[quote=“HuongThuy, post: 28991”]
Ngân Hàng ACB - Ngân hàng của mọi nhà
ACB: là chữ viết tắt của Asia Commercial Bank.
Ý nghĩa:
ACB là: Attitude (Thái độ), Capability (Năng lực) và Behaviour (Hành vi).
Thái độ: Nhân viên ACB luôn có thái độ tôn trọng khách hàng, lắng nghe khách hàng, xem khách hàng là đối tác trong quan hệ, quan hệ lợi ích hỗ tương.
Năng lực: ACB cung ứng đầy đủ nguồn lực vật chất, tài chính và nhân sự để đảm bảo quá trình cung ứng sản phẩm dịch vụ và các tiện nghi giao dịch được thuận lợi và an toàn.
Hành vi: Nhân viên ACB luôn ứng xử lịch sự, thân thiện với khách hàng.
Màu sắc:
Thương hiệu (logo) ACB có màu xanh
Màu xanh là biểu trưng của niềm tin, hy vọng, sự trẻ trung và năng động.
Thiết kế:
Thương hiệu ACB có 12 gạch chạy ngang ba chữ A, C, B và có vị trí trung tâm.
Con số 12 đại diện cho 12 tháng trong năm (thời gian).
Các vạch ngang biểu trưng cho dòng lưu thông tiền tệ (ngân lưu) trong hoạt động tài chính ngân hàng.
Vị trí trung tâm biểu trưng cho trạng thái cân bằng.
Slogan ACB: “Luôn hướng đến sự hoàn hảo để phục vụ khách hàng”
ACB luôn xem khách hàng là yếu tố hàng đầu và quan trọng nhất trong hoạt động của ngân hàng. Không tự mãn với những gì đạt được, ACB luôn phấn đấu để đạt mức hoàn hảo trong cung cách phục vụ, hoàn hảo trong chất lượng và tính đa dạng sản phẩm, tính rộng khắp của mạng lưới phân phối, tính hiện đại và an toàn của công nghệ, v.v. để luôn xứng đáng với sự tín nhiệm và ủng hộ của khách hàng, và xứng đáng là một ngân hàng thương mại cổ phần tôt nhất tại Việt Nam.[COLOR=“Silver”]
[SIZE=1]---------- Post added at 08:41 PM ---------- Previous post was at 08:35 PM ----------[/SIZE]
NHTM Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội
Ý nghĩa biểu tượng của logo:
-
Phần biểu tượng là khối hình vuông màu cam đơn giản, hiện đại với dáng chắc khỏe, thể hiện cho sức mạnh, sự quyết đoán của ban lãnh đạo, cho lòng trung thành, cho sự nhiệt tình và tâm huyết, tinh thần tươi trẻ, hào hứng, tạo sự phấn khích, hăng say làm việc của cả tập thể cán bộ, nhân viên mang lại niềm tin cho khách hàng.
-
Khối vuông màu cam được thiết kế cách điệu chính là sự kết hợp hiệu quả với màu nền tạo sự phấn khích, hăng say làm việc của tập thể cán bộ, nhân viên mang lại niềm tin cho khách hàng.
-
Khối vuông màu cam được thiết kế cách điệu chính là sự kết hợp hiệu quả với màu nền tạo sự rõ nét và ấn tượng của chữ S hoàn toàn không bị giới hạn, tạo nên một sự gắn kết chặt chẽ. Chữ S mang hình dáng đất nước Việt Nam với những đường cong tượng trưng cho sự uyển chuyển, linh hoạt trong chiến lược hoạt động, cho dòng chảy mạnh mẽ, sức lưu thông của tiền tệ, nguồn vốn, cho sự phát triển của SHB với một mạng lưới toàn quốc, và trong tương lai sẽ không ngừng vươn xa trải rộng khắp toàn cầu.
-
Sự kết hợp này nhằm hướng tới sự hoàn thiện theo quan niệm của phương đông, khẳng định cho sự giao hòa giữa các yếu tố tự nhiên, giữa cương và nhu, giữa vững chắc và mềm dẻo thể hiện sự đồng lòng quyết tâm, ước vọng khao khát vươn lên dành chiến thắng của tập thể ban lãnh đạo hội đồng quản trị và là phương châm để toàn bộ cán bộ, nhân viên hành động.
Ý nghĩa thương hiệu của logo:
-
Tên thương hiệu SHB được thiết kế với phông chữ đơn giản đứng liền nhau tạo thế đứng chân trụ khỏe, vững chắc, thể hiện sức mạnh nội lực của ngân hàng, thể hiện tinh thần hội nhập trong xu hướng toàn cầu hóa.
-
S chữ cái đầu tiên của địa danh Sài Gòn
-
H chữ cái đầu tiên của địa danh Hà Nội
-
B chữ cái đầu của từ Bank
-
Bố cục giữa logo và tên thương hiệu là một tổng thể cân đối, hài hòa, hoàn thiện về ý nghĩa và mang đến cảm giác: ấn tượng, dễ nhận biết, dễ nhớ, dễ gần, vượng khí.
Ý nghĩa màu sắc của logo:
-
Một phần quan trọng khẳng định cho triết lý thương hiệu và gửi gắm ý nghĩa văn hóa là màu sắc của logo: màu xanh tím và màu cam.
-
Màu xanh tượng trưng cho uy quyền, đĩnh đạc, an toàn, đáng tin cậy, biểu tượng của sức sống, tinh thần hiện đại, năng động, ý chí mạnh mẽ và khát vọng vươn xa.
-
Sắc trẻ trung hiện đại hướng tới hội nhập có chú ý tạo điểm nhấn. Đây là sắc màu của năng lượng thể hiện sức mạnh, sự thịnh vượng và phát triển bền vững và ổn định
-
Logo với hai màu mạnh tương phản trên tổng thể bố cục hài hòa đã tạo được hiệu ứng liên kết mạnh mẽ, bổ sung, tôn sắc thái cho nhau, tăng thêm ý nghĩa văn hóa cho logo khi kết hợp ý nghĩa màu sắc với ý nghĩa hình khối.
-
Từ ý tưởng thiết kế biểu tượng tới cách kết hợp với màu sắc nhằm khẳng định thông điệp truyền tải của SHB. Đối tác tin cậy, giải pháp phù hợp là sức mạnh làm nên uy tín thương hiệu, góp phần tạo dấu ấn trong cảm nhận của công chúng đồng thời khắc dấu về hình ảnh xuất hiện của một ngân hàng tài chính tiền tệ hội đủ các yếu tố: Sức mạnh. Công nghệ và Con Người. Tất cả những điều đó sẽ góp phần vào sự phát triển của hôm nay và ngày mai[/QUOTE
vote cho ACB !!