sonhai
Thành viên
không biết cậu Hunter0126 đã trúng tuyển vào NH nào chưa, nhưng với câu hỏi của người tuyển dụng như cậu nói:
"em có biết vị trí này cần làm gì không" thì về bản chất không phải là việc họ không biết cậu tuyển vào vị trí nào để hiểu mà làm như vậy họ muốn xem phản ứng của cậu với một vấn đề như thế nào, có thể chưa hiểu về bản chất công việc đó nhưng có thể nói được một vài ý liên quan đến công việc đó và căn cứ vào thái độ trả lời có thể cho điểm bạn đạt mức độ nào. Quả thực tại sao không còn tên đơn giản là Nhân viên tín dụng, thực chất ra do sự thay đổi mô hình của các Ngân hàng trong nước được tư vấn bởi các Ngân hàng nước ngoài và vì vậy mở rộng khái niệm về nhân viên tín dụng trở thành : Nhân viên phục vụ khách hàng. Và tên gọi hình thức nhân viên tín dụng cũng thay đổi mục đích để phù hợp hơn với các hoạt động thực tế của họ.
Thử tưởng tượng bạn là khách hàng, trong đó bạn chỉ quen một nhân viên ngân hàng. Sẽ làm sao nếu bạn có nhiều nhu cầu vửa gửi tiền, vừa vay tiền, vừa dùng các dịch vụ khách như thẻ, chuyển tiền... và mỗi lần như vậy bạn phải gọi tới ngân hàng và hỏi về sản phẩm lại phải gặp 1 nhân viên tư vấn khác nhau. Về mặt hình thức thì hiện tại NH đang chia ra như vậy. Nhưng về mặt tổng hợp tương lai, các ngân hàng muốn một nhân viên có thể tổng hợp phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng, có như thế, khách hàng mới không thấy lạ lẫm khi làm việc với Ngân hàng. Một nhân viên Quan hệ khách hàng sẽ biết tổng hợp mọi nghiệp vụ để phục vụ khách hàng lúc cần thiết, mặc dù công việc chủ đạo của nhân viên này có thể chủ yếu là cho vay, nhưng nhân viên RM sẽ vẫn nhận các yêu cầu khác của khách hàng và nhân viên RM này sẽ tự xử lý thông tin nội bộ và tổng hợp cung cấp phục vụ nhu cầu của khách hàng. Bằng 1 nhân viên RM duy nhất, khách hàng sẽ được thỏa mãn các nhu cầu sử dụng dịch vụ Ngân hàng mà không phải mất nhiều thời gian tìm hiểu hỏi nhân viên khác về sản phẩm cần dùng.
Để hiểu sâu, sát hơn về hoạt động ngân hàng, bạn cần đọc nhiều thông tin hơn nữa về các yêu cầu vị trí khi tuyển dụng. Đó là mục đích cuối cùng của việc tuyển dụng: Tuyển đúng người, đúng việc.
Anh ở K5 HVNH, ai cần liên hệ trao đổi KN thì cứ post vào mail nhé. cảm ơn
Thử tưởng tượng bạn là khách hàng, trong đó bạn chỉ quen một nhân viên ngân hàng. Sẽ làm sao nếu bạn có nhiều nhu cầu vửa gửi tiền, vừa vay tiền, vừa dùng các dịch vụ khách như thẻ, chuyển tiền... và mỗi lần như vậy bạn phải gọi tới ngân hàng và hỏi về sản phẩm lại phải gặp 1 nhân viên tư vấn khác nhau. Về mặt hình thức thì hiện tại NH đang chia ra như vậy. Nhưng về mặt tổng hợp tương lai, các ngân hàng muốn một nhân viên có thể tổng hợp phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng, có như thế, khách hàng mới không thấy lạ lẫm khi làm việc với Ngân hàng. Một nhân viên Quan hệ khách hàng sẽ biết tổng hợp mọi nghiệp vụ để phục vụ khách hàng lúc cần thiết, mặc dù công việc chủ đạo của nhân viên này có thể chủ yếu là cho vay, nhưng nhân viên RM sẽ vẫn nhận các yêu cầu khác của khách hàng và nhân viên RM này sẽ tự xử lý thông tin nội bộ và tổng hợp cung cấp phục vụ nhu cầu của khách hàng. Bằng 1 nhân viên RM duy nhất, khách hàng sẽ được thỏa mãn các nhu cầu sử dụng dịch vụ Ngân hàng mà không phải mất nhiều thời gian tìm hiểu hỏi nhân viên khác về sản phẩm cần dùng.
Để hiểu sâu, sát hơn về hoạt động ngân hàng, bạn cần đọc nhiều thông tin hơn nữa về các yêu cầu vị trí khi tuyển dụng. Đó là mục đích cuối cùng của việc tuyển dụng: Tuyển đúng người, đúng việc.
Anh ở K5 HVNH, ai cần liên hệ trao đổi KN thì cứ post vào mail nhé. cảm ơn