Những sai lầm và điều nên làm để tìm kiếm khách hàng

Anh Nhựt làm bank nào thế ạ? Hôm nào anh chỉ giáo giúp em, em ngoài Bắc vào cũng chưa quen môi trường lắm :D
 
  • Like
Reactions: A13
Cuộc sống là phải cạnh tranh mà miễn là làm việc tốt cho khách hàng và có đạo đức là được chứ đâu có phải cướp khách đâu bạn Sự lựa chọn là của khách hàng.

Cách ngồi chờ kiếm khách hàng ở ngân hàng khác thì khá là liều :D
Thực ra em còn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm. Nhưng em xin đóng góp một ý kiến nhỏ nhoi thế này mong các anh chị chỉ bảo thêm cho em. Giảng viên đã từng nói với bọn em" nếu như chi phí để giữ chân 1 khách hàng cũ là 1 đồng thì bạn cần 6 đồng để tìm kiếm một khách hàng mới". Thế cho nên trước khi mình nghĩ đến việc tìm kiếm khách hàng mới hay xa hơn là giành giật khách hàng từ ngân hàng khác thì cần phải phục vụ tốt khách hàng cũ. Chính họ cũng là một nguồn giới thiệu cho chúng ta những khách hàng mới
 
Thực ra em còn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm. Nhưng em xin đóng góp một ý kiến nhỏ nhoi thế này mong các anh chị chỉ bảo thêm cho em. Giảng viên đã từng nói với bọn em" nếu như chi phí để giữ chân 1 khách hàng cũ là 1 đồng thì bạn cần 6 đồng để tìm kiếm một khách hàng mới". Thế cho nên trước khi mình nghĩ đến việc tìm kiếm khách hàng mới hay xa hơn là giành giật khách hàng từ ngân hàng khác thì cần phải phục vụ tốt khách hàng cũ. Chính họ cũng là một nguồn giới thiệu cho chúng ta những khách hàng mới
Bạn ơi, trong nền kinh tế thị trường, cạnh tranh nó khốc liệt lắm, nhất là giai đoạn cầu về tín dụng yếu như hiện nay thì mua dư nợ từ NH khác là biện pháp tốt nhất để tăng trưởng tín dụng. Bạn thử đi làm, thử đối mặt với chỉ tiêu kinh doanh thì bạn sẽ biết. Mình không phủ nhận chi phí giữ chân KH cũ thấp hơn là sale KH mới về, nhưng mình nghĩ là nên thực hiện cả 2 thì mới có sự đột phá bạn à.
 
Bạn ơi, trong nền kinh tế thị trường, cạnh tranh nó khốc liệt lắm, nhất là giai đoạn cầu về tín dụng yếu như hiện nay thì mua dư nợ từ NH khác là biện pháp tốt nhất để tăng trưởng tín dụng. Bạn thử đi làm, thử đối mặt với chỉ tiêu kinh doanh thì bạn sẽ biết. Mình không phủ nhận chi phí giữ chân KH cũ thấp hơn là sale KH mới về, nhưng mình nghĩ là nên thực hiện cả 2 thì mới có sự đột phá bạn à.
Thì em không phủ nhận cách tìm kiếm khách hàng mới mà. Ý em là nên làm tốt việc giữ chân khách hàng cũ đã rồi mới làm tiếp việc tìm kiếm mới anh ạ
 
Chào em....cách đó là anh chỉ, còn làm được hay không là 1 chuyện. Còn việc nói giựt hay không giựt là 1 chuyện khác....vì thực tế quan trọng nằm ở quyết định của khác hàng.

Em có từng bao giờ đi theo khách hàng đến ngân hàng khác rút tiền và đem gửi ngân hàng mình chưa?

Em có từng bị áp lực đè nặng bởi các số chỉ tiêu? Hay em chỉ ngồi trong văn phòng làm văn thư?

Em có bao giờ đi tiếp cận 1 khách hàng, mà họ gửi tiền đến gần 20 cái ngân hàng chưa? Vậy có được coi là giựt không?

Còn cái cách anh chỉ đó là cách bí đường quá phải làm thôi...vì cuộc sống...vì công việc.....Mà anh nói thật, thực tế, em không làm thì khối thằng làm......

Mà anh khẳng định 1 việc....đó là hầu hết khách hàng có tiền để gửi ngân hàng, khi em tiếp cận và làm quen, thì họ đã gửi đâu đó ít nhất 1 ngân hàng nào đó rồi.
Nếu em nói như thế...thì tốt nhất đừng làm bên Sale ngân hàng....

Kinh doanh mà không cạnh tranh từng chút một...không lôi kéo khách hàng...thì làm sao có khách.....đạo đức ở đây mình nên cần phân định rõ ràng.

Bên cạnh đó, anh không có nói là họ đang gửi ở cái ngân hàng A tại quầy, mình nhào vô tư vấn ngay tại thời điểm đó, và nó Bác đừng gửi ngân hàng này, nó tệ, nó ghê...bla bla ngay tại ngân hàng người ta...gặp anh, anh cũng oánh chứ đừng nói em.

Nhưng anh gợi ý là tiếp cận và làm quen vì mình biết họ có tiền gửi. Còn việc họ gửi hay không nữa là 1 chuyện.

Nói dai nói dòng....cuối cùng là lằn ranh đạo đức và sự tự trọng nghề nghiệp. Cũng là mưu sinh thôi!

Hi...rất kiềm chế để nói chuyện với em....mong em sẽ hiểu!
Nói chung thì không nên tranh cãi với nhau quá kịch liệt. Nhưng không biết bạn làm khách hàng được bao năm, nhưng cái cách mà bạn nói xem chừng thấy bạn cũng ko có gì là đặc biệt cả. Bạn có hơn tuổi tôi không mà xưng anh thế? Xem lại tuổi của nhau đi nhé! Thế này mà gặp khách hàng xưng anh khi họ hơn tuổi chắc bạn sẽ thành công lắm đấy.
 
  • Like
Reactions: A13
Mình làm trợ lý cho Quản lý chính (Relationship Manager) nên cũng chưa có nhiều kinh nghiệm. Thấy môi trường bây giờ cạnh tranh, bên VIB thì lãi suất cho vay thấp nhưng bên huy động thì so với mặt bằng là kém hơn nên cũng khó kiếm được khách hàng chất lượng. Mình làm bên Ngân hàng Bán lẻ, đặc thù thị trường của mình ở Vĩnh Phúc nên chủ yếu là khách hàng cá nhân.

Hôm nay mới nói chuyện với gia đình thì gia đình cũng góp ý về cách giao tiếp với khách hàng chưa thân quen là phải dựa vào trung gian chứ nếu đi trực tiếp rất là khó để tiếp cận khách hàng mới

A ở chỗ nào Vĩnh Phúc đấy? E quê ở Phúc Yên, hiện h e sắp ra trường:D
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,232
Thành viên mới nhất
xo88s
Back
Bên trên