eunjae91Thành viên từ 2012

Tùy chọn cho bài đăng

Bài tập về thẩm định dự án

Mình có thắc mắc chút về phần TSCĐ là nếu đời dự án là 4 năm mà có tài sản cố định là 1000, khấu hao theo phương pháp đường thẳng là 5 năm thì phần giá trị còn lại của TSCĐ có được tính vào năm 4 của dự án không và nếu tính vào thì ghi là 200 hay là 200*(1-thuế TNDN)

Thảo luận

Trả lời (6)

  1. minhtien

    Thành viên từ 2012

    #2 ·

    Tùy chọn cho trả lời #2

    tài sản doanh nghiệp dùng, hết 4 năm dự án thì nó vẫn còn sử dụng đc thêm 1 năm , là năm thứ 5, vậy thì lý do gì mà tính giá trị còn lại vào năm 4 ??
    200(1-t)hình như k có ý nghĩa . luôn là 200

  2. eunjae91

    Thành viên từ 2012

    #5 ·

    Tùy chọn cho trả lời #5

    Khấu hao mỗi năm là 1000/5=200. Nhưng dự án là 4 năm nên mình mới thắc mắc là có cho phần giá trị còn lại vào năm cuối cùng. Tại năm cuối cùng của dự án không thanh lý nên chỉ có phần giá trị còn lại thôi

  3. magic_stone

    Thành viên từ 2012

    #7 ·

    Tùy chọn cho trả lời #7

    eunjae91 viết:

    Mình có thắc mắc chút về phần TSCĐ là nếu đời dự án là 4 năm mà có tài sản cố định là 1000, khấu hao theo phương pháp đường thẳng là 5 năm thì phần giá trị còn lại của TSCĐ có được tính vào năm 4 của dự án không và nếu tính vào thì ghi là 200 hay là 200*(1-thuế TNDN)

    Cái này theo mình nghĩ là 200 * (1-thuế TNDN) bạn nhé 😃 Bình thường nếu khấu hao thì khoản 200 kia là chi phí của bạn, dùng để tính thu nhập sau thuế, nhưng chưa khấu hao thì coi như là khoản thu => phải tính thuế TNDN 😃

Người làm ngân hàng đã xác thực qua email công việc.

Dấu tích xanh là gì