Nhật ký "Hành trình Tìm việc của tôi"

Đăng tin tìm việc thế nào bạn nhỉ? :(
Bạn vào 24h/tuyển dụng/phần dành cho người tìm việc/đăng tin tìm việc. Lúc đấy họ sẽ yêu cầu bạn phải đăng nhập thì bạn đăng nhập oy mở mail mở thư kích hoạt tài khoản oy đăng tin tìm việc như bình thường. :D (Hầu như thư xác nhận tài khoản hay ở hòm thư rác bạn ạ, vì thế mà đợt trước t mở thư đến thì k thấy, cứ tưởng k đc, hỏi ra mới biết là nó ở thư rác :)))
 
tớ thì nghĩ khác. mục tiêu của mình là thế nhưng để đạt được mục tiêu đó không chỉ có kiến thức trên trường đã tích lũy đc, còn phụ thuộc vào kỹ năng giao tiếp + một ít *đôi khi là nhiều* may mắn nữa . t cũng chọn mục tiêu đó, đi thi để tích lũy kinh nghiệm phục vụ cho cái mục tiêu duy nhất of m thui :D.
 
Ngày đầu tuần mà chưa thoát khỏi được tâm trạng trống rỗng từ khi nghe cái tin tối qua là k trúng tuyển vào Lienvietpostbank chi nhánh QN... mặc dù khá tự tin cho đến phút bước ra khỏi phòng phỏng vấn, thấy biểu cảm của các anh phỏng vấn khá khả quan với mình thế mà được nghe tin là mình quá yếu,còn k qua nổi điểm sàn ??? mình k hiểu cái điểm sàn ở đây là ntn nữa. Khi all các câu hỏi mình đều trả lời luột là, đúng ý, các anh tuyển dụng gật đầu khen ý tưởng hay...thế mà nói là dưới điềm sàn..buồn quá.. cứ tưởng vè Hạ Long sức cạnh tranh ít hơn thì sẽ có cơ hội cho mình cơ..Nào ngờ..Cái " Cơ CHế " nó còn đè bẹp sự canh tranh rất nhiều lần. Thôi ! k sao lại xốc tinh thần và cố gắng tiếp :) Vào UB trút bầu tâm tư tí ... Yêu uB lắm :)
 
Hôm đi nộp hs ở cqnn đã bị ánh nhìn và những câu nói làm tai mình phải khó chịu, k sao, cười lên cho tan u sầu nào. COCC thì mặc chứ, k thử sao biết; thử đi chứ, ngại gì nhỉ, hie hie
 
Miss_chik và PhamPhuong cũng người QN à? Hĩ, mềnh đây cũng tha thiết về với quê hương mà có được quê hương chào đón đâu. Về nghe mọi người nói "giá" vào bank mà phát hoảng...
 
Đã bao ngày chờ đợi mòn mỏi, nộp mấy chục cái cv, hết lần này đến lần khác, đến nỗi ko nhớ nổi cả những ngân hàng mình đã nộp để mà ngóng trông tin tức :(
Cứ trượt rùi nộp rùi lại trượt, có nơi ko qua nổi hồ sơ, có nơi hồ sơ online nhận thì đến nơi lại loại vì...chiều cao ko đủ, thậm chi có nơi khó khăn lắm qua vòng viết thì trượt pv ><
nhiều lần thất vọng vì bản thân, thấy các bạn xung quanh tìm đc hết việc rùi cũng sốt ruột
Bạn bè đi làm thì bảo: đi làm chán lắm, m cứ ở nhà chơi mấy bữa rùi đi làm
Mình thì chỉ cười khẩy, nói vậy t cũng nói đc =))
Biết làm sao? đến nước này thì việc j cũng gửi, ko nhất thiết ngân hàng nữa
Bắt đầu quay ra gửi vài công ty tài chính...cơ hội đến và mình đỗ
Cơ mà ngay ngày đầu tiên đi làm đã vỡ mộng ...nhàn hạ quá, đơn giản quá, mình học 4 năm đại học ra trg, chưa đc thử sức sao lại có thể giết chết tuổi trẻ chỗ này??
Bạn bè lại bảo: ui joi, có việc tốt rùi, t đang muốn nhàn hạ mà ko đc đây này
Mình lại cười khẩy =)) bọn nó hình như ko để ý đến sự ghen tị của mình
Bây giờ thì vẫn đang làm việc ở cty nọ, mơ ước và chờ thời để đc làm công việc mình muốn
chẹp...nhìu lúc nghĩ rằng thi ngân hàng là sai lầm, rằng đời cũng nhìu con đường đâu cứ đâm đầu vào chỗ vất vả :|
Hàng ngày cứ phải an ủi như thế đó:)
Dù biết ngân hàng ko phải màu hồng mà sao thiêu thân cứ thích lao vào lửa =))
vẫn là mơ ước và vẫn cố gắng thực hiện...đang trên ddg` đây :D
 
Sáng ra nước tiểu vàng khè,
Thì ra trời đã chuyển hè sang thu
Kiếm việc thì chẳng trơn chu
Suốt ngày chỉ biết thu du ở nhà
Gái gú cũng chẳng mặn mà
Công việc chẳng có ở già cho xong
Cuộc đời chẳng giống ước mong
Đợi chờ ăn sẵn đừng hòng thành công
Cố đừng suy nghĩ viển vông
Cố đừng than vãn "con ông, con bà..."
Ngẩng mặt và cười khà khà
Sẽ thấy thoải mái hơn là kêu la
Ngồi buồn rảnh rỗi ở nhà
Viết ra vài chứ thế mà cũng hãy...:D
 
Trong giai đoạn khó khăn, "sao chổi" :-<
Part 3.
1. Ra trường lấy bảng điểm vào ngày thi MB HO. Vào phòng thi, thấy đầu không áp lực :D
Tiếp tục thi trên máy tại sân nhà HVNH, đề chẳng khác gì mấy so với hồi thi MB chi nhánh, nhiều Eng hơn thôi. Làm xong, tự tin ghê gớm ;)) tự nhủ, phen này khi pv sẽ "bung xê lê" cho hả :))
2 12/7: lấy được bảng điểm Eng, chẳng kịp công chứng, chiều cùng 1 đứa bạn phóng ra Vietin Hoàng Mai nộp và nhận được tin: "ngưng nhận hồ sơ từ 11h trưa". 2 thằng cười lửa khửa, tự nhiên có ý tưởng lượn lờ sang các chi nhánh khác xem thế nào. Gần 5h chiều sau cả tiếng lòng vòng quanh hồ mới ra đc cái CN HN, ngạc nhiên là vẫn nộp được hồ sơ, nhân viên Vietin lại rất nhiệt tình :-O
3 Đi học ACB (kín cả ngày), đương nhiên học là phải thi (yêu cầu trung bình các môn trên 7.0 mới qua, lúc đầu thấy hơi sợ sợ, về sau thì hết sợ mà chuyển sang run rẩy, toát mồ hôi vì khó lòi mắt)
Trong thời gian học:
- MB HO đưa danh sách pv, tạch, ko thấy tên mình đâu. :)) hết cả revenge of the fallen :))
- Đi thi viết Vietin (sau ngày thi Vietin là thi hết 3 môn của ACB, cảm giác khủng hoảng thi cử được dịp trở lại :-ss)
4 ACB có tin lương thưởng tăng, thử việc ko chịu chỉ tiêu, học viên cười ha hả vì bớt đc nỗi lo và gánh nặng. Học viên hỏi nhau, "Giả sử pass bên NN thì tính sao?" phần lớn trả lời "chà, ;)) ko biết, đừng hỏi, nửa muốn pass, nửa muốn ko để khỏi phải quyết định" =))
- Có mess báo pass thi viết, hẹn lịch pv vietin. Nhìn lại thời khóa biểu :-ss cả 3 ngày pv theo kế hoạch là 3 ngày thi hết môn => quyết định: thôi, tập trung rào cây đang trồng cho sai quả, bắt cá 2 tay rồi uống nước lã thì (trước đó thi ACB có môn 3đ :(()... => có người bảo ngu nhưng cũng chỉ cười, suy nghĩ: "ko pv tức là ko fail ;)"
5 Thi hết hoàn toàn ACB vào 17/8. Vài tuần sau có kết quả: pass khóa học trong gang tấc =))))) thở phào
- 20/8: Về phòng kiến tập và thử việc
- 21/8: Bầu Kiên bị bắt. Vậy là được tận mắt chứng kiến hoàn cảnh tương tự 2003 với tư cách trong cuộc, coi như là duyên, vẫn tin tưởng vào sự phục hồi mạnh mẽ ;)
- 23/8: Cuộc đt đầu "04..." "alo, bên nhân sự MB, đợt trc thi HO vị trí KH lớn nhưng e ko đủ kinh nghiệm, giờ đi pv SME nhé?" trả lời vô thức "e đang làm ở ACB rồi"... mọi ng trong phòng: "sao dốt thế? NH giờ đang thế này...!!" (lúc đó chỉ suy nghĩ, đừng núi này trông núi nọ, cái ý tưởng từng khiến suýt phải ôm hận"
- hôm sau: TGĐ bị bắt :-< sao vậy?????
- 19/9: CTHĐQT từ nhiệm :(

NH vẫn đang trong giai đoạn phục hồi lại.
Những tin tức không tích cực khiến bản thân lăn tăn, suy nghĩ vẩn vơ,... Nhưng rồi lại lắc đầu quầy quậy, và tự nhủ: đây là nơi mình muốn vào, đây là cơ hội để rèn luyện, tiếp tục trung thành với lựa chọn của bản thân, xốc lại niềm tin: rồi mọi thứ đâu cũng sẽ vào đấy thôi, guống máy rồi sẽ lại quay như cũ :-j
...
Chắc là End
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Cố lên bạn BruceWayne :)
Báo tin này cho các bạn nào fail Vietin thêm mừng nhé: sau khi vừa cắt giảm lương 20% vào tháng 9 thì tháng 10 này khả năng lại cắt tiếp (chắc cũng tầm 15-20%) :)) mà k tháng 10 thì chắc chắn là đầu 2013 =))

Còn MB thì ... tiếc là lại vừa tăng 20% :))

Dù sao thì quan điểm k đứng núi này trông núi nọ của bạn BruceWayne lúc mới đi làm là mình ủng hộ :D
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,542
Thành viên mới nhất
combat84merch
Back
Bên trên