Mình có 2 bài tập thẩm định dự án đầu tư này, loay hoay mãi mà ko giải ra đc, nhờ các cao thủ UB giúp đỡ dùm với. Help me, plzz \m/
Cám ơn các bạn nhé.
Bài tập đây:
bt
Bài 1: Công ty X đang xem xét một dự án đầu tư vào TSCĐ có chi phí đầu tư ở năm 0 là 60.000$, TSCĐ được khấu hao đều hàng năm, giá trị thanh lý ròng 100$, thu nhập trước khấu hao và thuế dự kiến hàng năm kể từ năm 1 là 16.000$/năm trong 6 năm, tỷ ệ chiết khấu lựa chọn là 10%. Thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp là 30%. Hãy tính NPV của dự án.
Bài 2: Ngày cuối năm N, doanh nghiệp A có số vốn góp 900tr, vay ngắn hạn ngân hàng 200tr, vay dài hạn ngân hàng 200tr. Doanh nghiệp đầu tư vào TSCĐ 800tr, dự trữ vật tư hàng hóa 200tr. Ngày 1/1/N+1. Doanh nghiệp bắt đầu kinh doanh, cho biết các thông tin quý I năm N+1 như sau:
- Tiền bán hàng theo giá thanh toán mỗi tháng 880tr, trong đó 330tr thuộc diện tính thuế TTĐB. Khách hàng thanh toán ngay 70% còn lại thanh toán vào tháng sau.
- Tiền mua vật tư theo giá chưa có thuế mỗi tháng bằng 60% tiền bán hàng theo giá chưa có thuế mỗi tháng. Doanh nghiệp thanh toán ngay 50%, còn lại thanh tóan vào 2 tháng sau.
- Chi phí trực tiếp (Không kể chi phí vật tư và khấu hao) mỗi tháng 30tr, trả ngay
- Chi phí gián tiếp (Không kể lãi vay, khấu hao và thuế) mỗi tháng 15tr và được trả ngay. Phân bổ hoàn toàn vào chi phí quản lý.
- Khấu hao cơ bản mỗi tháng 20tr, được phân bổ 80% vào chi phí trực tiếp, cũn lại vào chi phớ bỏn hàng.
- Dự trữ vật tư hàng hóa cuối quý 100tr
- Dịch vụ mua ngoài phục vụ cho công tác quản lý theo giá thanh toán mỗi tháng 88tr, được trả ngay.
- Doanh nghiệp tính VAT cho hoạt động bán, mua và dịch vụ mua ngoài theo phương pháp khấu trừ với thuế suất 10%. VAT được tính ngay trong tháng phát sinh doanh thu, chi phí, VAT còn phải nộp được nộp chậm 1 tháng. Thuế TTĐB có thuế suất 50%, được khấu trừ đầu vào mỗi tháng 80tr, được tính và nộp ngay trong tháng phát sinh. Thuế TNDN có thuế suất 25% và được nộp vào quý sau.
- Lãi vay ngắn hạn 1%/tháng, lãi được trả hàng tháng bắt đầu từ tháng 1, gốc ngắn hạn trả vào ngày cuối quý. Lãi vay dài hạn 15%/năm, được trả làm 3 lần bằng nhau trong năm, lần đầu vào tháng 3.
- Vào ngày cuối quý, công ty sử dụng vốn gúp mua TSCĐ trị giá 200tr, thanh toán ngay bằng tiền mặt
- Bỏ qua thuế trong dự trữ
Yêu cầu: - Tính tổng số thuế phải nộp Nhà nước và lập BCKQKD quý I
- Cân đối ngân quỹ hàng thỏng quý I
- Lập BCĐKT đầu năm, cuối quý I
- Nhận xét các kết quả tính được
Cảm ơn các bạn nhé.

Đăng nhập để trả lời.
Đăng nhậpĐăng ký