Phê duyệt tập trung - Khó hay dễ

Tui thấy phê duyệt tập trung sướng cmn đi được. chỉ cần kiếm đc KH về rồi đẩy hồ sơ ra cho nó. Mọi việc còn lại tụi nó tự lo hết, từ giải ngân đến...nhắc nợ, đòi nợ (nếu quá hạn). Lần đầu không quen, lâu dần thấy rất nhàn. :)))))
 
bác này nói chuẩn, mấy bố bên trên biết chó gì về kh, toàn nhìn trên mặt hs, đưa ra một đống checklis, vặn vẹo đủ kiểu. hs đẹp có khi vẫn quá hạn như thường, quan trọng là kh tư cách tốt, tài chính vẫn ok là giải ngân. ở nông thôn làm mấy món vay kd 50 đến 100 củ trình hs đến là mệt, ỉa cả ra quần,,,:((
Bác này cm hoài nhỉ!
 
Từ từ cũng ổn thôi bạn. Thời gian đầu phải chấp nhận mất khách hàng và dư nợ. Phê duyệt tập trung bác cần bám thật sát vào cheklist hồ sơ từng loại. Thu thập càng chi tiết càng tốt trình sẽ nhanh thôi, phê duyệt kiểu "đục lỗ" giống như robot vậy mà.
Bác này quá nhọ!
 
Tui thấy phê duyệt tập trung sướng cmn đi được. chỉ cần kiếm đc KH về rồi đẩy hồ sơ ra cho nó. Mọi việc còn lại tụi nó tự lo hết, từ giải ngân đến...nhắc nợ, đòi nợ (nếu quá hạn). Lần đầu không quen, lâu dần thấy rất nhàn. :)))))
Chuẩn đấy, các bố cứ kêu, đúng là chưa trải qua chỉ nghe, rồi mới thấy giai đoạn đầu đã kêu theo phong trào. Yên tâm đi, đầy nơi đã, đang triển khai và dần dần đều ổn hết: Viettin, Tech, VP ... kia kìa.
Mà làm tập trung thế này các bố tín dụng cũng nhàn bỏ cơm mẹ nấu đi được, chả phải làm cái j ngoài tìm khách. Mình thấy từ cái lúc tập trung tín dụng chỉ được cái chém gió là giỏi, còn sản phẩm, quy trình, văn bản liên quan chả chịu cập nhật đếch j, được các phòng ban khác lo cho hết còn đâu. Cứ hơi vướng đâu là đã ko chịu tìm tòi chỉ gào rống lên rồi kêu là bị gây khó dễ.
Nói thật từ lúc tập trung và ra các sản phẩm đục lỗ cho dễ bán, nói thật là mình hơi bị coi thường hội QHKH. Bản chất vấn đề, chuyên môn nghiệp vụ ko biết, nói thật là chả bít cái deck j. Thua xa thế hệ ngày trước. Làm việc với cái nhóm này chả thấy tiến bộ lên được tí nào.
 
Từ cái hồi đẻ ra hội QHKH mới, đến cả tầm sếp của chúng nó cũng y chang. Chỉ được cái chém gió đâu đâu chứ chuyên môn nghiệp vụ, thấy chả có j để người khác khâm phục và học hỏi. Ko kiến thức, ko định hướng dạy dỗ chỉ bảo chi tiết cho đàn em dưới quyền. Thua xa thế hệ trước. Mà nói thật chứ, bảo là giải phóng thời gian để bán hàng nhưng cái kiểu bán hàng của thế hệ này cũng ko chấp nhận được. Toàn kiểu chém linh tinh, vẽ ra viễn cảnh nọ kia cho khách hàng =)))))))))))))) nghe đến là buồn oánh rắm.

Tư duy và phong cách làm việc nói chung mình thấy rất ko ổn. Cần phải tư duy lại cách làm việc, cách quan hệ khách hàng chứ ngồi ếch ộp theo phong trào mà ko tư duy thì đúng là óc bã đâu.
 
Cá nhân mình là thời thế thì phải chấp nhận, chứ mình là mình ko thích làm việc cùng hội cùng thuyền với hội này, ko tiến bộ lên được mà còn đi thụt lùi.
 
Nói đi cũng phải nói lại, phê bình xong thì cũng nên đưa ra giải pháp. Cá nhân mình thấy để hiểu hơn về phê duyệt tập trung và thay đổi tư duy bán hàng, ai mà có chí thì nên đọc quyển Đừng cố gắng bán, hãy giúp khách hàng mua. Đấy, đọc xong rồi hãy kêu la than thở. Làm em thì đừng nên kêu mà hãy năng động học hỏi thay đổi, làm anh thì đừng nên ù lỳ, dựa vào tí kinh nghiệm mà cho ta đây hiểu hết rồi cũng kêu than, ko biết định hướng cho đàn em.

Cá nhân mình là mình chỉ khâm phục những ai dám thay đổi, thay đổi hay là chết. Còn cái thể loại hay kêu la than thở là vứt mịe nó vào sọt rác.

Thời đại ngày nay luôn thay đổi, mà thậm chí thay đổi chóng mặt. Đừng nghĩ cái j đã có là ưu việt, đừng nghĩ cái j mới là dở hơi. Phải luôn trong tâm thế sẵn sàng học hỏi, sẵn sàng làm mới chứ đừng bảo thủ lạc hậu.
 
Chuẩn đấy, các bố cứ kêu, đúng là chưa trải qua chỉ nghe, rồi mới thấy giai đoạn đầu đã kêu theo phong trào. Yên tâm đi, đầy nơi đã, đang triển khai và dần dần đều ổn hết: Viettin, Tech, VP ... kia kìa.
Mà làm tập trung thế này các bố tín dụng cũng nhàn bỏ cơm mẹ nấu đi được, chả phải làm cái j ngoài tìm khách. Mình thấy từ cái lúc tập trung tín dụng chỉ được cái chém gió là giỏi, còn sản phẩm, quy trình, văn bản liên quan chả chịu cập nhật đếch j, được các phòng ban khác lo cho hết còn đâu. Cứ hơi vướng đâu là đã ko chịu tìm tòi chỉ gào rống lên rồi kêu là bị gây khó dễ.
Nói thật từ lúc tập trung và ra các sản phẩm đục lỗ cho dễ bán, nói thật là mình hơi bị coi thường hội QHKH. Bản chất vấn đề, chuyên môn nghiệp vụ ko biết, nói thật là chả bít cái deck j. Thua xa thế hệ ngày trước. Làm việc với cái nhóm này chả thấy tiến bộ lên được tí nào.

1. Mỗi thế hệ mỗi khác, bác thuộc thế hệ nào mà dám mạnh mồm thế? hê hê. Bây giờ người ta tính theo kết quả làm được, chả thấy bố thằng bank nào tính theo tuổi tác ra kết quả bán hàng được. Nhận định này của bạn hoàn toàn chủ quan.

2. Nói hội bán hàng nhàn thì cũng không hẳn. việc tìm kiếm KH trong thời kỳ cạnh tranh khốc liệt như hiện nay là vô cùng khó khăn. Trong khi đó các bố theo phê duyệt tập trung thì lãi suất chả cạnh tranh, thời gian giải quyết lâu (vì phải qua nhiều khâu) nên dễ mất KH về tay đối thủ. Sản phẩm quy trình thì hôm nay mới ra ngày mai đã sửa đổi, các phòng ban còn chưa thống nhất với nhau, bên này đẩy sang bên kia...chỉ có thằng bán ngồi chờ dài cổ. Bên bộ phận thẩm định hồ sơ cũng vậy, mỗi ngày nhận cả trăm bộ đến tẩu hỏa nhập ma, tối mịt mới lết la về đến nhà, hỏi sao đủ kiên nhẫn "chỉ dẫn cho các em". Bởi thế, nên đặt mình vào hoàn cảnh của nhau, thông cảm cho nhau, cùng nhau tháo gỡ và giải quyết vẫn đề cho nhanh chóng. Phận làm thuê cả, chó gì mà suốt ngày sủa với nhau cho đầu óc!

3. Cá nhân mình hoàn toàn đồng ý với việc cần thay đổi vì nó hợp với xu hướng toàn cầu đối với một ngân hàng hiện đại. Việc thay đổi một thói quen không hề dễ, nên giai doạn đầu khó khăn để thích nghi là điều bình thường. Môi trường kinh doanh của VN cũng đếch lý tưởng nên áp dụng mô hình chuẩn quốc tế vào dẫn đến sự khập khiễng là điều đương nhiên.

Câu chuyện phê duyệt tập trung còn dài, kết quả ra sao cứ đợi hồi sau sẽ rõ. :)))
 
Khối TMCP hình như Tech làn đầu tiên, nhưng đến giờ vẩn chưa ổn.
VIB mấy a e đang gào thét.
thì tất nhiên là chưa ổn rồi bạn ạ, SLA năm nay tiếp tục giảm cho bộ phận thẩm định - phê duyệt của mình toàn 2,4 ,8 tiếng tùy từng bộ trong khi lúc cao điểm ôm 10 bộ hs như vậy chỉ còn có vài chục phúc/bộ. Nó ko ổn là ở điểm liên tục cải tiến để tăng năng suất.
 
bác này nói chuẩn, mấy bố bên trên biết chó gì về kh, toàn nhìn trên mặt hs, đưa ra một đống checklis, vặn vẹo đủ kiểu. hs đẹp có khi vẫn quá hạn như thường, quan trọng là kh tư cách tốt, tài chính vẫn ok là giải ngân. ở nông thôn làm mấy món vay kd 50 đến 100 củ trình hs đến là mệt, ỉa cả ra quần,,,:((
cán bộ tín dụng giỏi thì phải chứng minh được khách hàng của mình tốt. Trước mình cũng làm tín dụng doanh nghiệp nhưng ko bao giờ trách tái và phê duyệt. Họ hỏi vô lý là bật luôn trên mail/hội đồng. Còn fail là do mình chưa nắm được hết nghiệp vụ, nắm được khách hàng, hồ sơ nên họ hỏi mới ko trả lời được. Mình có cả tháng để thẩm định hồ sơ trong khi họ chỉ có 1 tiếng để đọc vậy phải hỏi lại tại sao họ vặn đc mình?
 
Back
Bên trên