lequangvinh9xThành viên từ 2012

Tùy chọn cho bài đăng

Tính lãi quá hạn

26 trả lời Trang cuối Trả lời gần nhất

Các bác trả lời giúp e bài tập này với ạ, t4 e thi rồi mà bài này e còn thắc mắc ạ:

Tại ngân hàng, ngày 3/7/n có nghiệp vụ sau:
Công ty C vay NHàng 900tr đồng thời hạn 6 tháng, gốc trả đều các kỳ, lãi trả cùng nợ gốc và tính theo số dự nợ thực tế, giải ngân ngày 8/4/N, lãi suất 1,7%/tháng. Đến kì trả nợ thứ 2 côn gty không trả được nợ, ngày 19/6/N Ngân hàng chuyển sang nợ nhóm 2. Ngày 3/7/N công ty nộp Ủy nhiệm Chi trích tài khoản tiền gửi tại Ngân hàng để trả nợ. Lãi suất quá hạn 150% lãi suất của hơp đồng tín dụng.

các bác cho e hỏi nếu như thế thì khoản tính lãi quá hạn là tính trên Dư nợ thực tế (750tr) hay chỉ tính trên phần Nợ gốc kì 2 phải trả (150 triệu) ạ. Với lại tính lãi quá hạn từ ngày nào ạ, từ ngày 19/6 hay là từ ngày 8/6 ạ?

Em xin cảm ơn!

Thảo luận

Nội dung do thành viên đăng, mang tính tham khảo.

Trả lời (26) · Trang 1/2

Xếp theo thứ tự đăng.

  1. viethoa91

    Thành viên từ 2012

    #5 ·

    Tùy chọn cho trả lời #5

    lequangvinh9x viết:

    Các bác trả lời giúp e bài tập này với ạ, t4 e thi rồi mà bài này e còn thắc mắc ạ:

    Tại ngân hàng, ngày 3/7/n có nghiệp vụ sau:
    Công ty C vay NHàng 900tr đồng thời hạn 6 tháng, gốc trả đều các kỳ, lãi trả cùng nợ gốc và tính theo số dự nợ thực tế, giải ngân ngày 8/4/N, lãi suất 1,7%/tháng. Đến kì trả nợ thứ 2 côn gty không trả được nợ, ngày 19/6/N Ngân hàng chuyển sang nợ nhóm 2. Ngày 3/7/N công ty nộp Ủy nhiệm Chi trích tài khoản tiền gửi tại Ngân hàng để trả nợ. Lãi suất quá hạn 150% lãi suất của hơp đồng tín dụng.

    các bác cho e hỏi nếu như thế thì khoản tính lãi quá hạn là tính trên Dư nợ thực tế (750tr) hay chỉ tính trên phần Nợ gốc kì 2 phải trả (150 triệu) ạ. Với lại tính lãi quá hạn từ ngày nào ạ, từ ngày 19/6 hay là từ ngày 8/6 ạ?

    Em xin cảm ơn!

    mình nghĩ là sẽ tính từ mùng 8/6 và tính trên nợ kì 2(150tr).bởi nếu tính từ 19/6 thì cái khoảng thời gian giữa 2 ngày này dòng tiền chưa về ngân hàng(ngân hàng lại là tổ chức kinh doanh tiền) thì ai sẽ chịu.ko bao giờ ngân hàng là người có tiền lại chịu thiệt trong cái khoảng đấy cả.còn về số tiền thì kì nào sẽ tính riêng kì đó.cty chậm kì 2 thì tính trên kì 2 thôi.

  2. heaven13

    Thành viên từ 2012

    #7 ·

    Tùy chọn cho trả lời #7

    tính từ 8/6. Lãi quá hạn là tính theo lãi của dư nợ kỳ tiếp theo là 750tr đó. Bởi ngân hàng thu lãi hàng tháng dựa trên dư nợ gốc còn lại,còn 150tr là gốc trả đều trong 6 tháng thôi. k phải tính lãi tháng nhân 150tr.

  3. thaongoc1011

    Thành viên từ 2012

    #8 ·

    Tùy chọn cho trả lời #8

    Nợ gốc: trả khi đến hạn hoặc trả khi kết thúc kỳ hạn gia hạn (nếu có). Nếu không trả nợ, ngân hàng tự động chuyển sang nợ quá hạn. Một số ngân hàng chuyển sang nợ quá hạn toàn bộ dư nợ gốc thực tế theo hợp đồng nhưng chỉ tính lãi suất quá hạn đối với phần dư nợ gốc quá hạn

  4. lamtc

    Thành viên từ 2012

    #15 ·

    Tùy chọn cho trả lời #15

    Bạn trả lời chính xác rồi đấy. Tuy nhiên cũng cần phân biệt thành 2 trừong hợp:

    • Chậm trả gốc thì chuyển toàn bộ dư nợ còn lại thành nợ quá hạn và áp dụng lãi quá hạn
    • Chậm thanh toán lãi thò chuyển toàn bộ dư nợ còn lại sang quá hạn nhưng chỉ được tínnh lãi trong hạn thôi nhé.
      Trường hợp này có thể tính phạt vi phạm cho chậm thanh toán lãi, thực ra cũng giốngn hư lãi quá hạn hưng không được dùng từ lãi quá hạn đâu nhé.
  5. namhbhvtc

    Thành viên từ 2012

    #17 ·

    Tùy chọn cho trả lời #17

    Theo mình được học thì toàn bộ số nợ gốc 750trđ được xếp vào nhóm nợ quá hạn( Nhóm 2). Tuy nhiên tính lãi quá hạn trên 150trđ thôi. Vì bản chất chỉ có khoản nợ gốc 150trđ mới bị quá hạn mà. cong thời gian tính lãi quá hạn thì tính từ thời điểm bị quá hạn ( 8/6) nhé.

  6. hienlieu

    Thành viên từ 2012

    #18 ·

    Tùy chọn cho trả lời #18

    Ngày 1/1/X, tại NHTM A có nghiệp vụ sau:
    Khách hàng B vay 500tr, thoi hạn 5 tháng, gốc trả đếu hàng tháng,l ãi trả cùng nợ gốc tính theo số dư thực tế.
    lsuat cho vay 1.2%tháng, lsuat phạt =150% lsuat cho vay.
    a, 1/3 khách hàng chỉ trả được nợ gốc, không thanh toán được lãi. Hỏi, vào ngày 20/3 nếu khách hàng đến thanh toán lãi thì NH phạt ntn?
    b, 1/3 khách hàng không thanh toán được cả gốc và lãi. Hỏi vào ngày 20/3 nếu khách hàng đến thanh toán cả gốc va lãi của kỳ nay thi NH hạch toán ntn?
    c,1/3 khách hàng không thanh toán được gốc, chỉ trả được lãi. Hỏi vào ngày 20/3 nếu khách hàng đến thanh toán gốc trong kỳ thì NH phạt ntn?

    các bác giúp e với!!!!!!!!

Xem thêm 7 trả lời
Khi đăng cần đăng nhập và xác thực số điện thoại; bạn vẫn viết trước được.Viết trả lời…Viết trả lời cho chủ đề này…Trang 1/2

Báo cáo vi phạm

Chọn lý do

Người làm ngân hàng không đề nghị bạn chuyển tiền, đọc mã OTP hay mật khẩu qua mạng xã hội. Gặp trường hợp như vậy, hãy báo cáo tài khoản.

Bắt buộc với lý do có ghi “Cần mô tả”.

Người làm ngân hàng đã xác thực qua email công việc.

Dấu tích xanh là gì