Vietinbank - Ước mơ và sự thật

Mình mới pass và đi làm tại Vietinbank được vài ngày. Công việc khá vất vả (GDV và TTKQ), lương thấp, về trễ, bên TD còn áp lực hơn. Chả hiểu sao các bạn tranh nhau thi vào, buồn khi rớt và quyết tâm thi lại mùa sau, nhiều bạn còn phải nhờ vả, chạy chọt để vào. Vietinbank thực sự không phải là nơi mơ ước như các bạn nghĩ đâu. Mình thấy hối hận khi đi làm ở đây, giờ mình chưa biết phải đi đâu, nên làm tạm vậy, có cơ hội là mình đi liền, ở đây chả có gì hay ho cả. Về đến nhà chỉ muốn ngủ, không còn sức để ăn nữa. Các bạn nên cân nhắc nhé, mình chia sẻ thật lòng đấy. Giờ mình ước gì được làm chỗ cũ để có thời gian cho gia đình.
 
Cho mình hỏi lương tín dụng chi nhánh Quảng Ninh và Bãi Cháy có khác nhau nhiều ko. Mình định thi 2 chi nhánh ây mà chưa biết lựa chọn tnao
 
Cho mình hỏi lương tín dụng chi nhánh Quảng Ninh và Bãi Cháy có khác nhau nhiều ko. Mình định thi 2 chi nhánh ây mà chưa biết lựa chọn tnao

bãi cháy thì không biết nhưng Quảng Ninh thì xin nói với bạn thế này; nếu bạn làm cá nhân thì bạn cứ xác định là luơng của bạn sẽ phải trả thay cho KH bị quá hạn; Chúc vui
 
Vietinbank nếu các bạn làm các vị trí GDV thì mình khuyên đừng nên làm. Vì công việc nhiều, áp lực mà luơng thì rất thấp.

Vấn đề là việc nó có xếp hàng cho mình chọn đâu ;)) Ko làm GDV thì đâu phải đc chọn làm đầu tư, thẩm định, thanh toán quốc tế đâu. Các bạn đã làm GDV thì bỏ vị trí ấy ra chắc còn chỗ đi sale cho mấy công ty be bé xinh xinh hoặc làm lễ tân...
 
Chỉ có người trong cuộc mới biết còn người ngoài nhìn vào chỉ thấy cái bên ngoài không biết được nên họ muốn vào cho bằng được bác à.
 
Ngưỡng mộ bạn quá :D

Mình nghĩ những gì bạn nói cũng không sai... nhưng nếu học về kinh tế - tài chính - quản trị kinh doanh thì tại thời điểm này mình thấy có mỗi ngân hàng là tuyển dụng nhiều, có cơ hội cho sinh viên mới ra trường, lương lậu tạm tạm và có sử dụng kiến thức chuyên môn thôi.

Các lĩnh vực như sale, marketing thì rất bấp bênh. Mảng phân tích đầu tư ở các công ty chứng khoán, quản lý quỹ hiện tại thì rất ít vacancy. Mảng dịch vụ ngân hàng đầu tư (hiện tại nằm trong các công ty chứng khoán) thì thực tế cũng rất ít có cơ hội thực hiện nghiệp vụ mua bán định giá, doanh nghiệp... mình cũng thấy ngay các sếp trong lĩnh vực này cũng chẳng giỏi về nghiệp vụ này, chủ yếu là tư vấn niêm yết, phát hành. Chưa kể các lĩnh vực này cần kinh nghiệm nữa. Theo mình biết, hiện tại các bạn có kinh nghiệm làm kiểm toán như big4 chẳng hạn tại thời điểm này muốn sang 1 quỹ đầu tư cũng rất khó.


Không đâu bạn nhá, khi bạn học kinh tế tài chính ngân hàng, thì có nhiều ngành nghề liên quan đến kinh tế tuyển rất là nhiều. ngay cả những cơ quan nhà nc cũng vậy đó bạn, nên mình nghĩ nếu có kinh nghiệm nhảy việc thì kinh nghiệm tìm việc cũng không khó khăn gì.:!!
 
Em đang làm vị trí thực tập viên tại vietin, mấy buổi đầu đi làm toàn thấy chị kế toán về muộn nhất phòng gdich, cuối tuần còn phải bàn giao hồ sơ để tuần sau đi sang pdg khác, luân chuyển mà, cũng thấy chị ấy vất vả lắm, chị thủ quỹ thì nhàn hơn. Em thực tập ở phòng tín dụng, nhiều khi cũng thấy các anh kêu lắm, nhưng nghĩ là làm việc ở đâu mà chả có những căng thẳng và áp lực nhất định ạ nên em không nghĩ nhiều nữa.

Công nhận là nhìn tác phong làm việc của các anh ấy và cách tiếp xúc khách hàng làm em - 1 thằng vốn không khoái ngân hàng (em vào thực tập chỉ là do bị ép thôi :D) cũng thấy có hứng thú với công việc này. 1, 2 tháng nữa e ra trường, còn đang băn khoăn không biết có nên thi vào NH nữa không, nghe các anh chị kêu ca thế này mà nản quá :) nhưng đã vào ub, em mong muốn sẽ có 1 ngày làm 1 banker. Hơi cuồng ngôn nhưng cũng muốn được căng thẳng, áp lực như các anh chị lắm ạ!

Đúng là suy nghĩ của sv chưa ra trường.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,084
Tổng số thành viên
351,449
Thành viên mới nhất
Nguyenphuhai199
Back
Bên trên