Có nên làm công chức xã??????????

Mình xin chào tất cả moi người!
Mình tốt nghiệp Học Viện Ngân Hàng năm 2012
Mình lật đật thi vào ngân hàng gần 1 năm trời, bao nhiêu cố gắng, hy vọng, nhưng cuối cùng vẫn không thi được vào ngân hàng.
Mình đã làm kế toán tại doanh nghiệp cũng đã gần được 1 năm.
Mình có nộp hồ sơ công chức huyện, và may mắn mình đã đậu, và mình được phân về Xã nơi mình sinh ra làm việc: Vị trí: tài chính - kế toán.
Mình không biết có nên về xã công tác không: Nếu về xã sẽ an phân, sống với đồng lương công chức bình thường.
Mình vẫn muốn được làm việc tại ngân hàng, muốn làm một chuyên viên thẩm định.
Thật sự mình rất phân vân, vì khi mình chấp nhận về xã, mình sẽ được cử đi học Lý luận chính trị 18 tháng và phải cam kết làm việc tại xã 5 năm. Nếu về xã mình sẽ phải từ bỏ ngân hàng.
Mọi người cho mình ý kiến, mình nên thế nào đây?
Mình xin chân thành tất cả các bạn!
 
Mình xin chân thành cảm ơn tất cả các bạn, mình đã quyết định sẽ về xã làm, thôi thì con gái cần ổn định vậy. ^^
 
Nếu là tôi, bạn nên quay về làm tri thức ỡ xã, cuộc sống ổn định (có lạc hậu hay không là do mình). Thời gian làm ở xã thì rất là rảnh rỗi, bạn hãy cố năng cao bản thân của mình (được hay không la do bạn). và 5 năm sau là cơ hội để bạn bước đi tìm những gì đúng ra đã thuộc về bạn ( cũng đôi khi là bạn không ra đi... vì lên chức chẳng hạn.. hihi). Chứ thời buổi giờ muốn tìm doanh nghiệp trả công đúng theo sức lao động của minh hơi khó, chẳng nhũng vậy họ còn vắt cạn sức lực của mình (không có thời gian quay đầu ra). Nên công chức là cơ hội, lý tưởng trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay. Còn bạn hãy tham khảo và hãy tự quyết định cho mình một hướng đi đúng đắn nhất.
 
Bạn thử tìm hiểu xem chi phí đào tạo trong năm hết bao nhiêu, Nếu bạn làm công chức xã với bằng đại học của bạn lương của bạn chỉ được hơn 2 phấy, còn nếu bạn xin được vào ngân hàng thì lương của bạn ít cũng phải được 5 tr đối với các bộ phận off còn các bộ phận kinh doanh thì từ 7 -> 15 triệu. Các ngân hàng như Mb, vietinbank, vietcombnak, bidv thì toàn 8 tr trở lên. Mình nghĩ bạn có bằng HVNH, lại có 1 năm kinh nghiệm thì ko có lý do gì lại không xin được. Mình nói thật chỉ cần có bằng HVNH thôi, chưa cần có kinh nghiệm cũng đã xin được rồi, Có lẽ khâu xin việc của bạn có khuyết điểm gì đó.
 
Bạn tính xem chi phí đào tạo hết bao nhiêu, mình nghĩ là nó không nhiều, vì làm việc với nhà nước cái gì cũng rẻ. Bạn cứ xác định là mất tiền đi, Tiền thì có thể làm ra được, nhưng cơ hội thì sẽ qua đi. Nếu bây giờ bạn không làm ở xẫ thì bạn cũng chưa có việc gì tốt hơn, mà để vào vị trí đó của xã, nếu ko thi được thì cũng phải mất tầm 100 tr mới vào được đấy.Nên nếu hy sinh 1 chút về tiền bạc thì cũng nên chấp nhận thôi, sau này có cv nào ngon hơn thì đi, mà không thì vẫn cứ làm ở xã.Mà bạn định làm ở xã nào vậy
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,581
Số bình luận
528,101
Tổng số thành viên
351,923
Thành viên mới nhất
bsportreisen1
Back
Bên trên