Vì sao tôi thất bại trong việc tìm kiếm khách hàng?

  • Bắt đầu Bắt đầu kenfntnkg
  • Ngày bắt đầu Ngày bắt đầu
Mình xin bổ sung chút nữa thôi. Là nếu bạn nào làm vị trí kinh doanh ở ngân hàng hay bất kỳ một công ty nào đi chăng nữa thì cũng phải biết thêm kiến thức về marketing. Tuy nhiên không phải marketing trong giảng đường mà là marketing thực tế ngoài xã hội. Mình làm về vay tín chấp và mình đã áp dụng. Chúc các bạn thành công!
Anh ơi, chia sẻ rõ thêm dc ko ạ ^^!
 
Làm mấy năm trong nghề rồi mà đôi khi còn thấy chán nản. Đúng là cần kiên trì và cải thiện các kỹ năng cần thiết.
Bí kíp 1:Kiên trì gọi điện cho Kh , trước hết là Kh đang giao dịch tại Ngân hàng mình, đại ý là " Ngân hàng chúng em đang có chương trình cho vay ưu đãi.... để..........nếu anh/ chị cần hỗ trợ tư vấn, chúng em sẵn sàng. Nếu KH có dự định thì khéo léo gợi mở, trả lời, cuối cùng là chốt được cuộc hẹn. Nếu chưa chốt được tuần sau nhớ gọi lại. Trường hợp, Kh chưa có nhu cầu thì hẹn" nếu khi nào anh/chị có nhu cầu hãy qua phòng giao dịch chúng em để được tư vấn rõ hơn" hoặc gửi sđt cho KH. => Công việc trên là để KH biết đến mình và cũng là cơ sở tạo database cho mình.
Bí kíp 2: Phải thường xuyên cập nhật chương trình, sản phẩm. Lập một Bảng tóm tắt các sản phẩm gồm các nội dung như: Số tiền cho vay tối đa, thời gian cho vay, hồ sơ cần........để mình nắm được sản phẩm tốt hơn.
Bí kíp 3: Luôn luôn niềm nở, nhiệt tình, tư vấn, nắm bắt được nhu cầu KH. Nếu KH chưa có nhu cầu vay cũng cần khơi gợi và hẹn hò. Điều này là để KH nhớ đến mình.
Bí kíp 3: Quảng bá hình ảnh bản thân
: Ăn mặc, tóc tai gọn gàng, trang điểm nhẹ, đeo trang sức phù hợp ....để có một hình ảnh đẹp cả ở văn phòng và ở nhà. Thi Thoảng post lên f những bài liên quan đến ngành nghề, nếu có kỹ năng có thể đưa ra những lời bình luận về tình hình kinh tế thị trường, tài chính ngân hàng. Khéo léo đưa ra những lợi ích khi dùng sản phẩm của ngân hàng mình thay vì đưa ra đặc tính.
Bí kíp 4 : Không ngừng giao lưu, học hỏi.
MÌNH ĐANG CỐ GẮNG THỰC HIỆN, CÒN CÁC BẠN?
 
Bài viết rất hay, học được những kinh nghiệm quý.
dẫu biết ràng ngày mai sẽ khó khăn, mày mốt khó khăn hơn, ngày kia sẽ khó khăn hơn nữa..nhưng kiên trì đến cùng thì một ngày nào đó sẽ là ngày tươi sáng :)
 
Bài này không chỉ riêng với các bác ngân hàng thì phải, e cũng đã nhìn thấy mình trong đó với 4 tháng đầu tiên làm sale nội thất :(
 
  • Like
Reactions: A13
Thấy giờ ai cũng lên diễn đàn tìm 4 chữ này "tìm kiếm khách hàng". :eek::eek: Mà toàn tìm cách nào nhanh nhất có thể không à. :p:p
Nói thiệt, muốn nhanh lắm thì cũng vài tháng, hên lắm mới có người trong vòng 1 tuần là khách hàng của mình.
Nên thôi, mình viết cái TOPIC này để cho mọi người coi sao nhé, thành công là trên những lần thất bại, không ai sinh ra đã thành công liền cả.:cool::cool:


1. TÂM LÝ của chính BẢN THÂN::D
Đây là yếu tố chiếm 50% đến thành công hay thất bại của bạn. Ngày xưa, tôi đi huy động hay mở thẻ, tôi luôn ở vị thế là một thằng trẻ người non dạ, sinh viên mới ra trường, nhà cửa cũng không giàu có hơn ai.... nên cứ coi mình là thấp cổ bé họng hơn người ta.:oops:
Nói cái gì cũng luôn ý nghĩ là mình đang xin xỏ họ, năn nị họ, hay quỳ lại họ...anh ơi, chị ơi gửi ngân hàng dùm em....em ơi, mở dùm anh cái thẻ ATM đi, mở miễn phí (thật ra bỏ tiền túi ra để trả phí)....:(
Gặp người giàu có, thì run như chưa bao giờ run ...muốn bắt chuyện gì đó, hay nói chuyện tếu lâm mà không biết nói gì....:confused:
Như: Dạo này thấy dì mập và đẹp ra. Khách: Ủa, thấy ốm và xấu đi nhiều mà (mặt lạnh tanh)... Cứng họng chưa.:mad:
Hay: Nhà mình mấy cháu chị? Khách: ..... (Sống mình ên đó giờ tới 50 tuổi).:mad:
Còn: Ngân hàng kia tệ lắm......!! Khách: .... (Con của khách làm ở đó):mad:
...: Nhà anh chị đẹp quá nhưng cái cửa thì xấu quá.....!! Khách: Anh tự tay làm đó....:mad:

Huy động với tôi 50 triệu là một xa vời mà tôi chưa bao giờ nghĩ ra cả.;) Tôi luôn thấy mình thật yếu hèn... thấy quá tệ...:(
Thấy mình không được giỏi như ai... không nhậu giỏi vì chỉ cần 1 2 lon đã lăn ra xỉu rồi... thấy mình chẳng hợp cái nghề này....
Chán chường.... thây kệ... cứ hết buồn rồi lại cười một mình... đâm ra lười nhác.... Ừ, tôi không đủ tự tin vào chính mình nữa.
Tiếp xúc 10 người mà chả có ai gửi hay mở thẻ cho mình cả. Nản quá. Tôi thiếu sự kiên trì nhất định.

Còn không thì tôi quá tự tin:cool:, nghĩ cái gì cũng giỏi. Người đi trước nói gì cũng mặc kệ. Ngon là quen bạn giàu. Ai dè....người quen chưa chắc là giúp bằng người lạ. Kỳ lạ thật.


2. NGUỒN KHÁCH::):):)
Tôi vô cùng lười nhác, không bao giờ chịu ghi ra danh sách mà mình quen biết, từ thằng bạn học chung, đến chị bán cá gần nhà. Đến cái tiệm báo mình hay ghé mua và ngay cả cái tiệm mình lại rửa hình 3x4 5x6 để dán vào đơn xin việc.:D:D
Tôi....làm theo cảm tính. Tôi cứ ngồi đó vắt óc ra... hỏi: Khách hàng kiếm ở đâu bây giờ, khó quá, khách người ta gửi hết rồi.
Tôi cũng chẳng thèm coi danh sách khách hàng hiện hữu của cơ quan để mà chăm sóc họ thử xem, biết đâu họ giới thiệu khách hàng cho mình.
Tôi đi ... và tôi cũng chẳng thèm nói một tiếng với ai là tôi làm ngân hàng đó cả. Tôi im lặng.
Tôi không chịu xông pha, bắt chuyện với những ai vô tình gặp mà có cơ hội để làm quen và nói chuyện. Như đi mua báo thường xuyên, tại sao tôi không làm quen với ông bà chủ bán báo. Tôi đi mua mỹ phẩm, đi làm móng thường xuyên chỉ toàn nói chuyện tầm phào mà không hề nhắc gì đến từ ngân hàng, hay sản phẩm của ngân hàng.o_Oo_O

Tôi cứ nghĩ rằng, gặp 10 người chắc chắn là 10 người gửi cho tôi. Nhưng tôi đã lầm, 10 người thì chỉ có khoản 5 người nghe tôi nói chuyện và cao tay lắm là khoản 3 người họ sử dụng sản phẩm của ngân hàng tôi.:mad::mad:

Tôi.. thật sự chưa tận dụng được tốt.
Đi phát tờ rơi là một cách, nhưng bạn đã tận dụng cách đó chưa, hay chỉ phát rồi lẵng lặn đi. Tôi đã không đứng lại để nói chuyện với họ, có thể lần 1 họ không tiếp, tôi lại không dám đến lần 2 lần 3 để giới thiệu với mình, về ngân hàng, hỏi thăm này nọ với họ. Hay chăng, tôi tư vấn cho nhằm người giữ xe......:D:D


3. HIỂU RÕ SẢN PHẨM NGÂN HÀNG và SỬ DỤNG CHÚNG:
Tôi đi tiếp thị khách hàng, họ hỏi trên trời dưới đất... tôi thì ú ớ... chỉ trả lời vài câu rồi nói, để em về xem lại rồi cho chị hay. Hoặc trả lời bâng quơ là em không rõ lắm, hình như nó là như vậy. Khách hoàn toàn khó chịu điều đó vì không biết đang nói chuyện với ai vậy??

Sử dụng chúng ư? Bạn có xài thẻ chưa? Đừng nói là chưa?;)
Bạn thử gửi vài triệu coi thủ tục làm sổ tiết kiệm tại đơn vị mình như thế nào chưa?:cool:
Bạn sử dụng thẻ Tín dụng chưa? Bạn có nắm rõ nó nhiều hay chỉ trên một mớ lý thuyết lộn xộn đọc hoài không hiểu?

Và khi tư vấn sai cho khách, họ phát hiện ra... thì tiếng lành...à, tiếng tầm bậy đồn xa... bạn khó thoát chứ chưa nói đến việc khách đến cơ quan cự nự việc tôi tư vấn sai dẫn đến thiệt hại tiền của họ.
Sản phẩm ngân hàng đặc thù là không bắt buộc bạn phải sử dụng hết, nhưng bạn phải nắm rõ nóo_O


Viết vài dòng cho vui, cho xả trét... không phải là dạng kim chỉ nam cho ai đâu. Đọc để tìm mình đâu đó trong những dòng trên nhé mọi người... Chúc mọi người nhiều tốt lành....

Bạn thấy cái TOPIC này rất nhiều màu phải không?.... Rất khó chịu khi đọc đúng không?:confused::confused::confused:

Nó cũng như cách tôi làm vậy đó....Suy nghĩ quá phức tạp, làm tùm lum thứ hay nói ra làm màu mè....Chứ thật ra, nghĩ đơn giản, làm đơn giảm đôi khi sẽ thành công hơn. Nhưng nên nhớ, không gì là đúng cả...cho đển khi Tôi tự tìm ra cách riêng của tôi để có thể tìm kiếm khách hàng.:D:D:D
Chị vui tính quá ạ. đọc topic của chị mà tự cười 1 mình. e làm vị trí tín dụng và cũng có những khúc mắc nhất định.
nhưng đọc bài của chị thấy thoải mái hơn rất nhiều.
chỉ có cái là e k có khiếu hài hước, k biết ăn nói, nhiều khi k biết mở lời nói j cả. tật mãi mà không sửa được.....
 
  • Like
Reactions: A13
Back
Bên trên