Phê duyệt tập trung - Khó hay dễ

Hình như hồi mới làm kiểu này, mấy đứa bạn mình bên Vietin cũng kêu lắm, bảo là làm thế này lâu lắm, KH hối thúc... rồi bây giờ cũng chả thấy ai kêu nữa, chắc cũng quen rồi nên cũng nhanh thôi. NH có cả đống phòng ban tính toán xem xét có nên áp dụng ko mà, họ có lý do cả thôi. Nhất là bây giờ đang tập trung lo phòng ngừa phát sinh thêm nợ xấu nên phải tạm đặt quản lý rủi ro lên hàng đầu :)
Nếu mà bên Vietin trình tập trung rồi mà không thấy khách hàng kêu gì? Vì mình nghe khách hàng nói là vay cũng nhanh lắm. Cái chính là nếu phê duyệt tập trung cũng cần có phương pháp để khắc phục những hạn chế về mặt thời gian??? :)
 
Cái này tớ nghĩ do CBTD thôi bạn ạ, nếu làm nghiêm túc, hồ sơ đầy đủ, viết báo cáo rõ ràng chi tiết thì nhanh thôi, có SLAs nữa, chậm là bị nhắc nhở ngay. Với cả phê duyệt tập trung giúp quản lý RRTD tốt hơn, như vậy là cũng tốt cho cả CBTD chứ sao. VD trước khi thực hiện phê duyệt tập trung, có hs tớ thấy k ổn nhưng vẫn bị ép làm; khi phải qua phòng phê duyệt tín dụng thì tớ bảo hs này k đủ đk để qua phòng đấy, trình mà ko đc còn chết hơn, thế là thôi =)). Vietin dạo này ko kêu nữa vì Chi nhánh đc tăng quyền phê duyệt =))
 
- Theo thực tế của mình thi phê duyệt tập trung khó hay dễ phụ thuộc vào các vấn đề sau:
1. Khách hàng: nếu khả năng tài chính tốt, uy tín bạn đảm bảo ok thì không có vấn đề gì
2. Quan hệ của lãnh đạo với cấp thẩm quyền phê duyệt
3. Nội dung của tờ trình hồ sơ có đầy đủ chi tiết, hình ảnh, số liệu ...
4. Khả năng, năng lực của lãnh đạo, người bảo vệ hồ sơ có thuyết phục được cấp thẩm quyền phê duyệt hay không
..
- Nếu đảm bảo được những yếu tố đó hoặc khác nữa thì trình hồ sơ tập trung rất dễ và bạn còn được khá nhiều thuận lợi:
1. Hồ sơ đầy đủ rõ ràng, sau này có kiểm toán cũng chuẩn bị dễ dàng, thuận lợi hơn
2. Đảm bảo an toàn và ít rủi ro hơn cho bạn do hồ sơ không thuộc phê duyệt của chi nhánh.
- Nhược điểm mà mình thấy: là mất nhiều thời gian hoàn thành hồ sơ hơn, nên khó báo nhanh kết quả cho khách hàng.
 
khách hàng mình biết, mấy cha trên TW biết ji đâu mà đòi phê duyệt, với cả mỗi nơi nó có đặc thù riêng, ko thể áp dụng 1 mô hình chung nhất đc, như thế là máy móc, tốt nhất là trao quyền CN
 
khách hàng mình biết, mấy cha trên TW biết ji đâu mà đòi phê duyệt, với cả mỗi nơi nó có đặc thù riêng, ko thể áp dụng 1 mô hình chung nhất đc, như thế là máy móc, tốt nhất là trao quyền CN
bác này nói chuẩn, mấy bố bên trên biết chó gì về kh, toàn nhìn trên mặt hs, đưa ra một đống checklis, vặn vẹo đủ kiểu. hs đẹp có khi vẫn quá hạn như thường, quan trọng là kh tư cách tốt, tài chính vẫn ok là giải ngân. ở nông thôn làm mấy món vay kd 50 đến 100 củ trình hs đến là mệt, ỉa cả ra quần,,,:((
 
Từ từ cũng ổn thôi bạn. Thời gian đầu phải chấp nhận mất khách hàng và dư nợ. Phê duyệt tập trung bác cần bám thật sát vào cheklist hồ sơ từng loại. Thu thập càng chi tiết càng tốt trình sẽ nhanh thôi, phê duyệt kiểu "đục lỗ" giống như robot vậy mà.
 
Ở MSB, tách 2 bộ phận kinh doanh và rủi ro. Tại đvkd có 1 người phê duyệt độc lập với BM, rồi sau đó trình lên Phê duyệt HO nữa, HO chỉ kiểm tra có làm đúng quy trình quy định ko, ko thẩm định thêm lại. Cho nên kiểm soát rủi ro khá chặt mà đvkd cũng dễ thở.

Mình vẫn nghĩ xu hướng vẫn là phê duyệt tập trung. Tuy nhiên, các bank hiện vẫn giao thời gian xem hồ sơ tại HO là 2-3h/1 bộ để đẩy nhanh tốc độ xử lý, vai trò quan trọng nhất vẫn là tại đơn vị, mới biết rõ KH, hiểu đặc thù địa phương chứ mấy bố trên HO chẳng biết mẹ j, cứ tìm đủ mọi cách bắt bẻ thì dưới dvkd ko chạy số được. Lúc đó ko có nợ xấu thì các bố QLRR thất nghiệp cả.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,575
Số bình luận
528,081
Tổng số thành viên
351,414
Thành viên mới nhất
taihitclubto
Back
Bên trên