hoaiacc74 viết:
Mình nghĩ chắc đề bài hỉu là ngày 15/03/N ô Xuân đề nghị rút tiền( rút trc hạn 2 tháng).
NH trả lãi theo định kỳ, tức tổng số lãi NH đã trả cho ô trong 7 tháng: 200x 0.65%x 7 = 9.1tr.
Khi rút trc hạn,theo QĐ hưởng lãi suất 0.2% --> Tổng lãi ô đc nhận(hay NH chỉ fai trả)là: 200x 0.2%x7 = 2.8tr
Như vậy khoản CL lãi đã trả& lãi ftra là 6.3tr( 9.1- 2.8) sẽ thoái chi& khấu vào gốc khi NH trả gốc cho ô X.
Vậy: Số lãi 9.1tr trên hàng kỳ đã đc NH hạch toán vào " chi phí lãi" thì bgio fai hack toán giảm 6.3tr đi
Gốc fai trả chỉ là 193.7 (200-6.3)
hoaiacc74 viết:
Mình nghĩ chắc đề bài hỉu là ngày 15/03/N ô Xuân đề nghị rút tiền( rút trc hạn 2 tháng).
NH trả lãi theo định kỳ, tức tổng số lãi NH đã trả cho ô trong 7 tháng: 200x 0.65%x 7 = 9.1tr.
Khi rút trc hạn,theo QĐ hưởng lãi suất 0.2% --> Tổng lãi ô đc nhận(hay NH chỉ fai trả)là: 200x 0.2%x7 = 2.8tr
Như vậy khoản CL lãi đã trả& lãi ftra là 6.3tr( 9.1- 2.8) sẽ thoái chi& khấu vào gốc khi NH trả gốc cho ô X.
Vậy: Số lãi 9.1tr trên hàng kỳ đã đc NH hạch toán vào " chi phí lãi" thì bgio fai hack toán giảm 6.3tr đi
Gốc fai trả chỉ là 193.7 (200-6.3)
oh hay ...t vẫn thấy thắc mắc là ông này đã lĩnh tiền lãi 7 tháng rồi mà ,tức là lãi đã đc lĩnh đã được tính đến ngày 15/3 mà tính đến 15/3 mới đc 7 tháng,,,như vậy lẽ ra lãi chỉ được lĩnh 6 tháng, còn đến 15/3 ông này rút gốc thì tính lãi ko kì hạn từ 15/2 đến 15/3..còn nữa lãi các tháng trước ông ấy đã lĩnh rồi tất toán tk 4913 hàng tháng rồi thì còn tính làm gì nữa
Do đó chỉ thoái chi phần lãi 1 tháng là 200* 0.65%28:30 - 200 0.2%*28:30 = 0.84 ( lãi tính theo ngày nhé)
giải thích giúp mình nhé! 🙁
Đăng nhập để trả lời.
Đăng nhậpĐăng ký