Thất vọng về ACB kinh khủng :(

Bao nhiêu hứa hẹn, bao nhiêu cam kết "ACB đã nói là sẽ làm, ACB luôn cam kết .... v..v" nhưng tới hôm nay thứ 2 ngày 26/11/2012, "đùng" 1 cái nhân sự gọi lên là sẽ chấm dứt toàn bộ hợp đồng thử việc đối với nhân viên tân tuyển thử việc & học việc, bao nhiêu nỗ lực, cố gắng, hoài bão; nhiều dự định, nhiều kế hoạch còn đang ấp ủ dang dở .... tất cả đã kết thúc ... ~ 250 nhân viên, 250 con người đã được ACB thắp lửa qua giai đoạn đào tạo 1 tháng trời ... Lòng tin đã mất... Dù hiểu khó khăn của chung của NH nhưng từ đầu đã nói cắt giảm những nv yếu kém làm việc k hiệu quả, nhưng tại sao hả ACB? những ACB-er đã cố gắng dù chỉ 1,2 tháng ngắn ngủi đã cống hiến cho ACB bằng những nhân viên cũ làm việc cả vài tháng trời cũng phải ra đi là cớ sao hả ACB? K ai cam tâm cả ACB ah, quả đắng này nuốt k trồi ACB ơi %%-
 
Bạn này mới có khác, hi vọng qua cú sốc này bạn sẽ trưởng thành hơn, quan trọng là sau này có làm ở đâu bạn vẫn cống hiến như đã cống hiến cho ACB nhé
 
ôi cay đắng nhể :( đúng là cái thời buổi người khôn của khó @@! mong bạn sẽ vượt qua!
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Ừa, nếu đứng dưới góc độ ngân hàng thì đúng, nhưng mình thấy tự dưng 1 ngày đẹp trời vào cơ quan nhận đc tin sét đánh như vậy thì mình cũng như chủ topic thôi, nếu trước đó mấy tháng ACB có thông báo trước để nhân viên chuẩn bị tâm lý thì sẽ đỡ nhẫn tâm hơn

P/S: ý kiến chủ quan thôi, có gì nói hem đúng thì bỏ qua nha
:-"

- - - Updated - - -


Phũ phàng thế sao anh :(

Theo Luật thì với thử việc, bên sử dụng lao động hoặc người lao động chấm dứt hợp đồng thì không cần báo trước.

Hợp đồng lao động 1 năm thì báo trước 30 ngày

- - - Updated - - -

Thử việc hay chính thức thì cũng vậy thôi, hết thời hạn hợp đồng mà không tái ký thì tự động out :))

Ít ra các doanh nghiệp ở VN vẫn còn nhân đạo chán chê, cũng báo trước cho người ta 1 thời gian để sắp xếp. Chứ lạnh lùng kiểu chặn cửa nhân viên, cho nghỉ việc đột ngột ngay lập tức như kiểu mấy ngân hàng ở Mỹ vừa rồi thì chắc dân náo loạn hết. =))


Ừm, khi hết hạn hợp đồng, không ký tiếp thì cũng chẳng sao cả! Đó là chuyện bình thường thôi!

Nên mới có người hay hỏi, giữa Hợp đồng lao động có thời hạn và vô thời hạn, cái nào dễ bị đuổi hơn! Kekeke
 
Chia buồn và đồng cảm cùng chủ thớt, hqua mình cũng đã đặt bút ký vào bản hợp đồng thôi việc ( đúng hơn là ép bị ký ).

Nhìn mấy chị có bầu, mắt rưng rưng mà tội nghiệp thật....

Thật ra đúng là có thể chia sẻ khó khăn vs ACB, nhưng kiểu ép ký và gọi thông báo chấm dứt hợp đồng trong vòng chưa đầy 1 ngày như này là ko thể chấp nhận được. Mặt khác, trăm con người đã từng đồng lòng vượt qua khó khăn cùng ACB mà ngay đến 1 vị giám đốc hay đại loại như 1 vị có quyền ra gặp và nc cũng ko có, chỉ có 1 chị nhân sự lên và nc, vừa nói lại còn vừa run .....

Một ngân hàng trong top mà đx vs nhân viên như này, thử hỏi mai sau sẽ ra sao ......

Một vài dòng bức xúc thôi, lại bắt đầu lại từ đầu nào :)
 
Đúng là ACB.Phong cách làm việc kiểu Mỹ, cho nghỉ việc cũng kiểu Mỹ. Nhưng các bạn cứ nghĩ là trong cái rủi có cái may đi. chứ ACB thanh khoản giảm kiểu này lạng quạng đưa chỉ tiêu huy động 10 tỷ/ tháng thì cũng khăn gói đi sớm. Chỉ hơi tức là bây giờ các NH khác ít tuyển dụng (vì gần Tết rồi). Nhưng các bạn đã vào được ACB chắc phần lớn cũng là cao thủ, xin NH khác chắc ko đến nỗi. Coi như một bài học quản lý rủi ro vậy.
 
Thử việc hay chính thức thì cũng vậy thôi, hết thời hạn hợp đồng mà không tái ký thì tự động out :))

Ít ra các doanh nghiệp ở VN vẫn còn nhân đạo chán chê, cũng báo trước cho người ta 1 thời gian để sắp xếp. Chứ lạnh lùng kiểu chặn cửa nhân viên, cho nghỉ việc đột ngột ngay lập tức như kiểu mấy ngân hàng ở Mỹ vừa rồi thì chắc dân náo loạn hết. =))

ý kiến của tớ là bạn nên đọc lại Luật lao động đi, bạn sai rồi kìa:)
 
hix, nhỏ bạn mới vào acb đầu năm nay, giờ lại nghe tin sét đánh thế này,tội nghiệp nó ghê. dù là mình còn chưa zô được bank nào cả. sao ở ngoài mà thấy sóng gió bão bùng zữ thế này cơ chứ...giấc mơ bank, giờ tính sao đây???
 
Thời buổi khó khăn nên nhiều khi những quyết đinh của các nhà băng cũng hơi...củ chuối! :D
 
ý kiến của tớ là bạn nên đọc lại Luật lao động đi, bạn sai rồi kìa:)

Sai chỗ nào nhỉ? Mình đang đọc Bộ Luật lao động này.

Bộ Luật LĐ hiện hành:

Điều 32
Người sử dụng lao động và người lao động thoả thuận về việc làm thử, thời gian thử việc, về quyền, nghĩa vụ của hai bên. Tiền lương của người lao động trong thời gian thử việc ít nhất phải bằng 70% mức lương cấp bậc của công việc đó. Thời gian thử việc không được quá 60 ngày đối với lao động chuyên môn kỹ thuật cao và không được quá 30 ngày đối với lao động khác.


Trong thời gian thử việc, mỗi bên có quyền huỷ bỏ thoả thuận làm thử mà không cần báo trước và không phải bồi thường nếu việc làm thử không đạt yêu cầu mà hai bên đã thoả thuận. Khi việc làm thử đạt yêu cầu thì người sử dụng lao động phải nhận người lao động vào làm việc chính thức như đã thoả thuận.


Điều 36
Hợp đồng lao động chấm dứt trong những trường hợp sau đây:
1- Hết hạn hợp đồng;

2- Đã hoàn thành công việc theo hợp đồng;

3- Hai bên thoả thuận chấm dứt hợp đồng;
4- Người lao động bị kết án tù giam hoặc bị cấm làm công việc cũ theo quyết định của Toà án;
5- Người lao động chết; mất tích theo tuyên bố của Toà án.



Đây là Bộ Luật LĐ 2012:


Điều 26. Thử việc

1. Người sử dụng lao động và người lao động có thể thoả thuận về việc làm thử, quyền, nghĩa vụ của hai bên trong thời gian thử việc. Nếu có thoả thuận về việc làm thử thì các bên có thể giao kết hợp đồng thử việc.

Nội dung của hợp đồng thử việc gồm các nội dung quy định tại các điểm a, b, c, d, đ, g và h khoản 1 Điều 23 của Bộ luật này.

Điều 29. Kết thúc thời gian thử việc

1. Khi việc làm thử đạt yêu cầu thì người sử dụng lao động phải giao kết hợp đồng lao động với người lao động. --> Nếu người sử dụng lao động nói là công việc của bạn không đạt yêu cầu thì tất nhiên là có quyền không ký HĐLĐ.

2. Trong thời gian thử việc, mỗi bên có quyền huỷ bỏ thoả thuận thử việc mà không cần báo trước và không phải bồi thường nếu việc làm thử không đạt yêu cầu mà hai bên đã thoả thuận.


Điều 36. Các trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động


1. Hết hạn hợp đồng lao động, trừ trường hợp quy định tại khoản 6 Điều 192 của Bộ luật này.

2. Đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động.

3. Hai bên thoả thuận chấm dứt hợp đồng lao động.

4. Người lao động đủ điều kiện về thời gian đóng bảo hiểm xã hội và tuổi hưởng lương hưu theo quy định tại Điều 187 của Bộ luật này.

5. Người lao động bị kết án tù giam, tử hình hoặc bị cấm làm công việc ghi trong hợp đồng lao động theo bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật của Toà án.

6. Người lao động chết, bị Toà án tuyên bố mất năng lực hành vi dân sự, mất tích hoặc là đã chết.

7. Người sử dụng lao động là cá nhân chết, bị Toà án tuyên bố mất năng lực hành vi dân sự, mất tích hoặc là đã chết; người sử dụng lao động không phải là cá nhân chấm dứt hoạt động.

8. Người lao động bị xử lý kỷ luật sa thải theo quy định tại khoản 3 Điều 125 của Bộ luật này.

9. Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định tại Điều 37 của Bộ luật này.

10. Người sử dụng lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định tại Điều 38 của Bộ luật này; người sử dụng lao động cho người lao động thôi việc do thay đổi cơ cấu, công nghệ hoặc vì lý do kinh tế hoặc do sáp nhật, hợp nhất, chia tách doanh nghiệp, hợp tác xã.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Giờ doanh nghiệp hay Ngân hàng đều khó khăn cả ah...Không làm dc Nh thì chuyển qua các công ty tư vấn tài chính hay công việc khác đi. Bank chắc chỉ là giấc mơ đối với mình thôi ah...
Chia buồn cùng chủ thớt nhé!
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,089
Tổng số thành viên
351,594
Thành viên mới nhất
sanforexuyti
Back
Bên trên