Vietcombank [HOT] Vietcombank Sở giao dịch tuyển dụng 36 cán bộ làm việc tại Trụ sở chính & các PGD tại Hà Nội [

Re: [HOT] Vietcombank Sở giao dịch tuyển dụng 36 cán bộ làm việc tại Trụ sở chính & các PGD tại Hà Nội [20.05-22.05.2013]

Anh ơi em hỏi tý;
Em học Toán kinh tế của KTQD; thạc sỹ MBA của KTQD; em có kinh no làm Agribank và trước đó là 1 cty đầu tư.Nhưng em ko thể nào nộp hồ sơ vào VCBank được vì VCB ko tuyển toán; bạn em bảo vietcombank rất cứng nhắc và chọn đúng chuyên ngành nên hồ sơ như e ko được chấp nhận.
Em bị out từ vòng hồ sơ; liệu có cơ hội cho những người như em vào vcb ko anh? Bọn e học toán, học nhiều mô hình toán và đó là ưu thế rất lớn để có thể đọc và hiểu các mô hình QTRR trong ngân hàng khi có cả kinh no thực tế liên quan rồi nữa. Vừa rồi e thấy bên mình tuyển vị trí QTRR của khối quản lý tín dụng, QTRR nhưng hồ sơ yêu cầu ko có khoa toán. Chả lẽ như vậy em ko bao h có cơ hội được đi thi; được đấu dá công bằng à; vì e ko đúng chuyên ngành bị out từ vòng hồ sơ.
Cảm ơn anh. Đúng là tại ngày trc học ko đúng chuyên ngành TCNH; kế toán kiểm toán; Kinh tế đầu tư; Kinh tế đối ngoại nên ko thể nộp đc hồ sơ vào BIDV; Vietcombank...có bác Agribank chấp nhận thì sau 3 năm làm việc em lại không thích môi trường này. Huhu

- - - Updated - - -

Em đang hỏi anh VIETCOMBANK HO; anh trả lời giúp em nhé; em cảm ơn rất nhiều.
 
Theo mình nghĩ thì vì đây là 1 diễn đàn để mọi người thảo luận, trao đổi ý kiến và chia sẻ kinh nghiệm thi cử, tuyển dụng với nhau nên ai cũng có ý kiến riêng, và nhận xét riêng của họ, ý kiến tốt về vcb thì không nói làm gì rồi, tất nhiên cũng có những vấn đề khiến 1 số bạn có ý kiến bức xúc và họ post lên đây...điều này sẽ chắc chắn đụng chạm đến nhiều bạn rồi...và không may là đụng chạm đến cả những bạn thi vào ngân hàng bằng chính sức của họ.

Mình có nêu ý kiến về vấn đề tiêu cực trong quá trình tuyển dụng và điều này làm giảm bớt cơ hội cho những người khác nhưng mình cũng đâu có vơ đũa cả nắm và nói là 100% đều là tiêu cực cả. Tất cả các bạn ở trên diễn đàn này ai cũng chia sẻ từ kinh nghiệm của họ mà ra cả, bạn suy ra từ kinh nghiệm của bạn, mình cũng suy ra từ kinh nghiệm của mình.

Mình tôn trọng những ý kiến của bạn trên đây và cũng đồng ý với quan điểm của bạn là kỹ năng mềm là rất quan trọng trong công việc.

Tuy nhiên mình nghĩ bạn không nên nói người khác "ghen ăn tức ở" hay là "có suy nghĩ buồn cười"... khi người ta có ý kiến khác ý kiến của bạn. Chính suy nghĩ của bạn "các bác có biết những người là COCC hay tiền đó thì người ta phấn đấu bao nhiêu không?, người ta phấn đấu từ đời cha, đời ông người ta đó, nên đến bây giờ người ta hưởng thì có sao?" thể hiện tình trạng tiêu cực không chỉ trong tuyển dụng vào ngân hàng mà còn là cả ở trong xã hội Việt Nam hiện nay đấy. Nếu 1 cuộc thi là minh bạch, công bằng thì đâu cần căn cứ vào công lao của cha, ông họ hay ví tiền nhà họ có đủ mua 1 cái xe ô tô để đóng góp thuế cho nhà nước hay không mà tuyển.

Bạn cũng không cần phải aggressive và nói với kiểu 'người ta thế đó, mày làm gì được nào?!'(ở ngay câu đầu tiên đó).

Chào bạn và chúc bạn công tác tốt.
Mình không hề aggresive mà rất tender ngay từ những lời nói, nhưng bạn có thể thấy ngay bạn trungthuc luôn khẳng định là những người thi vào VCB SGD lần này là quen biết này nọ, bạn thấy như thế có phủ nhận sự cố gắng nỗ lực của chính bọn mình hay ko? chưa kể bạn ấy còn nói như bọn tớ "đi đêm" sau đó lên đây giả vờ nói là "may mắn hay năng lực nên trúng VCB vậy", thật sự với những bạn như trungthuc nhiều người có thành công người ta chắc cũng chẳng dám khoe hay mang lên đây chia sẻ để rồi bị ném đá như vậy.
Bạn đó còn dẫn "Tổ chức minh bạch thế giới xếp hạng", thế bạn nghĩ tổ chức xếp hạng đó đúng chắc?, hay cái số tuyệt đối đó nói lên tất cả, mình nói luôn các trường đại học hàng đầu thế giới cũng vậy, họ luôn có những ưu tiên cho những người là con của những gia đình "châm anh thế phiệt" trên toàn thế giới. Điều này cũng là điều dễ hiểu của xã hội. Cái cốt lõi của văn hóa kinh doanh và văn hóa chính trị ở các quốc gia châu Á chính là "mối quan hệ", bạn đang sống trong môi trường đó thì nên chấp nhận cái văn hóa đó để tồn tại chứ không phải đem những cái "tiêu cực" cho các lớp đàn em khi vào topic này để học hỏi kinh nghiệm thi cử vào VCB nói chung và sở giao dịch VCB nói riêng

Còn mình nói thật muốn công bằng ở cái xã hội này hơi khó, các bạn nếu quen biết các "cụ to" liệu mấy bạn nghĩ sẽ ko nhờ vả, chắc các bác cũng biết câu " có nhiều con đường dẫn đến thành rome", đi đường nào cũng vậy không quan trọng, quan trọng là bạn có đến được đích của mình ko?.

Chào bạn và chúc bạn công tác tốt.
 
Re: [HOT] Vietcombank Sở giao dịch tuyển dụng 36 cán bộ làm việc tại Trụ sở chính & các PGD tại Hà Nội [20.05-22.05.2013]

Câu trả lời rất đa dạng và phụ thuộc vào thực tế bản thân mỗi người em ạ. Quan trọng là thái độ thôi.
Một số kinh nghiệm này:
- Hãy coi buổi phỏng vấn như một buổi trò chuyện vui vẻ. Bình thường VCB phỏng vấn ít khi hỏi gì về chuyên môn lắm.
Anh ơi bên CN Thăng Long bọn em pv ai cũng được hỏi kiến thức hết, từ vĩ mô (tình hình kinh tế, ngân hàng, lý thuyết lãi suất tỷ giá) đến nghiệp vụ ... EM trả lời khá ổn, thái độ cũng ổn như anh nói :D, nhưng em vẫn trượt, chắc duyên chưa đến rồi. Sang năm em sẽ thi lại :)

- - - Updated - - -

Câu trả lời rất đa dạng và phụ thuộc vào thực tế bản thân mỗi người em ạ. Quan trọng là thái độ thôi.
Một số kinh nghiệm này:
- Hãy coi buổi phỏng vấn như một buổi trò chuyện vui vẻ. Bình thường VCB phỏng vấn ít khi hỏi gì về chuyên môn lắm.
Anh ơi bên CN Thăng Long bọn em pv ai cũng được hỏi kiến thức hết, từ vĩ mô (tình hình kinh tế, ngân hàng, lý thuyết lãi suất tỷ giá) đến nghiệp vụ ... EM trả lời khá ổn, thái độ cũng ổn như anh nói :D, nhưng em vẫn trượt, chắc duyên chưa đến rồi. Sang năm em sẽ thi lại :)
 
Bạn nguoibatdau nói đúng đấy, suy nghi cua ban trungthuc la thuc te nhung hoi tieu cuc qua, bạn nói như thế là bạn đã phủ nhận toàn bộ công lao của những người nỗ lực vào VCB (trong đó có cả mình) nói riêng hay các ngân hàng, các DN nhà nc nói chung rồi. Bởi vì bạn và tớ ko có ô dù, ko phải là COCC nên chúng ta mới phải cố gắng như vậy, chứ nếu bố mẹ bạn, hay cô dì chú bác nhà bạn mà có thể xin cho bạn đc 1 suất, liệu bạn có gạt đi và xuất phát từ con số 0 như bây giờ ko? T nghĩ có thể có những người như thế, nhưng hơi hiếm, đặc biệt là khi bạn ko có năng lực thực sự. tớ thích câu này của bạn nguoibatdau:"Điều này cũng là điều dễ hiểu của xã hội. Cái cốt lõi của văn hóa kinh doanh và văn hóa chính trị ở các quốc gia châu Á chính là "mối quan hệ". Cậu nói đúng, nhưng chưa đủ, bvi ko phải chỉ ở Châu Á, mà gần như Châu nào cũng vậy thôi, nếu các bạn muốn hiểu rõ hơn thì tìm đọc cuốn "đừng bao giờ đi ăn một mình"- Keitg Ferrazzi & Tahl Raz. Tớ trích dẫn 1 đoạn điển hình nhé:"Khi còn nhỏ, tôi làm thêm tại 1 CLB chơi golf đồng quê tại thị trấn giàu có kế cận, phục vụ những ông chủ và con cái của họ, Nó đã khiến tôi phải suy nghĩ rất nhiều và thường xuyên về ng thành công và ng ko thành công. Tôi đã quan sát đc nhiều điều, chúng đã làm thay đổi cách nhìn của tôi về thế giới. Trong time lặn lội theo chân họ bên những lỗ golf, khi tôi cặm cụi khiêng những túi dụng cụ nặng nề, tôi quan sát những con người này giúp đỡ lẫn nhau, những con người đã vượt tới đỉnh cao nghề nghiệp, cao đến mức cha mẹ tôi chưa hẳn đã có thể biết đến. Họ giúp nhau tìm vc, họ dành time và tiền bạc để giúp những ý tưởng của nhau, họ đảm bảo cho con cái của nhau đc giúp đỡ vào các trường học giỏi nhất, nhận đc những suất thực tập phù hợp nhất, và dĩ nhiên là tìm đc công việc tốt nhất"
Thân ái!
 
Haiz, trên này toàn các bác ở ngoài VCB nhìn vào mà phán như là VCBer ý. Các bạn có cái nhìn tiêu cực về VCB quá. Để mình chia sẻ với các bạn đôi điều vậy.

Mình sinh hiện đang công tác tại 1 phòng trong khối tín dụng - Hội sở chính VCB, mình vào VCB từ tháng 7/2012. Năm ngoái, phòng mình tuyển mới 7 người và trong đấy có 6 người tự thi (trong đó có mình) và 1 người là COCC. Tất nhiên là ở bất kỳ cơ quan nào cũng sẽ có những đối tượng là COCC nhưng ở VCB thì mình xin đảm bảo là hầu hết các đối tượng COCC đều là người có trình độ tốt, nhất là với những vị trí quan trọng như khối tín dụng. Loại COCC mà trình độ kém, học linh tinh thì phải là có quan hệ với người chức vụ cực to, và chỉ vào được những vị trí khá linh tinh như trung tâm thẻ, giao dịch viên, ngân quỹ...

Riêng khối tín dụng thì mình có thể đảm bảo với các bạn là 100% tất cả cán bộ phòng mình đều từ các trường Ngoại thương, Học viện Ngân hàng, KTQD, Tài chính và các trường ở nước ngoài. Bạn COCC vào phòng mình tốt nghiệp ĐH KTQD, sau đó du học ở Anh 2 năm. Đồng chí này vào VCB cũng không qua thi tuyển gì cả, vào là vào luôn. Nếu người ta đã giỏi, có trình độ lại thêm có quan hệ tốt thì việc họ được vào những vị trí tốt mình nghĩ cũng chả có gì sai trái cả. Và thực tế thì với những công việc có tính chất quan trọng thì VCB rất cần người có trình độ chứ chả ai muốn cục nợ vào người làm gì cho mệt. Các sếp phải chịu trách nhiệm về công việc của phòng nên cực kỳ ngại những người không làm được việc.

Về quy trình tuyển dụng của VCB tại các CN khu vực Hà Nội, bao gồm có Sở Giao dịch đợt vừa rồi, mình xin tóm tắt lại như sau: Khâu nhận hồ sơ và thi tuyển, tất cả đều do Phòng Tổ chức cán bộ Hội sở chính thực hiện. Phòng này ở VCB có vị trí rất khủng ở VCB nên cực kỳ cực kỳ khó bị tác động. Trừ khi là thành viên Hội đồng quản trị hoặc Ban lãnh đạo VCB có ý kiến thì mới có những người không đủ tiêu chuẩn vượt qua được. Cấp trưởng phó phòng của Hội Sở chính nếu muốn xin cho con em vào VCB cũng phải lên gặp Ban lãnh đạo nhờ vả mới được, và cũng phải là con em trực tiếp, mình nghĩ các đối tượng này cũng hạn chế thôi. Còn dùng tiền thì vào các phòng ngon ngon thuộc khối tín dụng HSC VCB như mình thì nghe đâu cũng 5- 700 triệu đấy. Đấy là nghe vậy thôi chứ mình chưa gặp ai bỏ ngần ý tiền để vào VCB cả.

Những bạn có ý kiến về VCB tiêu cực có thể thấy, đợt vừa rồi đi phỏng vấn, có ai mà bạn gặp là học trường linh tinh không, hay tất cả đều học từ những trường theo thông báo thi tuyển của VCB. Mình không nói những năm về trước nhưng 3 năm trở lại đây VCB đã áp dụng cơ chế tuyển dụng mới, tất cả đều phải thông qua P.Tổ chức cán bộ Hội sở chính thực hiện nên tính cạnh tranh và minh bạch là khá cao.

Năm ngoái, mình thi vào HSC VCB. Khi phỏng vấn mình cũng chỉ được hỏi đúng 3 câu như sau: Giới thiệu bản thân, Em đang làm gì tại vị trí nào, Mô tả công việc của em? Em có biết chơi thể thao không? Cuộc phỏng vấn rất nhanh và chỉ chưa đầy 5 phút. Mình không rõ tiêu chí để các sếp đưa ra quyết định tuyển dụng là gì nhưng mình nghĩ là ai được tuyển cũng xứng đáng cả.

Dĩ nhiên là dù ở đâu cũng không thể tránh được những trường hợp COCC, nhưng mình thấy ở VCB việc thi tuyển cũng khá là minh bạch rồi, và cơ hội chia đều cho tất cả mọi người. Những người có quan hệ, và quan hệ đủ to như mình biết, thì đa phần đều vào VCB mà không qua thi tuyển. Tức là bất thình lình từ trên trời rơi xuống luôn, chả việc gì phải thi tuyển cho mệt người.
Mình nghĩ nhiều bạn không được tuyển dụng cũng sẽ bị ức chế và nghĩ là có khuất tất. Nhưng các bạn có chắc chắn được rằng mình hay hơn, giỏi hơn những người cùng đi phỏng vấn với mình.

Tại vòng phỏng vấn thì bạn đừng nghĩ tôi có cái bằng xịn hơn, tôi có nhiều năm kinh nghiệm hơn nên tôi phải hơn người khác. Trình độ không phải là yếu tố quan trọng vì tất cả các bạn vượt qua được bài thi tuyển thì đều có trình độ đáp ứng được yêu cầu công việc rồi. Quan trọng ở đây là các sếp có cơ hội nhìn mặt bạn, xem phong cách giao tiếp, xem bạn có phù hợp với môi trường, văn hóa VCB hay không thôi. Vì vậy nếu các bạn không may mắn trúng tuyển thì đừng nên vì vậy mà bạn phủ nhận công sức hay trình độ của người khác. Người yêu mình cũng vừa thi tuyển vào Sở giao dịch năm nay và cũng đã trúng tuyển rồi. Cũng có thể là do mình đã giúp người yêu mình luyện tập cách trả lời phỏng vấn sao cho khôn khéo và phù hợp nhất với văn hóa của VCB.

Mình đã có kinh nghiệm 1 năm làm tín dụng tại 1 Ngân hàng TMCP nên thấy VCB có môi trường và văn hóa rất tốt, rất khác các Ngân hàng khác. Mọi người ở phòng mình rất friendly và yêu quý nhau, không phải như đồng nghiệp thông thường đâu mà như anh chị em trong nhà vậy. Công việc thì cũng khá thú vị và đa dạng. Mình thấy đi làm ở VCB rất thoải mái và không áp lực gì cả, cơ hội để thể hiện mình rất nhiều nhưng không thể phủ nhận là cơ hội thăng tiến khá thấp. (các sếp ở phòng mình đều có trên 10 năm công tác tại VCB cả). Lương lậu thì hơi tệ, không cao như các bạn tưởng tượng đâu, chỉ đủ sống thôi. Tuy nhiên tóm lại thì có thể nói đây chính là công việc mơ ước của mình.

Mình viết bài này vì thấy có một số bạn không hiểu gì quy kết là VCB thi tuyển toàn quan hệ và tiền bạc. Thực tế là có rất nhiều trường hợp là tự thi. Vì vậy những bạn có mong muốn và nguyện vọng được vào VCB thì đừng nên nản chí. Hãy kiên trì và cộng thêm một chút may mắn, bạn hoàn toàn có thể trở thành 1 thành viên của gia đình VCBer.

Ps: đợt trước HSC VCB đăng tuyển cán bộ khối tín dụng 10 người. Trong đó có phòng mình tuyển. Thời gian tới sẽ tổ chức thi cử. Rất hi vọng sẽ được gặp một bạn nào đó cũng tham gia UB này để có thể kiểm chứng lại những gì mình nói.

Chúc các bạn thành công!

Bạn tên Long phải không, bạn có vẻ coi thường GDV, thẻ, ngân quỹ quá nhỉ, thế bạn biết VCB mạnh nhất trên thị trường ở mảng nào không, phải chăng là mảng tín dụng của bạn?

Bạn thử chia sẻ công việc tín dụng HO chủ yếu là gì được không, có người bảo chỉ như mấy người sai vặt, chuyên đi làm hồ sơ giấy tờ theo chỉ thị của sếp, áp đâu ngồi đấy, tuổi gì mà đòi có tiếng nói riêng, điều đấy có thật không bạn?
 
tóm lại, mình chỉ muốn hỏi các bạn được gọi rồi là hôm các đi tập trung là có đủ 36 ng đi rồi hả các bạn, mà các bạn đỗ vào làm vị trí j vậy?
 
Vâng ạ, like bạn upbeat :( mình cũng chỉ muốn hỏi tình hình đi tập trung thế nào thôi ạ !!!
 
tóm lại, mình chỉ muốn hỏi các bạn được gọi rồi là hôm các đi tập trung là có đủ 36 ng đi rồi hả các bạn, mà các bạn đỗ vào làm vị trí j vậy?

Tình hình là hôm tập trung, danh sách chỉ có 31 hay 32 bạn gì đó, số còn lại mình ko rõ là các bạn đc gọi nhưng ko đi hay SGD ko tuyển đc đủ chỉ tiêu. Hôm đó cũng chưa làm thủ tục gì mà chỉ đc hướng dẫn đi khám sk. Nghe nói tuần sau có kq khám sk sẽ liên hệ với từng người. Vị trí cũng chưa đc phân nốt, vì còn tùy thuộc nhu cầu của các phòng ban trong SGD và kq phỏng vấn của từng bạn, đấy là bọn mình đc nghe chị phó phòng TCNS nói thế!
 
Thông báo với bạn là đợt tuyển này, chỉ lấy 31 người! nhưng mà có 1 bạn ( là em họ mình) bảo sẻ không đi làm, vì được trúng tuyển vào 1 nơi ngon hơn! Tớ ko biết các bạn bình luận cái gì cả...Nhưng nói thật là tớ thấy đợt tuyển dụng VCB lần này rất công bằng...chả mấy COCC đâu. Mà bạn nào COCC thì cũng xứng đáng cả thôi, vì các bạn ấy đều học trường Ngon ra cả! tớ là 1 người trong đám 30 người tuyển dụng lần này nên tớ biết! Ngoài ra hình thức thì okie cả! Nếu có gì chắc 1 tuần nữa họ sẻ gọi bổ sung người cũng nên, bác cứ hi vọng đi!
 
:)) 1 suất thì kể chi, mà nếu là mình thì mình để y nguyên chẳng gọi bù vào làm j, đằng nào lúc đầu cũng k tuyển đủ số dăng tuyển rồi !!! Bạn minhtrong42 này, cả 2 anh em bạn đều đậu, chắc cũng thuộc diện COCC xứng đáng phải k? *mình đoán thế với thiện chí, k nhận gạch đá ạ*
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,575
Số bình luận
528,081
Tổng số thành viên
351,420
Thành viên mới nhất
ujajaujaja9
Back
Bên trên