Sự Thật về công việc là một Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng SA của Maritimebank

BiBo

Thành viên
Sẵn dịp này, mình kể cho các bạn nghe một câu chuyện của một người bạn mình đã đi phỏng vấn vào ngày 29/10/2011 và những người bạn đã tuyển trước đó kể lại về công việc : Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Cá Nhân (SA) của Maritimebank (ĐÚNG NGHĨA HƠN LÀ 1 NHÂN VIÊN SALES BÁN HÀNG) :

Về vấn đề đầu tiên mà ai cũng quan tâm đến là LƯƠNG BỔNG (chính là cái thu nhập để trang trải cuộc sống của mình), thật sự khi tham gia vào vị trí này nghe rất oách (Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Cá Nhân của 1 Ngân hàng lớn như Maritimebank nôm na không khác gì một nhân viên SALES TIẾP THỊ) nhưng thật sự thì lương không đáng là bao so với THỜI BUỔI KINH TẾ LẠM PHÁT NHƯ BÂY GIỜ : LƯƠNG CƠ BẢN 2TR2 + DOANH SỐ KHI HUY ĐỘNG VỐN + ƯU ĐÃI THÊM (mà nghe nói phần ưu đãi thêm như hỗ trợ thêm tiền xăng xe khoảng 400ng - 500ng) = TỔNG GẦN 3TR.

Bạn tôi vừa nói tôi mới bất ngờ, vì tính ra lương khoảng tầm gần 3TR, mà so với mặt bằng chung LẠM PHÁT như bây giờ thì lương 3TR có đủ sống và đủ để hỗ trợ công việc cho 1 nhân viên SALES đúng nghĩa không. Mình tính sơ sơ thôi nhé, nhu cầu tối thiểu về cuộc sống của 1 người : TIỀN ĂN 50ng/NGÀY x 30 NGÀY = 1TR5 (Vì là nhân viên SALES nên phải đi ngoài suốt nên ăn uống ở ngoài là chuyện thường ngày, mình tính vị chi là 50ng/NGÀY là rẻ nhất và tiết kiệm nhất). CỘNG với TIỀN XĂNG KHOẢNG 500ng (thời buổi giá xăng tăng cao mà đi ngoài suốt như nhân viên SALES thì 500ng/tháng TIỀN XĂNG là còn ít). TÍNH RA LÀ ĐÃ MẤT 2TR + THÊM TIỀN ĐIỆN THOẠI VỚI CHI PHÍ ĐI LẠI ĂN UỐNG QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG PHẢI TỰ BỎ RA (các bạn nên nhớ khi đi huy động thì các bạn sẽ có những lúc phải mời khách đi đến những quán cafe, ăn uống để dễ nói chuyện và thuyết phục, chứ không phải đơn giản gọi điện thoại là người ta sẽ gởi tiền cho các bạn, mà tiền chi ăn uống quan hệ thì thực tế hơi nhiều, sẽ không đơn giản đâu so với mặt bằng giá cả bây giờ đấy các bạn ạ). Như vậy các bạn nhẩm tính có đủ cho đồng lương 3TR so với thời buổi LẠM PHÁT của 1 nhân viên Ngân hàng tầm cỡ như MARITIMEBANK.

Và mình nhớ 1 câu mà bạn mình kể rằng trong Maritimebank có nói : "đừng có chú trọng đến thu nhập mà hãy chú trọng đến sự nghiệp, vì sự nghiệp tốt thì mới có thu nhập tốt". Câu này mình nghĩ ĐÚNG nhưng xin thưa ĐỒNG LUƠNG HIỆN GIỜ CỦA MARITIMEBANK SO VỚI THỜI BUỔI LẠM PHÁT NHƯ BÂY GIỜ THÌ CÓ ĐỦ ĐỂ TRANG TRẢI CUỘC SỐNG CỦA MỘT NGƯỜI ĐI LÀM KHÔNG và mình có nghe nói là có tiền thưởng theo điểm, nhưng tính ra thì 1 tháng phải huy động gần 200TR mới được lương thưởng thêm khoảng 1Tr như vậy tính tổng 4tr bao gồm tiền thưởng sau khi đã huy động được gần 200TR/tháng (nhưng xin thưa nhân viên mới đi làm có quen biết và mối quan hệ gì đâu mà chỉ tiêu phải đặt ra là 1 tháng 200TR mới đảm bảo được thưởng như thế trong khi BÂY GIỜ KINH TẾ KHÓ KHĂN HUY ĐỘNG ĐƯỢC NHỮNG NGUỒN TIỀN BÊN NGOÀI CÓ ĐƠN GIẢN KHÔNG ? NHẤT LÀ HÀNG THÁNG PHẢI YÊU CẦU TỐI THIỂU 200TR MỚI ĐƯỢC THƯỞNG THÌ CÓ THẬT SỰ KHẢ THI SO VỚI THỜI BUỔI HIỆN NAY KHÔNG ?) mà lương cơ bản thì thấp lè tè không huy động dẫn đến không có thưởng thêm thì chỉ có chết đói ăn mì gói, chẳng lẽ vừa đi làm mà vừa lo tháng này phải chi tiêu như thế nào để cho đủ đồng lương ít ỏi của mình, như vậy thì công việc có được đảm bảo và tập trung hiệu quả không hay suốt ngày phải lo nghĩ đến việc CƠM ÁO GẠO TIỀN. Cũng có trường hợp những bạn làm được đã huy động tiền gởi hàng tháng đủ để có thu nhập ĐỦ SỐNG, nhưng xin thưa tôi đảm bảo rằng những bạn đó thuộc một trong những diện như sau : thứ nhất Gia đình có tiền nhiều và gởi vào tài khoản hàng tháng, thứ hai là có mối quan hệ thân thiết với những Đại Gia kết xù có tiền nhàn rỗi, còn bạn thì bạn nghĩ mình là ai ? HÃY SUY NGHĨ THẬT KỸ KHI VÀO LÀM CHUYÊN VIÊN QHKH CỦA MARITIMEBANK, ĐỪNG HY VỌNG NHIỀU ĐỂ RỒI THẤT VỌNG, THỰC TẾ MỘT CHÚT CÁC BẠN Ạ..

Tôi hỏi vì sao mà bên Maritimebank lại nói 1 câu như thế, tôi nghe xong thì cũng phải suy nghĩ lại, tại sao lại kêu nhân viên ứng tuyển đừng nhìn vào thu nhập, VÌ ĐƠN GIẢN BẢN THÂN HỌ ĐÃ NGHĨ RẰNG THU NHẬP NHƯ VẬY LÀ QUÁ ÍT ỎI SO VỚI THỜI BUỔI KINH TẾ THỊ TRƯỜNG HIỆN GIỜ NÊN MỚI BẢO NHÂN VIÊN ỨNG TUYỂN MỘT CÂU NHƯ THẾ THÌ NGHE KHÔNG THỰC TẾ CHÚT NÀO, mà họ chỉ kêu nhân viên nên nhìn vào sự nghiệp để phát triển, XIN THƯA NẾU ĐI LÀM BỎ CÔNG SỨC RA VÀ CHỊU ÁP LỰC RẤT NHIỀU MÀ KHÔNG ĐỦ CHO CUỘC SỐNG MƯU SINH TỐI THIỂU THÌ CÒN TÂM TRÍ NÀO ĐỂ MÀ PHÁT TRIỂN CÔNG VIỆC VÀ ĐEM LẠI NHỮNG LỢI NHUẬN TỐT CHO MARITIMEBANK.. Trên đây là một số vấn đề mình nói về thu nhập của một nhân viên SALES (Chuyên viên quan hệ khách hàng SA) tại Maritimebank!!!

Thật sự mình đã nói quá nhiều về vấn đề LƯƠNG BỔNG, thì có thể có một số bạn phản bác nhưng đối với mình thì mình sống rất thực tế, vì hơn ai hết ai cũng hiểu đã đi làm thì điều gì là quan trọng nhất để đảm bảo cuộc sống và phát triển, BẠN KHÔNG MƯU SINH ĐƯỢC, KHÔNG TỰ TRANG TRẢI ĐẢM BẢO ĐƯỢC CUỘC SỐNG CỦA CHÍNH MÌNH THÌ BẠN CÓ PHÁT TRIỂN ĐƯỢC HAY KHÔNG. Trên đây là những góp ý của mình, mong mọi người nếu có ý kiến gì thì mình cùng bàn luận nhau nhé, mình thấy Ngân hàng Maritimebank lớn như thế mà hình thức lương bổng quá căng cho nhân viên thì trước sau gì nhân viên cũng gắn bó không bền, CÁC BẠN ĐỪNG CÓ NGHĨ ĐÃ VÀO LÀM NGÂN HÀNG LÀ NGON, NHẤT LÀ ĐỐI VỚI MARITIMEBANK VÌ CHỈ CÓ "TIẾNG MÀ KHÔNG CÓ MIẾNG", MÌNH NÓI "CÓ TIẾNG" LÀ KHI NGHE AI HỎI CÁC BẠN CŨNG NÓI LÀ MÌNH LÀM NGÂN HÀNG LẠI LÀ MỘT CHUYÊN VIÊN QUAN HỆ KHÁCH HÀNG NGHE RẤT OÁCH, NHƯNG THẬT RA KHÔNG HƠN GÌ MỘT NHÂN VIÊN TIẾP THỊ SALES BÁN HÀNG BÌNH THƯỜNG, CÒN VẤN ĐỀ "KHÔNG CÓ MIẾNG" THÌ CÁC BẠN NHÌN VÀO THU NHẬP MÀ MÌNH ĐÃ PHÂN TÍCH Ở TRÊN THÌ SẼ RÕ. Và cũng chính vì những lý do như thế mà một số người bạn của mình chỉ biết kêu TRỜI ƠI khi gia nhập vào vị trí của Ngân hàng Maritimebank này.....rồi Goodbye....và không bao giờ trở lại........
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Sẵn dịp này, mình kể cho các bạn nghe một câu chuyện này về một thằng bạn mình nó đã đi phỏng vấn kể lại về công việc : Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Cá Nhân (SA) của Maritimebank (ĐÚNG NGHĨA HƠN LÀ 1 NHÂN VIÊN SALES BÁN HÀNG).
Bạn mình có đi phỏng vấn và có kể lại một số vấn đề khi đi phỏng vấn ở Maritmebank như sau :

Về vấn đề đầu tiên mà ai cũng quan tâm đến là LƯƠNG BỔNG (chính là cái thu nhập để trang trải cuộc sống của mình), thật sự khi tham gia vào vị trí này nghe rất oách (Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Cá Nhân của 1 Ngân hàng lớn như Maritimebank nôm na không khác gì một nhân viên SALES TIẾP THỊ) nhưng thật sự thì lương không đáng là bao so với THỜI BUỔI KINH TẾ LẠM PHÁT NHƯ BÂY GIỜ : LƯƠNG CƠ BẢN 2TR2 + DOANH SỐ KHI HUY ĐỘNG VỐN + ƯU ĐÃI THÊM (mà nghe nói phần ưu đãi thêm như hỗ trợ thêm tiền xăng xe khoảng 400ng - 500ng) = TỔNG GẦN 3TR.

Bạn tôi vừa nói tôi mới bất ngờ, vì tính ra lương khoảng tầm gần 3TR, mà so với mặt bằng chung LẠM PHÁT như bây giờ thì lương 3TR có đủ sống và đủ để hỗ trợ công việc cho 1 nhân viên SALES đúng nghĩa không. Mình tính sơ sơ thôi nhé, nhu cầu tối thiểu về cuộc sống của 1 người : TIỀN ĂN 50ng/NGÀY x 30 NGÀY = 1TR5 (Vì là nhân viên SALES nên phải đi ngoài suốt nên ăn uống ở ngoài là chuyện thường ngày, mình tính vị chi là 50ng/NGÀY là rẻ nhất và tiết kiệm nhất). CỘNG với TIỀN XĂNG KHOẢNG 500ng (thời buổi giá xăng tăng cao mà đi ngoài suốt như nhân viên SALES thì 500ng/tháng TIỀN XĂNG là còn ít). TÍNH RA LÀ ĐÃ MẤT 2TR + THÊM TIỀN ĐIỆN THOẠI VỚI CHI PHÍ ĐI LẠI ĂN UỐNG QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG PHẢI TỰ BỎ RA. Như vậy các bạn nhẩm tính có đủ cho đồng lương 3TR so với thời buổi LẠM PHÁT của 1 nhân viên Ngân hàng tầm cỡ như MARITIMEBANK.

Và mình nhớ 1 câu mà bạn mình kể rằng trong Ngân hàng có nói : "đừng có chú trọng đến thu nhập mà hãy chú trọng đến sự nghiệp, vì sự nghiệp tốt thì mới có thu nhập tốt". Câu này mình nghĩ ĐÚNG nhưng xin thưa ĐỒNG LUƠNG HIỆN GIỜ CỦA MARITIMEBANK SO VỚI THỜI BUỔI LẠM PHÁT NHƯ BÂY GIỜ THÌ CÓ ĐỦ ĐỂ TRANG TRẢI CUỘC SỐNG CỦA MỘT NGƯỜI ĐI LÀM KHÔNG và mình có nghe nói là có tiền thưởng theo điểm, nhưng tính ra thì 1 tháng phải huy động gần 200TR mới được lương thêm khoảng 1Tr là tính tổng 4tr bao gồm tiền thưởng sau khi đã huy động được gần 200TR/tháng (nhưng xin thưa nhân viên mới đi làm có quen biết và mối quan hệ gì đâu mà chỉ tiêu phải đặt ra là 1 tháng 200TR mới đảm bảo được thưởng như thế trong khi THỜI BUỔI BÂY GIỜ KINH TẾ KHÓ KHĂN HUY ĐỘNG ĐƯỢC NHỮNG NGUỒN TIỀN BÊN NGOÀI CÓ ĐƠN GIẢN KHÔNG ? NHẤT LÀ HÀNG THÁNG PHẢI YÊU CẦU TỐI THIỂU 200TR MỚI ĐƯỢC THƯỞNG THÌ CÓ THẬT SỰ KHẢ THI SO VỚI THỜI BUỔI HIỆN GIỜ KHÔNG ?, trong khi lương cơ bản thì thấp lè tè không huy động dẫn đến không có thưởng thêm thì chỉ có chết đói ăn mì gói, chẳng lẽ vừa đi làm mà vừa lo tháng này phải chi tiêu như thế nào để cho đủ đồng lương ít ỏi của mình, như vậy thì công việc có được đảm bảo và tập trung hiệu quả không hay suốt ngày phải lo nghĩ đến việc CƠM ÁO GẠO TIỀN).

Tôi hỏi vì sao mà bên Maritimebank lại nói 1 câu mà tôi nghe xong thì cũng phải suy nghĩ lại, là kêu nhân viên ứng tuyển đừng nhìn vào thu nhập, vì bản thân họ đã nghĩ rằng thu nhập quá ít ỏi so với thời buổi thị trường hiện giờ nên mới bảo nhân viên ứng tuyển một câu như thế, mà họ chỉ kêu nhân viên nên nhìn vào sự nghiệp để phát triển, xin thưa nếu đi làm bỏ công sức ra mà không đủ cuộc sống mưu sinh tối thiểu thì còn tâm trí nào để mà làm cho tốt. Trên đây là một số vấn đề mình nói về thu nhập của một nhân viên SALES (Chuyên viên quan hệ khách hàng SA) tại Maritimebank!!!

Thật sự mình đã nói quá nhiều về vấn đề LƯƠNG BỔNG, thì có thể có một số bạn phản bác nhưng tính mình thì sống rất thực tế vì hơn ai hết ai cũng hiểu đã đi làm thì điều gì là quan trọng nhất để đảm bảo cuộc sống mà, BẠN KHÔNG MƯU SINH ĐƯỢC, KHÔNG TỰ TRANG TRẢI ĐẢM BẢO ĐƯỢC CUỘC SỐNG CỦA CHÍNH MÌNH THÌ BẠN CÓ PHÁT TRIỂN ĐƯỢC HAY KHÔNG. Trên đây là những góp ý của mình, mong mọi người nếu có ý kiến gì thì mình cùng bàn luận nhau nhé, mình thấy Ngân hàng Maritimebank lớn như thế mà hình thức lương bổng quá căng cho nhân viên thì trước sau gì nhân viên cũng gắn bó không bền, và cũng chính vì những lý do như thế mà một số người bạn của mình chỉ biết kêu TRỜI ƠI khi gia nhập vào vị trí của Ngân hàng này.....rồi Goodbye....và không bao giờ trở lại........


Mình thấy bài này B viết rất hay, nói rất chuẩn với thời buổi hiện tại.
M cũng đang làm tại 1 NH, nhg không phải QHKH nên mình cũng biết.Thu nhập 3-4tr bây giờ không đủ chi tiêu, chỉ đủ xăng xe điện thoại & ăn thui....Chưa kể đi làm các bạn sẽ phát sỉnh rất nhiều chi phí chi tiêu với bạn bè....
Maritimbank tuyển QHKH CN rất là nhiều, chủ yếu là Sale. Doanh số cao, áp lực lớn, đòi hỏi mình pải có mối quan hệ rộng hoặc kinh nghiệm. Nếu không thì cũng không trụ được lâu dài... trước khi đi làm các bạn nên tìm hiểu cho kỹ để Mình đỡ lãng phí thời gian nhé....
Các bạn cứ đưa ra ý kiến của M nhe:D
 
Nếu có thế thật thì thật sự chẳng biết nói gì nữa," thất vọng"!

Tính của mình rất thẳng tính và thấy sao thì nói vậy, nếu bạn không tin thì nên hỏi lại những người bạn đã thật sự đi phỏng vấn vị trí này của Maritimebank thì sẽ rõ. Mình định apply vào nhưng nghĩ thời gian còn lại thì nên ôn kiến thức chuẩn hơn để thi vào những Ngân hàng khác, vì Việt Nam mình hiện giờ có hơn 40 Ngân hàng TMCP, bạn lo gì mà không vào được. Tôi hỏi bạn, bạn muốn phát triển sự nghiệp của mình ở đâu, NHÂN VIÊN SALE CỦA MARITIMEBANK CHẬT VẬT VÌ ĐỒNG LƯƠNG CÒM CÕI KHÔNG ĐỦ SỐNG hay là NHÂN VIÊN CỦA MỘT NGÂN HÀNG NHỎ KHÁC DỄ PHÁT TRIỂN SỰ NGHIỆP HƠN VỚI ĐỒNG LƯƠNG ĐỦ SỐNG MÀ KHÔNG PHẢI SUY NGHĨ NHIỀU KHI ĐẦU QUÂN CHO HỌ ?????
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Sao lại thấp vậy ,bạn đã cập nhật đến thời điểm hiện tại chưa vậy :( mức lương 3tr chắc chỉ đủ sống thôi à
Biết là doanh số cao hay thấp quyết định lương bổng nhưng với mức lương đó thì gần như mình đi làm không công vì thực tế ở Hà Nội có nhiều việc làm thêm không đòi hỏi chuyên môn dành cho sinh viên lương đã vào khoảng 2,5tr đên 3tr rồi
- Mình không nói là sinh viên mới ra trường được đòi hỏi mức luơng quá cao nhưng mà ở vị trí chuyên viên QHKH thì chi phí là vấn đề cần thiết
ăn 40.000 x 30 = 1.200.000
tiền xăng xe : 500.000 ( mức này có thể chấp nhận được ,chứ không phải là ít )
Tiền thuê trọ : 500.000 ( hình như bạn không tính khoản này ,vì hầu như có khá nhiều sinh viên tỉnh khác xin việc ở tại Hà Nội )
Tiền điện nước : 100.000
Tiền điện thoại : 500.000 ( con số này chắc phải dùng trả sau ,chứ trả trước chắc phải hơn vì gọi khá nhiều )
Vậy là tổng hết : 2.800.000 .dư 200.000 ( gặp gỡ đối tác + lo việc riêng tư chính đáng ) : con số này liệu có đủ không
- Cậu tớ không làm trong ngân hàng lương và phụ cấp vào 3,8tr mới ra trường mà vẫn phải xin thêm tiền trong khi không mất tiền xăng xe đi lại công việc + không mất tiền thuê trọ + tiền điện thoại mất 1/2
 
hôm 29/10 mình cũng tham gia dự tuyển ở Maritimebank, nói chung ai chấp nhận thì làm, ai ko chấp nhận thì tìm công việc nơi khác, tùy vào quyết định của bản thân thui bạn à. Nói thật là bây giờ mình đi làm partime cũng đã kiếm đc 8 triệu/tháng, nhưng chỉ là công việc mùa vụ. Nếu vào maritime thì mình sẽ tích lũy ít kinh nghiệm trong 6 tháng rồi nhảy nơi khác thoai ... :D
 
cái này mình cũng từng xem qua, ban đầu đọc không kỹ,nhưng khi đọc kỹ lại bạn sẽ thấy,chỉ tiêu tuyển cvqhkh cn của mảittiimme này chỉ là trung cấp, và công việc làm chỉ là sale các sản phẩm huy động vốn chứ không phải là các sản phẩm cho vay, khi nào làm các sản phẩm cho vay nữa thì tính chất nó mới đúng là một nhân viên tín dụng, cách đây 1 tháng tôi cũng được gọi đi phỏng vấn,ban đầu cũng mừng lắm,nhưng sau khi đọc kỹ lại thì thấy hơi vô lý, yêu cầu chỉ trung cấp,còn kém hơn giao dịch viên,yêu cầu đến cao đẳng, nó có tô đậm chữ huy động vốn, đến lúc đó mới hiểu ra vấn đề nên bỏ luôn
các bạn sau này khi apply công việc thì nên đọc kỹ nhé
 
lưu ý chỗ ngân hàng này :(
- trước đi làm cho công ty chứng khoán cũng ở dạng này ,làm được 1 năm mệt phờ người .
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,224
Thành viên mới nhất
A Cursive Memor
Back
Bên trên