản, ối người đang xếp hàng vào làm NH, sợ gì chuyện loại vài chú làm yếu kém để rộng chỗ cho NH đỡ tốn lương. Đây là giai đoạn quả là khó khăn cho các bạn làm tín dụng và kinh doanh.
Nói sơ qua cái chỉ tiêu của tớ chẳng hạn: Với chuyên viên Kiểm toán nội bộ, một năm phải bắt được vài vấn đề lớn, nêu được chục vấn đề nhỏ, cảnh báo được vài chục hồ sơ có nguy hiểm cho ngân hàng. Góp phần giảm tỷ lệ vi phạm lỗi của các ngân hàng xuống, góp phần giảm thưởng cho vài chục cán bộ tín dụng, tăng khả năng cho thôi việc vài cán bộ..v..v...
Ai bảo làm NH giờ sướng nhỉ... hì hì
Theo phương án phát triển hoạt động NH ngày càng mạnh hơn, đa dạng hơn, cùng với việc áp KPI tàn bạo đến từng thành viên trong NH, mà trước tiên đội thí nghiệm và lãnh đạn luôn là đội quân tiên phong trong NH đó là các Quản lý khách hàng (RM), chuyên viên tư vấn Tài chính cá nhân (PFC), nhân viên tín dụng nói chung. Với các con số mà một cán bộ vài ba năm kinh nghiệm trong ngân hàng cũng phải khóc thét khi đọc lên. Các chỉ tiêu áp với mỗi thời kỳ thay đổi khác nhau theo một list dài dằng dặc bao gồm: Dư nợ tăng Net, Huy động tăng Net, khách hàng tăng Net (CIF), số lượng thẻ Tín dụng tăng Net, chất lượng tín dụng NPL bảo đảm (dưới 2% nợ xấu), chất lượng quan hệ khách hàng (Chỉ tiêu tư cách), khả năng hỗ trợ các đơn vị khác nội bộ (được các bên yêu cầu đánh giá) và n thứ nữa chưa nghĩ ra và sẽ nghĩ ra trong tương lai.
Ông anh phòng Hỗ trợ tín dụng rung đùi kể: với tiêu chí tăng trưởng hoạt động về mọi mặt, giảm thiểu chi phí về nhiều mặt, tất nhiên các chỉ tiêu này sẽ luôn luôn chỉ đủ để lượng có khả năng hoàn thành ở các đơn vị là 30% cán bộ thôi, 70% còn lại sẽ không làm được để có lý do chính đáng khi cắt giảm lương, thưởng. Nếu tỷ lệ đạt được đủ chỉ tiêu cao, chắc chắn chỉ tiêu sẽ được tăng lên để hạ cái tỷ lệ đạt được này xuống, để tất nhiên là "thưởng ít thôi". Với tình hình thị trường ngân hàng vẫn là nghề hot như hiện nay thì việc thanh lọc đội hình quả là đơn giản, ối người đang xếp hàng vào làm NH, sợ gì chuyện loại vài chú làm yếu kém để rộng chỗ cho NH đỡ tốn lương. Đây là giai đoạn quả là khó khăn cho các bạn làm tín dụng và kinh doanh.
Nói sơ qua cái chỉ tiêu của tớ chẳng hạn: Với chuyên viên Kiểm toán nội bộ, một năm phải bắt được vài vấn đề lớn, nêu được chục vấn đề nhỏ, cảnh báo được vài chục hồ sơ có nguy hiểm cho ngân hàng. Góp phần giảm tỷ lệ vi phạm lỗi của các ngân hàng xuống, góp phần giảm thưởng cho vài chục cán bộ tín dụng, tăng khả năng cho thôi việc vài cán bộ..v..v...
Ai bảo làm NH giờ sướng nhỉ... hì hì
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành: