<Tình huống> Mời các bạn giao dịch viên vào trả lời nhé

Topic này k ai bàn luận nữa ạ. Em vừa đi pv về, hic bị hỏi 1 câu tình huống, KH quen đến gửi tiền, mình đếm thấy thiếu, KH cứ khăng khăng đã đếm đủ, còn nói mọi hôm người cũ đếm k sao, hôm nay e là người mới là có chuyện liền. Em cũng bảo camera này nọ như a chị thì cô pv bảo pà KH nói tui già rồi k chịu coi luôn, cứ nói hoài vào việc bà khách k tin mình vì mình là gdv mới. Thế này e phải trả lời sao đây òa òa :((
 
Với TH22 mình xin đưa ra cách giải quyết mà NH mình thường áp dụng như sau:
Thứ nhất, GDV nên xin lỗi khách hàng về trường hợp hệ thống gặp trục trặc. Sau đó tìm hiểu xem khách hàng muốn thực hiện giao dịch gì, nếu GD mà khách hàng cần thực hiện gấp thì giới thiệu KH qua một điểm giao dịch khác ngần nhất.
Nếu là giao dịch nộp rút tiền, KH chưa cần ngay thì có thể cho KH viết giấy nộp tiền, GDV thu tiền của KH như bình thường nhưng hẹn khách hàng hạch toán sau, xin số điện thoại của KH để trong trường hợp có sai xót có thể liên hệ được và hẹn KH sau khi hệ thống hoạt động trở lại thì hạch toán xong sẽ gọi lại cho KH, liên 2 đóng dấu và chữ ký đẩy đủ trả cho khách.
Đặc biệt với những KH đến gửi Tiết kiệm thì GDV càng cần phải khéo léo. Xin ý kiến của kiểm soát hoặc trưởng phòng, thường thì GDV vẫn tiến hành thu tiền của KH như bình thường, không hạch toán và in đc STK của khách hàng thì viết tay, kiểm tra lại đúng số tiền bằng số, bằng chữ sau đó đưa KSV ký và trả KH, khi nào hệ thống hoạt động trở lại thì hạch toán lại thôi.
Một số trường hợp cần rút tiền thì bắt buộc khi nào hệ thống hoạt động mới có thể chi trả cho KH được, GDV xin lỗi khách về sự cố và hẹn khách hàng chờ, nếu không chờ được thì giới thiệu qua điểm GD gần nhất.
Nói chung, tùy vào từng TH mà đưa ra hướng giải quyết, cố gắng làm thế nào để được việc của KH nhất.
 
Topic này k ai bàn luận nữa ạ. Em vừa đi pv về, hic bị hỏi 1 câu tình huống, KH quen đến gửi tiền, mình đếm thấy thiếu, KH cứ khăng khăng đã đếm đủ, còn nói mọi hôm người cũ đếm k sao, hôm nay e là người mới là có chuyện liền. Em cũng bảo camera này nọ như a chị thì cô pv bảo pà KH nói tui già rồi k chịu coi luôn, cứ nói hoài vào việc bà khách k tin mình vì mình là gdv mới. Thế này e phải trả lời sao đây òa òa :((
TRong trường hợp này bạn nên nhẹ nhàng vì chắc ý người phỏng vấn cứ muốn bám theo nhân viên mới đó bạn à :) bạn nên nhờ anh (chị ) giao dịch viên khác ra xử lý ,trong trường hợp bất khả kháng thì nhờ đến trưởng phòng
 
bài viết rất hữu ích, cám ơn anh chị đã chia sẻ, em cũng đang cố gắng trở thành GDV ngân hàng
 
Những tình huống chưa xứ lý được hoặc xử lý chưa triệt để mình sẽ chuyển sang phần 2 :) hi vọng đây sẽ là kiến thức bổ ích giúp các bạn trong kì thi tuyển giao dịch viên
 
Topic này k ai bàn luận nữa ạ. Em vừa đi pv về, hic bị hỏi 1 câu tình huống, KH quen đến gửi tiền, mình đếm thấy thiếu, KH cứ khăng khăng đã đếm đủ, còn nói mọi hôm người cũ đếm k sao, hôm nay e là người mới là có chuyện liền. Em cũng bảo camera này nọ như a chị thì cô pv bảo pà KH nói tui già rồi k chịu coi luôn, cứ nói hoài vào việc bà khách k tin mình vì mình là gdv mới. Thế này e phải trả lời sao đây òa òa :((
Bạn giải thích không xong thì việc cuối cùng của bạn là nhờ Trưởng phòng or phó phòng ra giải quyết thôi nếu bạn làm đúng các quy định khi tiếp nhận kiểm điếm tiền KH
 
TH 15. KH đến vay tiền NH nhưng thiếu bộ hồ sơ bị thiếu, xử lý ntn ????
- Cán bộ ngân hàng tiếp khách hàng - nếu mọi điều kiện xem xét ban đầu phù hợp thì nhận hồ sơ khách hàng - và viết cho khách hàng bảng kê các loại giấy tờ cần bổ sung - hỏi xem giấy nào khách hàng đang có - các giấy tờ không có có thể bổ sung như thế nào hoặc các giấy tờ nào có thể thay thế các giấy không có đó để khách hàng cung cấp.
TH nếu khách hàng phàn nàn giấy tờ quá rờm rà - CB NH cần lấy kiến thức chuyên môn để giải thích cho khách hàng dể hiểu nhất - những giấy tờ mà NH yêu cầu cần thiết như thế nào cho việc giúp khách hàng vay vốn một cách thuận tiện nhất.
TH khách hàng phàn nàn từ chối không hợp tác - thì đành chào tạm biệt khách hàng vậy?
 
TH 15. KH đến vay tiền NH nhưng thiếu bộ hồ sơ bị thiếu, xử lý ntn ????
- Cán bộ ngân hàng tiếp khách hàng - nếu mọi điều kiện xem xét ban đầu phù hợp thì nhận hồ sơ khách hàng - và viết cho khách hàng bảng kê các loại giấy tờ cần bổ sung - hỏi xem giấy nào khách hàng đang có - các giấy tờ không có có thể bổ sung như thế nào hoặc các giấy tờ nào có thể thay thế các giấy không có đó để khách hàng cung cấp.
TH nếu khách hàng phàn nàn giấy tờ quá rờm rà - CB NH cần lấy kiến thức chuyên môn để giải thích cho khách hàng dể hiểu nhất - những giấy tờ mà NH yêu cầu cần thiết như thế nào cho việc giúp khách hàng vay vốn một cách thuận tiện nhất.
TH khách hàng phàn nàn từ chối không hợp tác - thì đành chào tạm biệt khách hàng vậy?
 
có anh chị nào làm ở ngân hàng BIDV không ạ, cho em hỏi BIDV sử dụng phần mềm kế toán gì được không ạ.. Em cám ơn!!
 
Back
Bên trên