Đọc bài viết của bạn thực sự thấy rất hay và tâm huyết, mình cũng có thể phần nào dự đoán được bạn đang ở ngân hàng nào rồi
. Tuy nhiên, mình cũng nhận thấy một xu hướng chung là như sau:
- Muốn lên theo ngạch tín dụng thì phải đi từ quan hệ khách hàng đi lên, mình đã từng được gặp các giám đốc khối trong ngân hàng (hàng vip - ví dụ như ở Tech chỉ có 18 giám đốc khối) thì các anh chị đó đều đi từ quan hệ khách hàng đi lên, đặc biệt là quan hệ khách hàng doanh nghiệp. Vì vậy, mình nghĩ rằng, bạn nên cố gắng phấn đấu để được thăng tiến như vậy, mặc dù ngoài năng lực còn cần them một số yếu tố khác nữa.
- Theo cảm nhận riêng của mình, bạn viết bài này có thể là nữ (vì đọc đoạn cuối sợ thấy mình già đi và hao tổn nhan sắc): Đối với nữ, khi làm một thời gian ở khối front office thì nên có định hướng chuyển dần về back để ổn định (đặc biệt là khi đã có gia đình)
Nhưng các bạn cũng nên nhìn ra thế giới để học tập, tự nhìn lại mình để thấy tại sao Việt Nam còn quá kém với các nước trong khu vực cũng như trên thế giới về năng suất lao động. 1 PFC (tạm dịch là chuyên viên tư vấn tài chính cá nhân) của HSBC tại London cần chốt được 20 giao dịch vay mua nhà, 50 giao dịch vay tiêu dùng, 50 giao dịch bảo hiểm, quản lý khoảng 500 tài khoản khách hàng. Những nước phát triển đều phải như vậy, Việt Nam trong tương lai cũng phải như vậy, đây là một xu hướng tất yếu rồi bạn ạ.
Chúc bạn thành công.