gaconlontonThành viên từ 2011

Đề thi môn kiến thức chung công chức thuế chiều 20/10/2012

Trả lời (130)

  1. gaconlonton

    Thành viên từ 2011

    #49 ·

    Tùy chọn cho trả lời #49

    linhxuan viết:

    BẠn ơi, cấu trức dạng đề anh văn như thế nào vậy, giống đề 2010 không bạn?

    T thấy dễ hơn đề năm ngoái vì ko có bài viết đoạn văn. Nói chung chỉ thi những kiến thức cơ bản, những cấu trúc câu cơ bản thôi. Phần dịch Việt - Anh thì hơi khó vì nhiều từ mới mình ko biết. Đề thi giống như kiểu đề kiểm tra t.a hồi cấp 3 ấy.

  2. tqlctdtql

    Thành viên từ 2012

    #50 ·

    Tùy chọn cho trả lời #50

    bạn trả lời ý thứ 2 chỉ nói đến nội dung cơ bản thôi, ý nghĩa sâu xa của đề thi là sự định hướng về kinh tế của nước ta đó pan. vì vậy pạn phải nói lên đc ý nghĩa sâu xa đó mới trọn vẹn câu trả lời!!

  3. tqlctdtql

    Thành viên từ 2012

    #51 ·

    Tùy chọn cho trả lời #51

    đúng rồi đó, thi chỉ mang tính hình thức thôi, chứ thực tế đôi khi làm văn bản có sẵn, có hướng dẫn rõ ràng, mà mỗi địa phương khi áp dụng còn không đồng nhất nữa mà, nói chi phải học thuộc như vẹt rồi vô thi.hihi

  4. thutrang_kt33

    Thành viên từ 2011

    #52 ·

    Tùy chọn cho trả lời #52

    meo_muop viết:

    ĐÂY NÈ BẠN:
    ĐỀ THI VIẾT MÔN NGHIỆP VỤ CHUYÊN NGÀNH THUÊ
    ( Ngạch chuyên viên và kiểm tra viên thuế)
    Thời gian làm bài: 180 phút không kể thời gian phát đề

    Câu1. Qua nghiên cứu Luật thuế Thu nhập cả nhản, anh (chị) hãy cho biết:

    1. Thế nào là cá nhân cư trú?
    2. Cách xác định thuế thu nhập cá nhân đối với thu nhập từ kinh doanh của cá nhàn cư trú và cá nhân không cư trú có những điểm khác biệt căn bản gì?

    Câu 2: Qua nghiên cứu Luật thuế Giá trị gia tăng, anh (chị) hây cho biết:
    1.Các trường hợp hoàn thuê giá tri gia tăng?
    2.Ý nghĩa của hoàn thuê giá trị gia tăng?

    Câu 3: Một doanh nghiệp kinh doanh thương mại trong năm 2011 có số liệu kè khai tính thuê thu nhập doanh nghiệp như sau: (đơn vị tính: triệu đồng).

    1. Doanh thu tính thuế thu nhập doanh nghiệp: 36.000
    2. Tổng chi phí doanh nghiệp kê khai: 25.000;
      trong đó:
      -Giá vốn cùa hàng hoa bán ra: 15.000;
      -Chi trà lãi liền vay vốn tương ứng với phần vốn điều lệ còn thiếu: 200;
      -Chi phí quảng cáo, khuyến mại, tiếp thị: 2.000
      -Các khoản chi phí cùa doanh nghiệp đêu có hóa đơn, chừng từ hợp pháp và các khoản chi còn lại đều đù điêu kiện được trừ.
      3.Thu nhập chịu thuế khác: 300
      4.Doanh nghiệp đã hoạt động được 6 năm
      6.Kỳ tính thuế của doanh nghiệp dược xác định theo năm dương lịch.
    3. Xác định chi phi quảng cáo. tiếp thị khuyến mại được trừ khi tinh thu nhập thuế? Giải thích cách tính?
    4. Xác định thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp ưong năm tinh thúc? Biết thuế suất thuê thu nhập doanh nghiệp là 25% và trong năm doanh nghiệp không được miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp.

    Câu 4: Theo quv định cùa Luật Quản lý thuế. người nộp thuế nộp thuế theo phương pháp kẽ khai bị an định thuê trong các trường hợp nào?

    Câu 1:Các khoản chi phí được trừ khi xác định thuế thu nhập doanh nghiệp:
    25000-15000=10.000
    Chi phí quảng cáo tiếp thị được trừ: 10%10.000 = 1000(vì Dn đã thành lập được 6 năm)
    Câu 2: thu nhập tính thuế: 36.000- (10.000+1000)+300= 25.300
    Thuế TNDN là: 25.300
    25%= 6.350
    (các bạn ơi giải vầy có đúng hem?)

  5. h_quynh_anh

    Thành viên từ 2012

    #53 ·

    Tùy chọn cho trả lời #53

    theo t thì ko đúng đâu. tôi giải như vậy nè
    1.

    • Tổng chi phí được trừ chưa kể chi phí quảng cáo, khuyến mại, tiếp thị và giá vốn hàng bán: 25.000 – 15.000 – 200 – 2.000 = 7.800
    • Chi phí quảng cáo, khuyến mại, tiếp thị được trừ: 7.800 x 10% = 780

    a) Doanh thu tính thuế: 36.000
    b) Chi phí được trừ:

    • Tổng chi phí được trừ chưa kể chi phí quảng cáo, khuyến mại, tiếp thị và giá vốn hàng bán (đã xác định trên): 7.800
    • Chi phí quảng cáo, khuyến mại, tiếp thị (đã xác định trên): 780
    • Giá vốn hàng bán: 15.000
      Tổng chi phí được trừ: 7.800 + 780 + 15.000 = 23.580
      c) Thu nhập chịu thuế khác: 300
      d) Thu nhập chịu thuế: 36.000 – 23.580 + 300 = 12.720
      e) Do không có thu nhập miễn thuế nên thu nhập chịu thuế bằng thu nhập tính thuế.
      f) Thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp trong năm tính thuế: 12.720 x 25% = 3180
  6. thisismevt

    Thành viên từ 2011

    #54 ·

    Tùy chọn cho trả lời #54

    mình giải như thế này cơ
    1.Tổng chi phí được trừ để tính chi phí quảng cáo, khuyến mại, tiếp thị được trừ: (25.000-200-15.000-2.000)=7.800
    Chi phí quảng cáo, khuyến mại, tiếp thị được trừ : 10%7.800=780
    2.Chi phí quảng cáo, khuyến mại, tiếp thị không được trừ: 2.000-780=1.220
    Tổng chi phí được trừ khi xác định thuế TNDN : 25.000-200-1.220=23.580
    Thu nhập chịu thuế = 36.000-23.580+300=12.720
    Thu nhập tính thuế = 12.720
    Thuế TNDN = 12.720
    25%=3.180

  7. thutrang_kt33

    Thành viên từ 2011

    #55 ·

    Tùy chọn cho trả lời #55

    thisismevt viết:

    mình giải như thế này cơ
    1.Tổng chi phí được trừ để tính chi phí quảng cáo, khuyến mại, tiếp thị được trừ: (25.000-200-15.000-2.000)=7.800
    Chi phí quảng cáo, khuyến mại, tiếp thị được trừ : 10%7.800=780
    2.Chi phí quảng cáo, khuyến mại, tiếp thị không được trừ: 2.000-780=1.220
    Tổng chi phí được trừ khi xác định thuế TNDN : 25.000-200-1.220=23.580
    Thu nhập chịu thuế = 36.000-23.580+300=12.720
    Thu nhập tính thuế = 12.720
    Thuế TNDN = 12.720
    25%=3.180

    mình nhầm rùi, các bạn cũng nhầm lun rùi đó:
    chi phí được trừ là: 25000-200-2000=22800( vì giá vốn hàng bán được trừ khi tính thu nhập chịu thuế TNDN mà)
    10% chi phí được trừ: 10%22800=2280>2000 nên chi phí quảng cáo được trừ là 2000 lun
    thuế thu nhập chịu thuế là: 36000-(22800+2000)+300=11.500
    thue TNDN:11.500
    25%= 2875 😃

  8. mutatcay

    Thành viên từ 2011

    #57 ·

    Tùy chọn cho trả lời #57

    thutrang_kt33 viết:

    mình nhầm rùi, các bạn cũng nhầm lun rùi đó:
    chi phí được trừ là: 25000-200-2000=22800( vì giá vốn hàng bán được trừ khi tính thu nhập chịu thuế TNDN mà)
    10% chi phí được trừ: 10%22800=2280>2000 nên chi phí quảng cáo được trừ là 2000 lun
    thuế thu nhập chịu thuế là: 36000-(22800+2000)+300=11.500
    thue TNDN:11.500
    25%= 2875 😃

    mình cũng đi thi về mình chắc chắn kết quả đúng là 780 và thuế là 3180 là đúng. Mình đi ôn và dạng này mình cũng đã được dạy rồi. Về thuế TNDN thì áp dụng thông tư 130 bạn nhé.

  9. mutatcay

    Thành viên từ 2011

    #58 ·

    Tùy chọn cho trả lời #58

    nói qua về đề thi thì các bạn phải học hết, nói rải hết tất cả các phần nha. Học cơ bản thôi, bài tập hay trắc nghiệm ko cần quá khó nha.
    Tin thì thi 2003
    tiếng anh thì 1 bài điền từ cho sẵn, 1 bài điền từ vào đoạn văn, 1 bài viết lại câu, dich a -v, v- a
    kiến thúc chung 1 bài cd 16, 1 cd 17, 1 luật cbcc, 1 chức năng nhiệm vụ
    chuyên ngành cũng thế rải tất tncn, gtgt, tndn, ql thuế
    Chúc các bạn miền Nam may mắn nhé
    ah bạn nào thì rồi mà còn nhớ đề tin thì post lên đây hộ mình với nhé, mình ôn 2007 nó ra 2003 nên mình hơi choáng.
    Giờ về ko nhớ nổi đề để còn check nữa. Nhớ được câu nào thì pm cho mình với. Cám ơn nhiều

  10. thutrang_kt33

    Thành viên từ 2011

    #60 ·

    Tùy chọn cho trả lời #60

    mutatcay viết:

    mình cũng đi thi về mình chắc chắn kết quả đúng là 780 và thuế là 3180 là đúng. Mình đi ôn và dạng này mình cũng đã được dạy rồi. Về thuế TNDN thì áp dụng thông tư 130 bạn nhé.

    bạn ơi giá vốn hàng bán kg được trừ vào chi phí hả bạn

Xem thêm 20 trả lời

Người làm ngân hàng đã xác thực qua email công việc.

Dấu tích xanh là gì

Người làm ngân hàng đã được U&Bank xác minh.

Dấu tích xanh là gì

Chuyên gia do U&Bank mời, đã xác minh chính chủ.

Dấu tích xanh là gì