Xin trợ giúp về TSĐB

thanhcongvu

Verified Banker
Các bác cho em hỏi: em có khách hàng muốn thế chấp mấy mảnh đất nhưng vợ chồng không chung hộ khẩu cũng k có giấy đăng ký kết hôn ( chồng sn 39 vợ sn 41 .. khá già rùi hình như khó khăn về việc xin giấy đk kết hôn ). Giờ phải làm tnao ạ ? e cám ơn trc
 
Pháp lý bạn Sâu Béo nói chuẩn trong Luật dân sự quy định rồi. Thế theo bạn nếu cấp cho Hộ gia đình thì xác nhận tất cả các thành viên trên 15 tuổi bằng cachs nào????
 
thắc mắc của mình chủ yếu là có cái giấy gì thay thế cho giấy đkkh không thôi. ( vì 2 vợ chồng chủ ts ko chung hộ khẩu )
 
Vấn đề này nhiều bạn đã trả lời. Tốt hơn hết là bạn nên hỏi phòng công chứng nơi bạn có giao dịch họ sẽ hướng dẫn bạn chính xác nhất.

Đối với cặp vợ chồng này, tuổi đã qua 70 rồi bắt người ta làm đăng ký kết hôn thì quá máy móc. Điều này liên quan đến 3 Luật: Luât Đất Đai, Luật Dân Sự, Luật Hôn Nhân & Gia đình.

Trường hợp này nếu sổ đỏ cấp trước năm 2003 thì cần thực hiện xác nhận của địa phương hôn nhân thực tế phát sinh chứ không cần làm giấy kết hôn mới vì nếu làm giấy kết hôn mới thì sổ đã được cấp trước khi kết hôn thì tài sản này được xem hình thành trước hôn nhân rồi.

Nếu cấp sau năm 2003 thì chỉ cần người đứng tên trên sổ đỏ làm thủ tục là được. Vì Luật hôn nhân gia đình quy định sau ngày 1.1.2003 nếu phát sinh hôn nhân mà không làm thủ tục đăng ký kết hôn thì hôn nhân đó không được pháp luật thừa nhận. Nên tài sản đó được xem là tài sản riêng của người đứng tên trên sổ.

Hộ khẩu khác nhau không quan trọng, vì hai vợ chồng đâu có bắt buộc phải cùng hộ khẩu.

Một số trường hợp phức tạp khi xác định hôn nhân thực tế phát sinh Công chứng viên có thể kiểm tra thông qua người làm chứng, mà trong trường hợp này quan trọng nhất là đã có đứa con chung, cần có giấy khai sinh của người này thì việc xác nhận hôn nhân thực tế phát sinh sẽ đơn giản.
 
nhưng hôn nhân phát sinh trước 1.1.2003 mà bạn . nên tài sản này là chung của vợ chồng. Mình muốn có 1 cái gì đó xác nhận họ là 2 vợ chồng. Giấy khai sinh đứa con chung có tên 2 vợ chồng nhưng biết đâu họ đã li dị ?
 
nhưng hôn nhân phát sinh trước 1.1.2003 mà bạn . nên tài sản này là chung của vợ chồng. Mình muốn có 1 cái gì đó xác nhận họ là 2 vợ chồng. Giấy khai sinh đứa con chung có tên 2 vợ chồng nhưng biết đâu họ đã li dị ?

ra phường/ xã xác nhận thui, tốt nhất là tham khảo phòng công chứng bên bạn làm thủ tục, về đăng ký kết hôn với đôi vợ chồng đã già như thế này thì bạn nên hỏi lại, mình nhớ trong luật hôn nhân gia đình có quy định về những người chung sống với nhau như vợ chồng trước năm 87 (ko bít nhớ nhầm ko) thì được pháp luật mặc nhiên công nhận là vc mà ko cần giấy đăng ký nhé./.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,528
Thành viên mới nhất
caiwinvn
Back
Bên trên