Nhờ anh/ chị giải quyết tình huống này của ngân hàng ACB

Em chào anh/ chị

Em tìm thấy tình huống này liên quan đến NH ACB, anh chị cho em xin ý kiến.

Bạn là người tư vấn, tìm khách hàng cho vay. Biết rằng, lãi suất cho vay của ngân hàng ACB cao hơn so với các ngân hàng khác. Vì thế anh/ chị sẽ thuyết phục như thế nào để khách hàng vẫn sử dụng sản phẩm của ngân hàng thay vì các ngân hàng khác dù lãi suất cho vay cao hơn.

Em nghĩ là chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng của ACB tốt hơn các ngân hàng khác và kích thích thêm các chương trình bốc thăm trúng thưởng. Anh chị có ý kiến thế nào về tình huống trên.

Thân.
 
câu hỏi hay lắm..theo t thì thương hiệu của ACB cũng là một điểm mạnh.

ACE có thương hiệu, dịch vụ chăm sóc tốt và cũng có thể là các qui định đơn giản hơn,và 1 phần cũng vì các doanh nghiệp có rủi ro cao^^ <= tổng hợp từ ý kiến của mọi người bên trên!
 
ôi trời, thực tế đi, ACB tạo cho nv tương lai một màu hồng, nhưng khi làm việc mới thấy nó đen tối đi nhiều các bạn ah. Nếu KH căn ke lãi suất thì rất khó kéo về, đừng tưởng là sự nhiệt tình, thương hiệu, bla bla bla... sẽ kéo đc KH về, các ngân hàng khác nó còn hơn ý chứ.
 
Theo mình nghĩ nếu so sánh về lãi suất của ACB với một số NH khác như Vietcom, Viettin thì đương nhiên khách hàng sẽ có sự so sánh vì lãi suất ACB cao hơn, nhưng nếu so sánh giữa các NH TMCP thì lãi suất của ACB cũng khá cạnh tranh, không đến nỗi quá cao đến mức không chấp nhận được. Vì vậy, khi tiếp xúc khách hàng điều quan trọng là phải tạo cho khách hàng ấn tượng tốt, cho khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp của ACB thông qua cách thức tư vấn sản phẩm, các yêu cầu cung cấp chứng từ hợp lý,không rườm rà, thời gian xử lý hồ sơ nhanh gọn... để thuyết phục khách hàng.
CÒn những khách hàng đã quá quan tâm, so kè về lãi suất thì pó tay thôi, vì có lôi được họ về sau này cũng sẽ rất vất vả vào mỗi kỳ thay đổi lãi suất hay khi có những ngân hàng khác lãi suất thấp hơn. Ko sớm thì muộn họ cũng sẽ đi thôi.
ACB rất ít khi cạnh tranh về lãi suất, vì phương châm của ACB là dựa trên nhân tố con người là chính.
 
Giá cả không phải là tất cả mà quan trọng là chất lượng dịch vụ. Điều đó lý giải tại sao có rất nhiều khách hàng sẵn sàng trả giá cao để có được những sản phẩm chất lượng tốt. Em tin chắc a/chị sẽ rất hài lòng về dịch vụ của ACB. Còn một điều nữa khi a/chị trở thành khách hàng thường xuyên ACB sẽ có các chương trình ưu đãi về phí, lãi suất... cho anh chị.
Thủ tục bên em rất đơn giản,e sẽ hướng dẫn a/chị để thục tục nhanh nhất. bên em chú trọng đến tình hình kinh doanh thực tế của a chị để cho vay và một điều nữa ngoài lãi suất ra NH không thu thêm của a/chị bất kỳ một khoản nào khác....
 
theo mình thì mạng lưới rộng nên KH tiên giao dịch, nhân viên chuyên nghiệp, truy vấn thông tin tài khoản nhanh,nhiều sản phẩm bán chéo khác với nhiều tiện ích. Ngoài ra sản phẩm cho vay đó là sản phẩm nào, ví dụ cho vay hạn mức thì khi khác hàng sử dụng tài khoản giao dịch tại ACB dòng tiền ra vào thường xuyên thì lãi suất lúc đó chưa chắc đã cao.
 
Đây là câu hỏi thực tế, không phải chỉ ở ACB mà ở nhiều ngân hàng TMCP lãi suất không phải là ưu thế để cạnh tranh khi cho vay. Trả lời câu hỏi này phải dựa trên cơ sở khách hàng mong muốn gì và bao nhiêu yếu tố tác động đến việc vay vốn của khách hàng.
Em có thể trả lời như sau:
Có rất nhiều yếu tố liên quan và tác động đến quyết định của khách hàng vay, hiển nhiên khách hàng đủ tiêu chuẩn và nhiều ngân hàng khác đang chào mời thì yếu tố lãi suất rất quan trọng.
Có nhiều yếu tố tác động đến việc quyết định vay vốn của khách hàng, trong đó có 5 yếu tố chính (theo nghiên cứu riêng của viecthat):
1. Lãi suất (giá), phí + các yếu tố khác như khuyến mãi.
2. Thủ tục: nhanh, đơn giản, không quá phức tạp rườm rà.
3. Khả năng nguồn vốn (cam kết cung ứng vốn đúng theo yêu cầu giải ngân và nhu cầu của khách hàng về số tiền, về thời hạn vay vốn).
4. Thời gian giải quyết: nhanh, rõ ràng.
5. Tính chuyên nghiệp của người phục vụ, chất lượng dịch vụ.
Ngoài ra còn nhiều yếu tố khác như: mối quan hệ, sự thuận tiện trong giao dịch (gần nhà)...

Do đó, lãi suất chỉ là một yếu tố, trừ phi lãi suất quá cao so với mặt bằng chung, nhân viên đem các yếu tố khác ra thuyết phục khách hàng. Hiển nhiên, mỗi khách hàng có nhu cầu khác nhau, nắm bắt được yếu tố nào đối với khách hàng là quan trọng để thuyết phục trọng tâm hơn.
trường hợp đây là khách hàng VIP, rất tốt, tiềm năng cao, nhiều ngân hàng chào mời với mức lãi suất thấp thì có thể nói với khách hàng: "vấn đề lãi suất đảm bảo cạnh tranh cho khách hàng trên cơ sở em sẽ trình lãnh đạo xem xét ở mức thấp nhất có thể cho anh/chị".

Tuy nhiên, chỉ nói những gì có thể thực hiện nhé vì mỗi ngân hàng có phân khúc khách hàng khác nhau phù hợp với tiêu chí kinh doanh của ngân hàng. Đặc biệt, hỏi thăm khách hàng để biết họ đang gửi hồ sơ vay ở đâu để dễ thyết phục hơn. Ví dụ: Nếu khách hàng đang vay ở ngân hàng nhà nước thì mình có thể đánh vào yếu tố thủ tục, dịch vụ, thời gian đáp ứng vốn. Nếu ở ngân hàng nhỏ hơn mình thì đánh vào yếu tố khả năng cung ứng nguồn vốn, thời gian giải quyết hồ sơ ...

Chúc em thành công.
 
...Mình thì không có làm trong ACB, nhưng lại có cơ hội ở trong môi trường này 8 tháng nên cũng hiểu được chút ít...
1. Thời gian sử lý hồ sơ nhanh chóng, đây là thế mạnh của ACB.
2. Thái độ phục vụ rất nhiệt tình, nếu em vô các ngân hàng khác em sẽ thấy thái độ phục vụ của ACB rất tốt.
3. Thương hiệu ACB trong hệ thống ngân hàng tu nhân vẫn đứng số 1, mặc dù thời gian gần đây có gặp một chút khó khăn.
4. Hệ thống chi nhánh rộng khắp, hiện nay ACB có tới 334 chi nhánh trên cả nước, chủ yếu là tập trung trên địa bàn TP Hồ Chí Minh nên rất thuận tiện cho việc giao dịch.
5. Sản phẩm, dich vụ đa dạng...
 
Bài viết rất hay, cám ơn bạn nhiều nhé.Bài viết rất hay, cám ơn bạn nhiều nhé.
 
Vấn đề lãi suất cũng tùy vào từng KH, vì có những KH không hề quan tâm LS vì theo họ, vay ở đâu cũng phải trả lãi => KH dễ bị thuyết phục. Mình sẽ bàn đến những KH ở hai nhóm khác:
- KH đang vay tại các ngân hàng quốc doanh: Các vấn đề cần chú ý là chất lượng dịch vụ, TSBD và đặc biệt là mức cấp tín dụng. Nhiều Kh than phiền là NH quốc doanh thường không cấp đủ vốn kinh doanh cho họ (điều này quan trọng hơn gấp nhiều lần so với LS vì cơ hội kinh doanh dựa vào vốn ngân hàng mang lại rất nhiều lợi nhuận cho họ). Do đó, với những KH này ta cần nhấn mạnh đến khả năng cấp TD cao hơn và xử lý hồ sơ nhanh, thậm chí cả "tái tài trợ" cho KH => Bảo đảm sẽ thuyết phục dc KH, chỉ sợ TSBĐ ACB không nhận dc.
- KH đang vay tại các ngân hàng tương đương về các mặt (Sacom, Exim): Thường thì khi ACB giảm LS thì các ngân hàng bạn cũng giảm LS, tuy nhiên các khoản vay cũ vẫn neo ở mức LS cao, vì thế cơ hội vàng chính là lúc ACB giảm LS, tích cực tiếp cận những KH này tỷ lệ thành công rất cao.
Trên đây là kinh nghiệm của mình sau vài năm bôn ba tại các ngân hàng, hy vọng giúp ích!!!
 
KH nào đến giải ngân cũng than phiền sao mà ký tá với thủ tục rắc rối quá trời...hix
Thủ tục bên em rất đơn giản,e sẽ hướng dẫn a/chị để thục tục nhanh nhất. bên em chú trọng đến tình hình kinh doanh thực tế của a chị để cho vay và một điều nữa ngoài lãi suất ra NH không thu thêm của a/chị bất kỳ một khoản nào khác....
 
Back
Bên trên