<Tình huống> Mời các bạn giao dịch viên vào trả lời nhé

Mới tìm đc một số câu hỏi này ah :
1. Giao dịch viên cần có những kỹ năng gì? Kỹ năng nào là quan trọng nhất?

2.
Bằng cách nào bạn sẽ lôi kéo khách hàng sử dụng sản phẩm của ngân hàng mình

3.
Bạn sẽ liên hệ với khách hàng để tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của ngân hàng qua những kênh nào?

4.
Khách hàng đang sử dụng một thẻ ATM của ngân hàng X, nếu bạn tiếp thị khách hàng này mở thêm thẻ ATM của ngân hàng mình thì bạn sẽ làm thế nào?
- Câu 2 và câu 4 hơi giống nhau: trước hết là hiểu sản phẩm/dịch vụ của ngân hàng mình. Trong quá trình tư vấn hãy nghĩ rằng mình đang mang đến cho khách hàng lợi ích tối ưu, chỉ ra cho khách hàng những điểm vượt trội của ngân hàng mình so với ngân hàng bạn.
- Kênh tiếp thị:Gọi điện thoại, gửi mail, qua bạn bè, người thân, ra đường và gửi thư ngỏ những điểm mà bạn cho là có thể khai thác...
 
- Trứoc khi xác định xem lỗi do ai thì việc bạn làm hụt quỹ thì bạn là người phải bù tiền vào và bạn tự có trách nhiệm đến nhà người đó để đòi :)
- Đền bù tiền chỉ là một phần ,nếu bạn nào học qua môn kế toán ngân hàng thì nhiều giảng viên sẽ đưa ra rất nhiều cách mà ngân hàng sẽ đánh giá bạn : năng lực yếu , giáo viên giảng dạy bạn ở đại học kém ....................
:D
vậy nên trả lời thế nào là tốt bạn nhỉ?
 
Có bạn nào mai đi thi viết vị trí gdv ngân hàng shb không ạ? Cho mìh hỏi là shb thi tự luận hay trắc nghiệm vậy?đề thi của shb trên mạng ít qá ai có tài liệu chia sê được khôg ạ.mìh xin cảm ơn :)
 
không hiểu ý bạn lắm :D rút tiền từ ATM thì nhớ mật khẩu thôi mà
còn rút tiền tại quầy thì chỉ cần khách hàng kí gần giống thôi mà, trường hợp của bạn mình nghĩ do khi mở tài khoản khách hàng mở theo công ty nên không được tư vấn kĩ nên cứ nghĩ kí là kí nên mới bị tình trạng vậy.
Nếu Kh Thẻ thì theo mình quan trọng là CMND khớp đúng thông tin, mật khẩu ATM, còn chữ ký khi KH mở TKTT CN, DN thì nếu khác, mình thường cho ký nháp cho tới khi giống, nếu 3,4 lần không giống, có 2 TH :TH1: KH mở TK tại đúng CN mình, mình hỏi họ quen ai ở đây ko, coi họ có phải KH thân quen không...nếu có mình thường hỏi ý kiến Lãnh đạo coi nên cho rút không? nếu LĐ ok mình rút rồi kiu KH coi lại L2 những giấy tờ GD với ngân hàng để lần sau GD bổ sung lại CT (thực tế mình làm nv) . TH2: KH mở TK Tại CN khác...mình giải thích vì lý do an toàn cho chính CTK nên mình k thể rút tiền cho họ dc, đề nghi họ coi lại và nếu cần thiết nên thay đổi chữ ký để tránh nhầm lẫn thuận tiện cho gd, đảm bảo an toàn cho chính TS của KH
 
chẳng Sếp nào vì 10 triệu mà ...... đâu e, 10 tỷ thì còn suy nghĩ =))))))))))))
cái chứng từ rút tiền mình có thể nhập thông tin rất nhanh, in sẵn, khi đếm xong tiền giao cho sếp nhờ ký một chữ. Giải thích 1 cách vui vẻ tùy TH với ông, mình tin có thể khi đó họ thấy phiền tí, vì có mất TG nhìu đâu, nhưng họ sẽ đánh giá tốt về mình đó...làm KTGD thì cần như vậy, mình không ngại mất lòng trước
 
Mới tìm đc một số câu hỏi này ah :
1. Giao dịch viên cần có những kỹ năng gì? Kỹ năng nào là quan trọng nhất?

2.
Bằng cách nào bạn sẽ lôi kéo khách hàng sử dụng sản phẩm của ngân hàng mình

3.
Bạn sẽ liên hệ với khách hàng để tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của ngân hàng qua những kênh nào?

4.
Khách hàng đang sử dụng một thẻ ATM của ngân hàng X, nếu bạn tiếp thị khách hàng này mở thêm thẻ ATM của ngân hàng mình thì bạn sẽ làm thế nào?
Câu 2 và câu 4 : mình đi làm thì thấy như thế này:
1. KH là KHCN: cách nhanh nhất lôi kéo họ là mình phải tìm 1 người thân, bạn bè thân của họ đang sử dụng DV NH mình, chăm sóc họ thật tốt, sau đó mời họ đi un, nhờ họ sắp xếp gặp KH tiềm nặng kia, nhờ họ giúp mình. Mình đưa ra lợi ích của NH mình cho họ nghe, nc vui vẻ với họ....nêu 1 vài điều mà bạn nghĩ họ quan tâm thôi. nếu không có ng quen như vậy, mình phải tim hiểu NH đối thủ, đưa ra vài thứ ưu điểm căn bản nhất nếu bạn đọc đúng những gì họ cần...họ sẽ sd k thì thôi, Muốn họ thử dùng thôi...thì ban đầu họ phải ko bị mất phí gì hết ví dụ phí PHT...
2. KHDN: cần quen ai đó trong cơ quan...hẹn gặp sếp, đề nghị LD của mình hỗ trợ, 2 bên gặp nhau...vui vẻ thôi, rùi đề xuất giao lưu CB, CNV...rùi sau đó đưa ra 1 vài ưu tiên mà chỉ họ mới có, 1 vài chính sách cho bên đó (CQ< DN nào cũng dc nv thui), nói rõ về Phí, về những DV tốt cho DN....nếu oki, chắc sẽ lôi kéo dc.
 
Topic này k ai bàn luận nữa ạ. Em vừa đi pv về, hic bị hỏi 1 câu tình huống, KH quen đến gửi tiền, mình đếm thấy thiếu, KH cứ khăng khăng đã đếm đủ, còn nói mọi hôm người cũ đếm k sao, hôm nay e là người mới là có chuyện liền. Em cũng bảo camera này nọ như a chị thì cô pv bảo pà KH nói tui già rồi k chịu coi luôn, cứ nói hoài vào việc bà khách k tin mình vì mình là gdv mới. Thế này e phải trả lời sao đây òa òa :((
mình thấy ntn, Số tiền KH giao cho mình, một khi chưa kiểm đếm xác nhận là đủ thì mình vẫn để toàn bộ số tiền đó trên mặt bàn, mình đếm thật kỹ nha rồi mới nói KH là cháu kiểm tra kỹ số tiền của bác rồi, cháu thấy ở đâu có X đồng ở đây bác ạ. Bác có muốn đếm lại không hoặc bên NH cháu sẽ có 1 chị bên Ngân quỹ chuyện đếm tiền hỗ trợ bác kiểm đếm lại nhé.
Vi KH quen nên ntn, họ bực mình nhưng rõ ràng họ sẽ cho bên mình đếm lại, nếu họ nói cần gấp...thiếu sổ tiền lớn...mình phải chờ quỹ đếm xong rùi mới HT, số tiền nhỏ, mình nói bây giờ cháu sẽ HT như số tiền bác ghi ở đây nhé, lát nữa bác đếm xong nếu thiếu bác nộp thêm dùm cháu dc không hả bác. ( mình không rõ có hợp lý k? nhưng mình làm zị ak)
 
1. Trường hợp sếp rút 10 triệu đồng có việc gấp: Nếu tài khoản của sếp còn tiền thì làm giấy lĩnh tiền mặt/giấy rút tiền khi nào sếp về cho ký là xong. Còn tài khoản của sếp không còn tiền thì làm tạm ứng cho sếp. Có 10 triệu thôi sếp không ký thì em trả cho sếp cũng được mà. 2. Trường hợp khách đến muộn nếu chưa khóa kho thì báo sếp chờ giao dịch với khách hàng còn nếu khóa kho rồi thì báo khách hàng thông cảm mãi tới hoặc sử dụng thẻ ATM nếu khách chưa có ATM thì cơ hội tư vấn cho KH sử dụng... Trường hợp này chỉ có thể là giao dịch tiền mặt thôi còn chuyển khoản thì đến ngân hàng khác cũng chuyển tiền không kịp trong ngày nên tuyệt đối không được hướng đẫn khách hàng đến ngân hàng khác... sẽ có nguy cơ mất khách hàng.
 
Back
Bên trên