Nhận tiền "Bồi dưỡng" của khách hàng. Nên hay Không?

Alibaba

Verified Banker
Thú thực là hỏi xong câu hỏi này cũng thấy nó "ngu ngu". Chắc chắn trong đời làm CV QHKH (và cả các vị trí khác nữa) không ít lần chúng ta làm tốt cho khách hàng, cố gắng làm nhanh để được việc cho KH, sau đó thì thường KH sẽ có một khoản gọi là "Bồi dưỡng - tiền thuốc nước" cho anh chị em coi như là để cảm ơn cho những gì mình đã làm (Dù gì thì mình cũng giúp họ vay đc 1 khoản tiền kha khá hay làm đc 1 việc đúng ý họ).

Với anh chị em cũ thì k nói, vấn đề này đôi khi còn là do văn hóa, thói quen của chi nhánh, pgd nữa, nhưng với những bạn mới thì chắc chắn sẽ có nhiều bạn băn khoăn, vì sợ rằng sau này khó nói KH, sợ sếp biết, hay sợ KH trở mặt .....

Mình mở chủ đề này để mọi ng cùng thảo luận (mặc dù hơi lạc đề nhưng đây cũng là tình huống khó trong "kinh doanh" :D
 
Tùy tình huống mà chúng ta có nên nhận hay không, nếu chỉ mang một tính chất bồi dưỡng cafe thì oke, nhưng nếu nhận mà muốn mình làm điều không đúng như nâng giá tài sản cho vay... thì không nên vì khi có việc xảy ra thì khách hàng sẻ quay lại hạ mình liên.
 
Cái này cũng là vấn đề nan giải sau chỉ tiêu ấy nhỉ :)). Em mới vô làm, các anh vào trc r thì nói đừng vòi, bh họ cho thì nhận, mà đặc điểm vùng e ko có tính theo % như bạn em nó làm cùng NH trên Hà Nội. Khách cho thì thg k lấy, mà có lấy về đưa lãnh đạo, lãnh đạo đưa lại bn biết bấy nhiêu thôi :))
Có bạn vào cùng đợt nhưng khác PGD, làm món tín chấp cứ 40tr ăn ngay 7 lít rồi...thủ tục vừa đơn giản lại phê duyệt nhanh gọn, liệu có nên ko ta @@
 
Nếu không hạch sách đòi hỏi điều kiện này nọ với khách hàng và làm đúng quy trình thủ tục thì khách hàng có đưa thì nhận cững không sao, nhưng nếu số tiền lớn quá thì cũng nên cân nhắc kỹ, kẻo về sau lỡ khách hàng có quá hạn hay gì gì thì còn dễ ăn nói xử lý. Thấy nhiều bạn đi làm tín dụng giờ mục tiêu chỉ vì cái khoản "bồi dưỡng" này không ah, vài đứa bạn ra trường đi làm có một hai năm mà tài khoản gần cả tỷ mua xe mua đât thì hiểu rồi, chuyên gia cò và đùa hồ sơ. Ăn line được một lần thì thế nào cũng quen tay quen thói, có khách hỏi vay thì phải có line mới làm. Mà chán nhất là cảnh " Đứa này ăn ốc rồi bắt đứa kia đi đổ vỏ" :)
 
Đừng vòi vĩnh ra giá là được! còn khách hàng chủ động + tự nguyện thì đó là hành động cảm ơn chân thành nhằm thay lời muốn nói!
 
tiền bôi trơn thì ko nhận, còn nếu là lộc lá thân thiện thì oke.

cố mà nắm đằng chuôi, chơi dao thì phải cần thận kẻo đứt tay.

mình làm ở quê thấy nhiều thằng vòi tiền cả của nông dân... cám cảnh lắm ...
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,506
Thành viên mới nhất
youhuihuodong22
Back
Bên trên