Trường hợp này mình đã gặp phải, khách hàng vay vốn và thế chấp xe ô tô tại Ngân hàng. Sau đó vì CBTD ko gửi giấy thông báo phong tỏa cho bên CA Giao thông nên sau đó 03 tháng, khách hàng báo mất cà vẹt xe và làm lại cà vẹt xe mới. Sau đó đem bán lại cho bên thứ ba.
Trường hợp này mình đã nhờ bên CA kinh tế can thiệp, khách hàng có dấu hiệu lừa đảo nên có thể khởi tố trách nhiệm hình sự. Đồng thời nhờ bên CA thông báo và phong tỏa xe ô tô , ko cho phép mua bán, chuyển nhượng tiếp theo nhằm dễ bề quản lý tài sản.
Rất may là giờ khách hàng đã gần tất toán khoản vay :-bd
Vấn đề TSTC là xe ô tô thực sự rất phức tạp, cũng như là tàu biển cũng vậy. Những TSTC này rất khó quản lý. Khi khách hàng đến hạn mà mình không liên hệ được với khách hàng cũng như không biết xe hay tàu nó nằm ở đâu thì cũng chịu, chẳng có cách nào “phối hợp” được với công an cả. Cái gọi là phát công văn cho CA giao thông để thông báo khách hàng quá hạn nợ và Ngân hàng không gia hạn giấy đi đường cho khách hàng chảng có nhiều ý nghĩa vì CA người ta không quan tâm đâu (mình không biết các nơi khác thế nào chứ ở HN mình gửi nhiều rồi, hình thức thôi, đến CA người ta còn nói là cái này là việc của Ngân hàng, họ không quan tâm, thích thì cứ xuống gửi văn thư lưu :-"), không ai tìm hộ mình cả và giúp mình cả. Nói trắng ra nếu ăn thua đến cùng thì mình “nhờ” CA giao thông họ vào cuộc “tìm xe hộ” với mức phí cũng vài chục triệu trở lên nhé. Nếu bạn biết cái xe nó nằm ở đâu còn dễ đối phó và phí còn nhẹ chứ nếu xác định đi mò kim đáy bể thì xác định phí nhờ CA nhé. Nếu khách hàng mà làm đăng ký xe lại rồi bán chiếc xe đã thế chấp cho Ngân hàng cho người khác thì xác định là mất luôn (cùng lắm nó đi tù vì lừa đảo chứ nợ mình sẽ không thu hồi được).
Bên mình cũng đang khó khăn với trường hợp tương tự, khách thế chấp bằng 02 con Camry mà giờ gọi mãi thuê bao luôn tò te tí; chẳng biết người và xe ở đâu nữa trời…#-o
Cho nên (“just for fun”), khi làm tín dụng, các bác nên đi chơi với tụi giang hồ nhiều vào, sau khi trở thành thành viên trong băng nhóm nào đó, khách hàng mà lùm xùm này kia (dọa nạt bạn, chai lỳ…) thì kêu chừng chục thằng đi theo…thể nào cũng trả.
ồ, đây cũng là vấn đề mình cũng đang rất đau đầu về nó. Khách hàng của mình cũng đang đưa xe cho bên khác - dân anh chị, hic hic, mình muốn đến thương lượng để bán thẳng xe cho bên đấy, nhưng không gặp được bên đó, còn thằng khách hàng thì cứ một mực yêu cầu để nó tự giải quyết, ẹ, đợi nó giải quyết chắc đến Tết Maroc cũng không thu hồi nợ về được…oh my god…:-&
Hi, theo mình thì cái này cực kỳ nhức nhối à nha. Quả cho vay TSTC là động sản như thế này thì không khác gì tín chấp quả, nếu KH ko thực hiện đúng cam kết thì coi như mình toi
Nhất là trong việc xử lý TSĐB, do các luật cũ đã lỗi thời so với thực tế nên việc xử lý tài sản của NH hiện giờ vô cùng khó khăn khi KH không hợp tác
Mình nghĩ là trước mắt nó không thể sang tên được vì mình đã gửi công văn tới phòng CSGT, đứa nào mua thì là phạm pháp ngay, tuy nhiên nó ko giao xe thì khóc rồi!
Mình đề xuất là NH thu thêm phí quản lý tài sản thông qua việc phối hợp cùng hãng xe cài GPS, xe chạy đâu cũng bít, nghe có vẻ hơi viển vông tuy nhiên đây là cách duy nhất biết mấy cháu nhà mình ở đâu
Bên em cũng đang có 1 DN bị dư vầy nè. hức, chủ TS nó đem xe đi cầm đồ, mình đi tìm về, thương lượng các kiểu vs bên cầm đồ kia để nó trả nợ thay ùi nắm lun TS, gần xong ùi thì…chủ DN biến mất. haizza, jo còn lại 1 mớ bòng bong cho CN :-s