Nhận tiền "Bồi dưỡng" của khách hàng. Nên hay Không?

Alibaba

Verified Banker
Thú thực là hỏi xong câu hỏi này cũng thấy nó "ngu ngu". Chắc chắn trong đời làm CV QHKH (và cả các vị trí khác nữa) không ít lần chúng ta làm tốt cho khách hàng, cố gắng làm nhanh để được việc cho KH, sau đó thì thường KH sẽ có một khoản gọi là "Bồi dưỡng - tiền thuốc nước" cho anh chị em coi như là để cảm ơn cho những gì mình đã làm (Dù gì thì mình cũng giúp họ vay đc 1 khoản tiền kha khá hay làm đc 1 việc đúng ý họ).

Với anh chị em cũ thì k nói, vấn đề này đôi khi còn là do văn hóa, thói quen của chi nhánh, pgd nữa, nhưng với những bạn mới thì chắc chắn sẽ có nhiều bạn băn khoăn, vì sợ rằng sau này khó nói KH, sợ sếp biết, hay sợ KH trở mặt .....

Mình mở chủ đề này để mọi ng cùng thảo luận (mặc dù hơi lạc đề nhưng đây cũng là tình huống khó trong "kinh doanh" :D
 
nói không với phong bì và nói có với phong bao :)
nhận mà như không nhận không nhận và như nhận ............ giả giả hư hư
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Cái này cũng tùy vào cách nhìn nhận của mỗi người. Riêng mình thì mình không vòi của khách và mình phục vụ khách hàng với tất cả tâm huyết, đến khi khách hàng đạt được nhu cầu thì việc khách hàng cảm ơn mình thì mình thấy nó xứng đáng với công sức, tâm huyết mình bỏ ra nên không có gì phải ngại về vấn đề đấy cả.
 
Mình thì chả muốn nhận tiền boa thêm gì cả, cũng không đòi hỏi vòi vĩnh gì hết. Chỉ muốn làm tận tâm thôi, giúp đc KH vay vốn làm ăn, vượt qua khó khăn cũng vui vui rùi.
Nhưng mà dạo này KH cứ cố gắng nhét tay mình tầm 1tr, mình tìm cách trả mãi mà cũng ko đc. Nếu ko nhận thì sợ KH ko vui.... haizzz...
Giờ KH gặp mình nhét tiền cho mình, ko thì quăng tiền bỏ đó, quyết ko nhận lại.... Làm cách nào trả lại đây????
 
Vấn đề nhạy cảm quá. Mình nghĩ nên xem tùy trường hợp. Mới đầu tiên giao dịch làm hồ sơ nếu khách hàng đưa phong bì hay bao thư lúc đó bạn nên suy nghĩ lại. Thứ nhất: khách hàng đang khó khăn không còn cách nào khác nữa chỉ còn cách nhờ mình làm hồ sơ giải ngân nhanh (người ta thường nói đồng tiền đi trước là đồng tiên khôn) lúc đó bạn nên tránh nó đi. Vấn đề thứ hai: có nghĩa là sau khi làm hồ sơ khách hàng đưa phong bì: mình nghĩ tốt nhất bạn đừng nên nhận. Nếu khi mình nhận tiền của người khác mặc dù họ ko có ý lo lót hay chạy chọt cho mình, họ chỉ nghĩ mình giúp họ và họ có gì đó trả lễ cho mình. Nhưng hãy nhớ bổn phận và trách nhiệm của mình là làm tốt công việc của mình. nhận tiền khách hàng nếu về sau có vấn đề gì xảy ra, lời nói của mình so với khách hàng họ sẽ xem thường mình chỉ là một thằng ăn tiền của họ giờ thời thế thay đổi còn làm khó khăn này kia với họ. Bơi vậy nên cẩn thận từ chối khéo những lòng tốt đó của khách hàng bạn nhé. Sống sao cho lòng thanh thản và tìm được niềm vui trong công việc bạn nhé!
mình thấy bạn quá cẩn thận
làm việc mà sợ khách hàng như thế thì ko tin nổi
 
Làm công tâm, thẩm định thật, không vòi vĩnh. Đến lúc xong hồ sơ, người ta cho thì trước từ chối, họ vẫn đưa thì nhận.
Chả ai chê tiền cả, quan trọng phải luôn làm đúng lương tâm và trách nhiệm :D
 
Cái này mình đã hỏi nhiều người, nhiều nghề.
Việc mình làm xong xuôi cho khách hàng, làm ok thì chuyện bồi dưỡng là chuyện bình thường.
Chỉ bất thường khi khách hàng cho trước, mời ăn nhậu hay chúng ta vòi vĩnh thôi.

Nhưng hiện giờ, việc đó với mình, thì mình vẫn chưa nhận, hy vọng người ta đóng tốt lãi, gốc trả đúng hoặc làm ăn khắm khá thui. Vậy để về còn ngủ ngon.
chém gió :3 sợ nằm vùng hả bác hahahaha
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,575
Số bình luận
528,080
Tổng số thành viên
351,398
Thành viên mới nhất
ThuPhuong2809
Back
Bên trên