vantan113Thành viên từ 2015

Tùy chọn cho bài đăng

Bài tập thẩm định dự án ( cần giải gấp help me)

Mình có bài này cần mọi người giải gấp giúp em với ạ, e cảm ơn nhiều

Ảnh minh họa – Bài tập thẩm định dự án ( cần giải gấp help me)
Ảnh minh họa – Bài tập thẩm định dự án ( cần giải gấp help me)

Thảo luận

Nội dung do thành viên đăng, mang tính tham khảo.

Trả lời (13)

Xếp theo thứ tự đăng.

  1. vinhthinh90

    Thành viên từ 2013

    #3 ·

    Tùy chọn cho trả lời #3

    Câu II. Thẩm định dự án
    Theo mình câu này chỉ là bài tập về dòng tiền DCF thôi, tính NPV xem dự án có khả thi hay ko?
    Tổng mức ĐT ban đầu là 38 tỷ
    CF các năm = CF SX + CF cố định + CF KH
    Sau đó lấy DT-CF- thuế ra dc LNST của dự án
    Dòng tiền = LNST + KH+ giá trị thanh lý (năm 10)
    Chạy dòng tiền 10 năm, với l/suat ckhau là 14%, xem NPV dương hay âm
    Chỗ vốn lưu động mình không rõ lắm, theo mình thì CF hàng năm thêm vào VLĐ, nhưng phần thu hồi mình chưa rõ ý đề bài lắm 😃
    ý kiến tham khảo vậy, bạn tham khảo nhé :d

  2. kaito1412avatar

    Thành viên từ 2015

    #4 ·

    Tùy chọn cho trả lời #4

    Mình ra NPV = 16909 .... nhưng mình băn khoăn ở chỗ vốn lưu động, mình cho vlđ vào cp từ năm 1 đến năm 10 xong năm 10 thu hồi vlđ là 74000.

    NPV năm 1 = ( 30000-(12800+7000+6000))(1-22%) + 580022% = 4552
    NPV năm 2 = ( 30000-(12000+7000+6000))(1-22%) + 580022% = 5176
    NPV năm 3,4,5 = ( 34000-(13600+7000+6800))(1-22%) + 580022% = 6424
    NPV năm 6 = ( 42000-(16800+7000+8400))(1-22%) + 580022% = 8920
    NPV năm 7,8,9 = ( 42000-(16800+7000+8400))(1-22%) + 80022% = 7820
    NPV năm 10 = ( 42000-(16800+7000+8400))(1-22%) + 80022% +74000 + 3900 = 85720

    => NPV = chiết khấu của mấy cái npv trên theo r = 14% rồi trừ 38000 = 16909 >0

    => chấp nhận dự án

  3. nopromises142

    Thành viên từ 2013

    #5 ·

    Tùy chọn cho trả lời #5

    Mình ra NPV = -3.199... , phần vốn lưu động mình cũng băn khoăn nên chỉ cho thêm vào cp từ năm 1 và năm 10 thôi. Phần thu hồi đề bài không nêu rõ nên ko tính được thu hồi bao nhiêu.
    NPV năm 1 = ( 30000-(12800+7000+6000+5800))(1-22%) + 5800 = 4200
    NPV năm 2 = (30000-(12000+7000+6000+5800))
    (1-22%)+ 5800 = 5000
    NPV năm 3,4,5 = ( 34000-(13600+7000+6800+5800))(1-22%) + 5800 = 6424
    NPV năm 6 = ( 42000-(16800+7000+8400+5800))
    (1-22%) + 5800 = 8920
    NPV năm 7,8,9 = ( 42000-(16800+7000+8400+800))(1-22%) + 800= 7820
    NPV năm 10 = ( 42000-(16800+7000+8400+800))
    (1-22%) + 800 +5000 = 12820
    => NPV = chiết khấu của mấy cái npv trên theo r = 14% rồi trừ 38000 = -3.199 <0
    => không chấp nhận dự án

  4. kaito1412avatar

    Thành viên từ 2015

    #6 ·

    Tùy chọn cho trả lời #6

    Cậu tính lại xem NPV năm 1 vs 2 của cậu nhầm thì phải .... vs năm 10 khi cộng thì cái thanh lý ts phải là 5000*(1-22%) chứ 🙂

    Với tớ nghĩ chỗ vlđ mình đã phân bổ rồi thì chắc chắn phải thu hồi hết ở cuối năm 10 thôi vì nó ko nói j thêm về thu hẹp sx .... cái tớ băn khoăn là ko biết mình phải phân bổ vlđ từ năm 1 đến 10 hay từ 0 đến 9 thôi
    Vì bt trc bọn tớ học tcdn thì vlđ với vốn cố định đầu tư năm đầu đc phân bổ ngay năm 0 rồi năm cuối thu hồi hết vốn lưu động 😃

  5. vinhthinh90

    Thành viên từ 2013

    #9 ·

    Tùy chọn cho trả lời #9

    Theo mình thì khi tính thu nhập chịu thuế bạn phải tính khấu hao vào, sau khi trừ thuế TNDN thì cộng lại khấu hao
    Vì dưới góc độ kế toán, khấu hao là 1 dạng CF
    Nhưng dưới góc độ đầu tư, Kh là 1 dạng thu nhập
    đó là lý do dòng tiền 2 năm đầu tiên của bạn kaito và nopromise bị khác nhau
    Mình thấy cách tính bạn nopromise đúng hơn, nhưng do chưa tính đến thu hồi VLĐ nên chắc kết quả chưa đúng
    He 😃

  6. vinhthinh90

    Thành viên từ 2013

    #11 ·

    Tùy chọn cho trả lời #11

    tuananhtran0511 viết:

    mình vẫn chưa hiểu , là vốn lưu động mình sẽ tính như thế nào . rất băn khoăn chỗ đó , nhu cầu ứng vld là 20% doanh thu thuần , thì cứ tính doanh thu các năm 1 2 3 ... rồi x 20% à ???

    Đúng r đấy bạn, coi như vốn lưu động là 1 dòng CF hàng năm thôi. Mình chỉ chưa hiểu là đoạn thu hồi VLĐ ntn, đề bài ra mình ko hiểu lắm

  7. tuananhtran0511

    Thành viên từ 2013

    #12 ·

    Tùy chọn cho trả lời #12

    vinhthinh90 viết:

    Đúng r đấy bạn, coi như vốn lưu động là 1 dòng CF hàng năm thôi. Mình chỉ chưa hiểu là đoạn thu hồi VLĐ ntn, đề bài ra mình ko hiểu lắm

    vậy là khi tính lợi nhuận trước thuế mình sẽ trừ cả vốn lưu động ??
    hay là như nào bạn nhỉ . bạn nói rõ giúp mình . bài này mắc chỗ ấy nên chịu ko thể giải được

  8. kaito1412avatar

    Thành viên từ 2015

    #14 ·

    Tùy chọn cho trả lời #14

    vlđ nếu như đề ko nói rõ là thu hồi dần từ năm thứ mấy thì mặc định là thu hồi hết năm cuối nhé, chắc chắn đấy 😃

    Còn cách tính của mình vs bạn nopromise mình thấy đều đúng mà, ct trong sách tcdn là thế mà ... nhưng chắc mình sai do ln 2 năm đầu âm, trc làm bài vs thi chưa gặp âm bao h nên dùng 2 ct đều ra kq như nhau :v

Đăng nhậpĐăng ký

Khi đăng cần đăng nhập và xác thực số điện thoại; bạn vẫn viết trước được.Viết trả lời…Viết trả lời cho chủ đề này…

Báo cáo vi phạm

Chọn lý do

Người làm ngân hàng không đề nghị bạn chuyển tiền, đọc mã OTP hay mật khẩu qua mạng xã hội. Gặp trường hợp như vậy, hãy báo cáo tài khoản.

Bắt buộc với lý do có ghi “Cần mô tả”.

Người làm ngân hàng đã xác thực qua email công việc.

Dấu tích xanh là gì