Nên vào Bộ Công thương hay Bộ tài chính

camthuc

Thành viên mới
Mình là Boy hiện đang làm kế toán nhưng vì lương bèo bọt lại vào thời điểm này các bạn biết, mình ra trường đc gần 2 năm, đi làm xa nha, lương nhiều khi vẫn còn xin tiền ba má. Bà chị gái mình có định hướng cho mình 1 suất vào Bộ Công thương và Bộ tài chính nhưng làm việc trên bộ thì giá trên trời với số tiền hơn 400tr với bản thân mình là quá lớn, đổi lại mình được thẳng biên chế và có nhiều thứ phải cố gắng.
Mong các bạn góp ý cho mình xem liệu mình có nên vào làm hay ko.
 
Ăn quả lừa đó. Không có giá đó đâu: Môt là bạn phải thật Giỏi (thi là đậu). Hai là bạn phải con một ông bà thật to (Quát một tiếng cấp dưới phải biết làm gì). Ba là bố mẹ bạn phải có tiền nhiều như quân Nguyên (Ra vào đâu cũng có người quen ...): Có những thứ tiền không mua được nhưng sẽ mua được bằng rất nhiều tiền. 400tr là cái quái gì: Em đây cũng có nhá nhưng xin vao chân kế toán trường cấp 1.2.3 cũnbg khó chứ đừng nói Bộ Công Thương hay Bộ Tài chính: Chỉ có Hâu Duệ thôi.
 
400 triệu bây giờ làm được khối việc, cớ sao lại phải đưa cho người ta ăn để hàng tháng lãnh lương Công chức 4-5 triệu hả bạn ???
 
Bạn cần xem xét mối của bà chị gái đó để vào Bộ là như thế nào? Nếu vào bạn sẽ làm ở Vụ nào, vị trí gì?
Nếu 400 tr thì chắc cũng ko được vị trí ngon đâu.
Nói rằng lương công chức 4-5 tr là đúng nhưng còn nhiều khoản khác nữa. Các bác CQNN vẫn có câu sống nhờ lương giàu nhờ thưởng đó.
 
Lương bên Bộ thấp lắm bạn à. Nếu nhà bạn rất giàu thì không vấn đề gì, chứ 400 tr thì chẳng biết bao giờ mới lấy lại được
 
cứ quất đi bạn, mình cũng đang tính vô sở kế hoạch. mình nghĩ nên vô bộ công thuơng thì hay hơn. vì bên này quản lý doanh nghiệp, nắm quyền trên thị trường mà. trước kia mình cũng thích bên tài chính, nhưng giờ thấy bên này nó thiên về tài chính công (chắc là ít màu mè).
còn vụ vào biên chế luôn thì k có đâu bạn. Bạn vào như thế này thì đc gọi là viên chức (1 dạng hợp đồng dài hạn), sau một năm tập sự thì được ăn luơng 100%, sau năm 5 thì mới có thể được xét vô biên chế (công chức). đó là quy định cua nhà nước. nhưng bạn yên tâm, hợp đồng dài hạn là ngon rồi, k ai bị đuổi đâu. cố lên. lúc nào vô được thì thông báo anh em chia vui :)
 
tớ mà có 400tr, nếu ko có đầu óc kinh doanh thì gửi vào ngân hàng lấy tí lãi, còn cứ túc tắc đi làm vậy thôi. Tớ ko thích cái kiểu thả gà ra bắt như thế. Bỏ tiền ra và cố gắng cày mà thu về. Còn nói theo kiểu vào nhà nước ko ăn bằng lương, chủ yếu là lậu thì bạn phải xem xét rằng cái tính mình có thể làm đc chuyện đó ko. Không phải ai cũng có khả năng tạo ra "lậu" đâu bạn. Cứ bảo lậu nọ lậu kia, chẳng qua là đi cướp của ng này cho ng kia thôi, mình lấy của người ta cái này thì lại có người lấy của mình cái khác (có khi lại nhiều hơn ấy). Tốt nhất là tự thân vận động. Biết là khó khăn như cái đầu và cái tâm mình thư thái. Thân!
 
mình khuyên bạn k nên chạy! vào Bộ nghe oai nhưng k phải vị trí nào cũng có lậu, khả năng hoàn vốn 400tr của bạn còn lâu lắm! nếu có 400tr cứ gửi ngân hàng ăn lãi cũng ổn hơn là kiểu này!
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,527
Thành viên mới nhất
ngoctai1312
Back
Bên trên