Sự Thật về công việc là một Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng SA của Maritimebank

  • Bắt đầu Bắt đầu BiBo
  • Ngày bắt đầu Ngày bắt đầu
Không ăn thua gì, trước tớ làm CA huy đọng tháng 4 tỷ tiết kiệm, 2 tỷ M1 cơ.Nói chung công việc này đi làm cho gọi là lấp chỗ trống thôi chứ còn lâu dài thì đùng nên làm, quá đểu.
tin này hình như chưa cập nhật hay sao ấy huy động h giờ là 2 tỷ rồi 1 con số k tưởng vs sinh viên mới ra trường
 
Không ăn thua gì, trước tớ làm CA huy đọng tháng 4 tỷ tiết kiệm, 2 tỷ M1 cơ.Nói chung công việc này đi làm cho gọi là lấp chỗ trống thôi chứ còn lâu dài thì đùng nên làm, quá đểu.

CA khác SA chỗ nào vậy bạn, mình cũng sắp pv vị trí CA, mà ko bít CA là làm những cv gì? và chế độ, lương thưởng có khá hơn SA ko? mong bạn chia sẻ
Thân!
 
CA khác SA chỗ nào vậy bạn, mình cũng sắp pv vị trí CA, mà ko bít CA là làm những cv gì? và chế độ, lương thưởng có khá hơn SA ko? mong bạn chia sẻ
Thân!

CA = Customer Advisor, còn SA là Sale Agent/

Đối với vị trí CA thì lương sẽ cao hơn SA (điều tất yếu) và mình sẽ ngồi tại chi nhánh làm việc, (dễ dàng tiếp cận khách vì khách vào chi nhánh giao dịch có nhu cầu thì mình sẽ advise luôn, tiết kiệm, mở thẻ, thẻ tín dụng, cho vay, bảo hiểm...

Còn đối với SA thì như bài ở trên, SA tựa như là mình công việc bán thời gian thôi.

Cố lên nhé ^^
 
CA khác SA chỗ nào vậy bạn, mình cũng sắp pv vị trí CA, mà ko bít CA là làm những cv gì? và chế độ, lương thưởng có khá hơn SA ko? mong bạn chia sẻ
Thân!

Mình làm CA cách đây 1 năm rồi, hồi ấy vị trí CA không có cho vay đâu, chỉ có huy động và huy động thôi, còn giờ thì chắc có thêm cho vay rồi, nhưng cũng không ngon ăn đâu, chịu chỉ tiêu cho cả phòng giao dịch.
 
Ôi giời tưởng gì. Chứ Maritime mỗi lần nhắc đến là mình lại nghĩ đến ngay cái cảnh 1 màn hình youtube hiện ra , gõ đánh cộp. Maritime, ngân hàng chày cối hàng đầu Việt nam!. Và nó cứ lặp đi lặp lại đến 10 lần cái khẩu hiệu đó.
Lương thì ko nói nhiều làm gì, nếu mới vào làm ở đây mà bạn nghĩ đến lương thì quit sớm đi cho nó lành, đỡ mang áp lực vào thân. Tính đến chuyện xa hơn đi, ví thử như việc thăng tiến nhanh. Sau 1 năm, nếu (nhấn mạnh là nếu nhé) bạn đủ doanh số, sẽ được phép thi lên cấp cao hơn và có thể được làm teamleader của 1 nhóm trong 1 hub nào đó lương lậu lúc này cũng khá hơn và cộng theo đó là áp lực từ trên xuống nhiều hơn gấp bội, nhưng bù lại là bạn có 1 cơ số SA để mà cầm roi quất vào mông chúng nó để chúng nó chạy lăng xăng ra ngoài mang số về cho mình. Ngoài các vị trí đó ra, nếu bạn có "cơ cấu" tốt thì có thể sẽ được về hội sở hoặc bắn ra chi nhánh nào đó nơi mà công việc ít dính đến doanh số "ngất ngưởng" hơn.
Vậy đó cũng là điểm qua về công việc một cách chung, rất chung. Còn cụ thể về Mari thế nào, bạn cứ bình từ tôi sẽ kể tiếp.
Tôi đã từng định ngồi rón rén ở 1 góc nào đó để quay clip và bí mật post lên để cho các bạn thấy được các bạn phải khâm phục những SA ở mari thế nào. Những lúc quẫn trí, mình tưởng như đó là cảnh một kẻ thuộc tầng lớp bóc lột đang ra sức chửi rủa và mắng nhiếc, tất nhiên, không ngoài mục đích bóc lột, còn các bạn SA thì cúi gằm mặt xuống bàn. Khi đó tôi mới hiểu vì sao một người bà con của tôi làm kế toán trưởng chi nhánh Vietin cứ khen nhân viên Mari năng động, đợt tuyển vừa rồi toàn tuyển nhân viên Mari với Tech sang thôi. Thế nên các bạn đừng vội đánh giá nhé, cái gì cũng có cái giá của nó, áp lực có thể không làm bạn chết nhưng có thế làm cho bạn lớn thêm.
Tôi lại cũng đã từng nhìn thấy người ta đến tận nhà mang quà vào để “chăm sóc” khách hàng, và cũng hiểu thêm 1 tý về cái công việc sale này. Bạn tôi nói, bố mẹ chắc đã được mua quà cho?
Tôi đã từng thấy một bác giám đốc của 1 gì gì đó vay tiền của một nhân viên mới mà chày bửa mãi chẳng trả. Đến lúc đó, tôi biết, ngân hàng nó là như thế nào.
Đi đến đây, mọi nhận định phải trái đúng sai đều không quan trọng, mà quan trọng là ở bạn. Nếu là người ưa mạo hiểm thì cứ “xách ba lô lên và đi”, còn không hãy “đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”. Đừng để đến khi uống nhầm trái đắng rồi lại kêu đời trái ngang.
Chúc vui!
 
SA hay cộng tác viên ở ngân hàng nào cũng vậy thôi b ơi. Suốt ngày chỉ tiêu này nọ nhưng có khi cũng chẳng đi đến đâu
 
Ôi giời tưởng gì. Chứ Maritime mỗi lần nhắc đến là mình lại nghĩ đến ngay cái cảnh 1 màn hình youtube hiện ra , gõ đánh cộp. Maritime, ngân hàng chày cối hàng đầu Việt nam!. Và nó cứ lặp đi lặp lại đến 10 lần cái khẩu hiệu đó.
Lương thì ko nói nhiều làm gì, nếu mới vào làm ở đây mà bạn nghĩ đến lương thì quit sớm đi cho nó lành, đỡ mang áp lực vào thân. Tính đến chuyện xa hơn đi, ví thử như việc thăng tiến nhanh. Sau 1 năm, nếu (nhấn mạnh là nếu nhé) bạn đủ doanh số, sẽ được phép thi lên cấp cao hơn và có thể được làm teamleader của 1 nhóm trong 1 hub nào đó lương lậu lúc này cũng khá hơn và cộng theo đó là áp lực từ trên xuống nhiều hơn gấp bội, nhưng bù lại là bạn có 1 cơ số SA để mà cầm roi quất vào mông chúng nó để chúng nó chạy lăng xăng ra ngoài mang số về cho mình. Ngoài các vị trí đó ra, nếu bạn có "cơ cấu" tốt thì có thể sẽ được về hội sở hoặc bắn ra chi nhánh nào đó nơi mà công việc ít dính đến doanh số "ngất ngưởng" hơn.
Vậy đó cũng là điểm qua về công việc một cách chung, rất chung. Còn cụ thể về Mari thế nào, bạn cứ bình từ tôi sẽ kể tiếp.
Tôi đã từng định ngồi rón rén ở 1 góc nào đó để quay clip và bí mật post lên để cho các bạn thấy được các bạn phải khâm phục những SA ở mari thế nào. Những lúc quẫn trí, mình tưởng như đó là cảnh một kẻ thuộc tầng lớp bóc lột đang ra sức chửi rủa và mắng nhiếc, tất nhiên, không ngoài mục đích bóc lột, còn các bạn SA thì cúi gằm mặt xuống bàn. Khi đó tôi mới hiểu vì sao một người bà con của tôi làm kế toán trưởng chi nhánh Vietin cứ khen nhân viên Mari năng động, đợt tuyển vừa rồi toàn tuyển nhân viên Mari với Tech sang thôi. Thế nên các bạn đừng vội đánh giá nhé, cái gì cũng có cái giá của nó, áp lực có thể không làm bạn chết nhưng có thế làm cho bạn lớn thêm.
Tôi lại cũng đã từng nhìn thấy người ta đến tận nhà mang quà vào để “chăm sóc” khách hàng, và cũng hiểu thêm 1 tý về cái công việc sale này. Bạn tôi nói, bố mẹ chắc đã được mua quà cho?
Tôi đã từng thấy một bác giám đốc của 1 gì gì đó vay tiền của một nhân viên mới mà chày bửa mãi chẳng trả. Đến lúc đó, tôi biết, ngân hàng nó là như thế nào.
Đi đến đây, mọi nhận định phải trái đúng sai đều không quan trọng, mà quan trọng là ở bạn. Nếu là người ưa mạo hiểm thì cứ “xách ba lô lên và đi”, còn không hãy “đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”. Đừng để đến khi uống nhầm trái đắng rồi lại kêu đời trái ngang.
Chúc vui!

Ông này mồm đặc sệt dạng teamleader, giỏi điều hành và quát người khác
 
Đọc xong bài chia sẻ của bạn, mình cũng có đôi dòng chia sẻ.

Theo ý kiến của mình nếu có đúng như trên thì cũng không có gì là không hợp lý. Bởi vì mình chưa biết là bạn của bạn là sinh viên mới ra trường, hay có kinh nghiệm đi làm nhưg không phải lĩnh vực banking, hay là người có kinh nghiệm trong banking...

Nếu bạn của bạn thuộc trường hợp 1 và 2 thì mình nghĩ điều bạn chia sẻ là chưa khách quan! Bời vì như chúng ta biết, lương nhân viên kinh doanh sẽ tỉ lệ thuận với những gì mà họ có thể mang về cho công ty. Nếu bạn là người chưa kinh nghiệm, mới ra trường.. thì đây là cơ hội để bạn học hỏi và chứng tỏ mình.. và sẽ là đà phát triển cho bản thân trong tương lai.. Và nếu lương không cao thì áp lực doanh số chỉ tiêu sẽ không nhiều áp lực đối với bạn..

Và như chúng ta đều biết, lương bổng là thỏa thuận, nếu chúng ta không đồng ý thì chúng ta có thể từ chối mà.. hihi

Khách quan mà nói, mỗi sự việc đều có lý do và nguyên nhân riêng của nó. Có thể đối với người này là không đúng không hợp lý, nhưng đối vời người khác đó là 1 điều hay và là 1 cơ hội... :)
 
Back
Bên trên