Đánh giá hiệu quả làm việc của Nhân viên

Các Ngân hàng không biết dùng chỉ tiêu gì để đánh giá nhân viên. Bên mình dùng KPI để đánh giá, anh em cán bộ tín dụng bị áp KPI làm việc vất vả cả năm cuối cùng chẳng có ai hoàn thành kế hoạch cả, khổ thân ơi là khổ.
Mà có vẻ chị em kế toán thì hình như hoàn thành và còn vượt kế hoạch nữa.Thưởng tơi bời luôn

Tín dụng hay kinh doanh có rất nhiều chỉ tiêu để hoàn thành.

Bên mình thì chỉ áp chỉ tiêu Dư nợ, nợ quá hạn, nợ xấu và huy động vốn thôi.

Bên e cũng dùng KPIs đánh giá hiệu quả nhân viên,mà chỉ tiêu thì giao toàn gấp rưỡi,gấp đôi năm cũ :))

KPI là chung cho cả hệ thống, còn thực tế phân về cho từng chuyên viên toàn con số trên trời. Đạt KPI đã khó, lại còn thêm chỉ tiêu của chi nhánh giao cho. Hốt cả hền!!!:expressionless:

ép chỉ tiêu quá biết tìm đâu KH gửi tiền..haizz

Về cơ bản là GDV hoàn thành và trên, còn tíndụng thìthôi rồi… hic, khổ thân. Chơi toàn tăng net thì chịu sao nổi, nhưng mà cũng có vài siêu nhân.

Thế thì bên anh nhàn quá chứ Cán bộ tín dụng bên em bị áp thêm chỉ tiêu thẻ, phí các loại nữa.
Nói chung anh em vất vả lắm, KPI thì như các bạn nói cao ngất trời. Quan điểm của em là KPI đó chỉ áp cho Thành phố Hà Nội và Hồ Chí minh hoặc Hải phòng thôi. Còn các tỉnh áp KPIS như hiện này thì Cán bộ tín dụng sẽ tự tạo môi trường làm việc theo cảm hứng, vì quan niệm đằng nào cũng không hoàn thành chỉ tiệu KPI. Hiện giờ em Ngân hàng em đang hình thành xu hướng đó rồi.

[COLOR=“silver”]- - - Updated - - -

Chỉ tiêu huy động ép quá nhưng mà còn thêm 1 nỗi khổ nữa mà em thấy anh em tín dụng không biết kêu với ai đó là thàng này mình huy động Khách hàng đó về đến hạn sổ khách hàng tháng sau nó rơi béng vào các bạn kế toán.

Đêm ngủ không ngon giấc vì chỉ tiêu mất!hic

Cái việc đêm không ngủ được là của Cán bộ mới chứ cán bộ cũ ngủ ngon do xác định luôn không hoàn thành KPI và hàng ngày đi làm thì đi chơi là chính.

KPI là 1 công cụ để đánh giá công việc nhưng dùng cái KPI thế nào cho đúng và hiệu quả thì tất cả các bank triển khai đều lởm hết.

hay!! ép quá với k tới đc, sinh ra tâm lý chán, có phấn đấu lên cũng k đạt nổi==> cứ từ từ mà làm..

triển khai KPI giờ theo phong trào, như anh nhà giàu sắm xe thì em nhà nghèo cũng gáng tậu cho được chiếc…haizz

Hiện tại ở hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần nội địa thường sử dụng thuật ngữ “KPI” theo kiểu “trào lưu và cho sang” thôi. Còn hệ thống đánh giá, KPI chính xác, quy trình đánh giá, việc áp dụng của con người, … như thế nào thì còn rất là sơ khai. Chính vì vậy, đã có một số ngân hàng thuê tư vấn ngoại có, nội có về để xây dựng triển khai hệ thống đánh giá hiệu quả công việc, hệ thống KPI chuẩn. Nhưng hình như chưa hoàn thành dự án hoặc vẫn còn đang tồn tại nhiều vấn đề lắm. Chưa thấy nơi nào thành công thì phải. Hồ đồ nói vậy. Anh chị em nào có thông tin chính xác thì chia sẻ và sửa sai cho mình nhé :slight_smile:

KPI, nỗi khổ ai biết trần ai. Con giun xéo lắm cũng quằn. Một số nơi đã nhận ra sự bất cập của chỉ số KPI nên giờ đang nghiên cứu dựa vào chỉ số lợi nhuận Profit/ Loss để đánh giá khách quan hơn.

Ví dụ 1 CVQH khách hàng có tổng chi phí một năm là 10 đồng ( bao gồm hết lương, thưởng, chi phí điện nước, máy tính, tất tần tật…) và đem lại lợi nhuận là 12 đồng ( bao gồm huy động, tín dụng, thẻ, bán chéo sản phẩm, tất tần tật…). Như vậy thì dễ đánh giá hơn.

Tuy nhiên muốn làm được thì yêu cầu là ngân hàng phải thành lập được một bộ phận tài chính chuyên tính toán profit/loss này. Tuy là hơi khó nhưng không phải là không thực hiện được.

Chỉ tiêu thì có cái đạt trên 100% có cái thì tháng nào cũng yếu hic. thiệt là một cái đau đầu.

Sao mình thấy nhân viên như là Chuột Bạch ấy nhỉ? Đau quá