BIDV [HOT HOT] BIDV tuyển dụng 474 cán bộ trên toàn hệ thống năm 2014 [10.05-16.05.2014]

bài này mình nghĩ chi phí sản xuất cần thiết = giá trị sản lượng - KHCB - THUẾ - LNTT
T thì nghĩ ko thể lấy GTSL được. Thực chất ở đây là ta đang tính CP lưu động nên phải lấy DT trừ đi LNTT để tính CP rồi trừ đi các khoản KH, thuế. Còn cái giá trị sản lượng là cái công ty sx được, chưa chắc đã bán hết toàn bộ số sx đó. Vậy nên lấy DT - LNTT sẽ đúng hơn
 
Trắc nghiệm có giải thích như thế nào hả mọi người?

1. Sau một thời gian khai thác, AMC quyết định nhượng bán một số TSCĐ do xét thấy việc tiếp tục sử dụng không đem lại hiệu quả như mong muốn. Tuy nhiên do TSCĐ này hiện rất khó chuyển nhượng trên thị trường nên giá chuyển nhượng của TSCĐ thấp hơn giá trị còn lại trên sổ sách, đồng thời công ty không thể thu tiền về ngay mà bên nhận chuyển nhượng được phép trả chậm. Như vậy, khả năng thanh toán hiện thời và giá trị HM lũy kế TSCĐ của công ty so với trước khi chuyển nhượng TSCĐ sẽ là:
a. Đều không thay đổi, do công ty thực tế chưa thu được tiền từ nhượng bán TSCĐ ngay
b. Đều giảm, do giá trị nhượng bán TSCĐ thấp hơn giá trị còn lại trên sổ sách.
c. Khả năng thanh toán hiện thời tăng, HM lũy kế giảm
d. Cả 3 phương án trên đều sai

2. Công ty bị lỗ trong kỳ hạch toán bằng một phần chi phí khấu hao trong kì hạch toán, dòng tiền từ hoạt động kinh doanh của DN có thể là:
a. <0
b. >0
c. Cả 2 trường hợp trên

3. Trong điều kiện bị giới hạn về ngân sách cho hoạt động đầu tư là 4 triệu usb, công ty ABC đang xem xét cơ hội đầu tư trong 4 dự án có số liệu như sau:
D/a E tốn 1 triệu usd, NPV = -24.000 usd
D/a F tốn 3 triệu usd, NPT = 400.000usd
D/a G tốn 2 triệu usd, NPV = 150.000usd
D/a H tốn 2 triệu usd, NPV = 225.000 usd
Chiến lược tốt nhất cho công ty ABC sẽ là:
a. E&H
b. G&H
c. F&H
d. G&F
e. Lựa chọn khác vì cả 4 p/a trên đều ko phải tối ưu (theo tỷ số lợi ích trên chi phí)
 
Phần 3 câu 2 làm ntn hả T? T ko nhớ cái ck này :(
Ah còn 1 câu ntnay nữa, giống cái đề t vừa post nhưng làm theo thì ko ra kết quả:
Doanh nghiệp lập kế hoạch kinh doanh:Giá trị sản lượng 175, doanh thu 150, Vvlđ 2,5. Vtc 16% doanh thu, KHCB 5%, Thuế 3%, lợi nhuận 2%. Hạn mức tín dụng cấp:
A. 36
B.38,5
C.40
D. 42,5
Mình nghĩ đề bạn thiếu dữ liệu gì đó
 
các anh/ chị cho mình hỏi, mình muốn xem bộ đề thi của năm ngoái để tham khảo. Nhưng hiện giờ có tới 69- 70 trang tranh luận của các anh/ chị, vì vậy việc tìm từng trang có vẻ rất xa xỉ với người bận rộn như mình!
Khẩn mong các anh/ chị nào có bộ đề hoàn chỉnh của cả 2 môn nghiệp vụ và tiếng anh thì vui lòng post lại trên trang mới nhất giùm mình nhé!
Mình rất cảm ơn!
 
Các bạn cho mình hỏi tài sản thuê tài chính thì phần gốc trả hàng tháng tính theo nguyên giá hay là chỉ tính theo phần Khách hàng thuê?. Vd nhu nguyen gia la 1000 nhung khach hang chi thue 60% gia tri Tai san thi phan goc tra hang thang tinh theo cai j
 
các anh/ chị cho mình hỏi, mình muốn xem bộ đề thi của năm ngoái để tham khảo. Nhưng hiện giờ có tới 69- 70 trang tranh luận của các anh/ chị, vì vậy việc tìm từng trang có vẻ rất xa xỉ với người bận rộn như mình!
Khẩn mong các anh/ chị nào có bộ đề hoàn chỉnh của cả 2 môn nghiệp vụ và tiếng anh thì vui lòng post lại trên trang mới nhất giùm mình nhé!
Mình rất cảm ơn!
 
Tớ giải thế này các bạn xem có ổn không nhé:
HMTD = Nhu cầu vay VLĐ - Vốn LĐ tự có và coi như VTC - Vốn huy động từ nguồn khác
* Nhu cầu vay VLĐ = (Chi phí sxkd cần thiết)/Vq VLĐ
Chi phí sxkd cần thiết = DT thuần - LNTT - khấu hao - thuế
=> Chi phí sxkd hợp lý = 160 - 160*5% - 160*3% - 160*2% = 144
Vq VLĐ = DTT/vq TSLĐ = 150/50 = 3
Vốn huy động từ nguồn khác = 10 + 6
=> Hạn mức tín dụng cung cấp = 144/3 - 5%*160 - 6 - 10 = 24


Tớ nghĩ là C. Vì CP ưu đãi và CP thường nó liên quan đến việc công ty làm ăn tốt hay không, nếu tốt thì sẽ nhận được nhiều cổ tức, còn nếu ko tốt thì nhận được ít cổ tức hoặc lỗ. Còn về trái phiếu thì mỗi khi phát hành ra thì người nắm giữ trái phiếu họ không quan tâm đến việc công ty làm ăn thua lỗ hay hiệu quả, đáo hạn là họ sẽ nhận được khoản tiền lãi nhất định. Mà mặt khác, khi phát hành trái phiếu thì người nắm giữ trái phiếu là người chủ nợ, hõ sẽ được quyền thanh toán trước đối với nghĩa vụ trả nợ của công ty.
Các bạn cùng thảo luận nhé
Bạn ơi, mình thấy trong bài giải của bạn ko đề cập tới Chi phí điều hành quản trị là 2% Doanh Thu? minh thắc mắc là cái chi phí này đề cho mà ko dùng tới ah? Thank bạn ^^
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,092
Tổng số thành viên
351,684
Thành viên mới nhất
lijpemerch
Back
Bên trên