Review Thi tuyển & Phỏng vấn vào Ngân hàng Đông Nam Á - SeABank

Hì, em cảm ơn anh ạ, em cũng hy vọng được có tin mừng báo cho anh ạ.
Em luôn thấy anh nhiệt huyết, bọn em còn phải học tập anh nhiều, hy vọng anh em mình sớm trở thành Banker ạ :D

Anh Pv Seabank tốt nhé :)
Hi. Đâu chỉ a e mình, tất cả mọi người ở đây, ai cũng có nhiệt huyết và cố gắng mà. Mọi người ai cũng được vào là vui nhất. Có điều ai vào trước, ai vào sau mà thôi.
 
hường thì quy trình tuyển dụng của SeAbank rất đơn giản và khoa học. SeAbank sẽ nhận hồ sơ, tổ chức sàng lọc hồ sơ. Gọi ứng viên đi phỏng vấn với Khối QTNL hoặc gọi ứng viên đi test rồi phỏng vấn với QTNL. Sau khi các bạn qua được vòng sàng lọc này thì sẽ phỏng vấn với các Trưởng Phòng ( Vòng này thì các bạn hãy cố gắng lên nhé, vì vòng này quyết định khoảng 60% - 70% vào tỉ lệ đỗ ). Sau khi các bạn qua được phòng phỏng vấn với các Trưởng Phòng là đến vòng phỏng vấn với Giám Đốc Chi Nhánh vòng này cũng như vòng PV trước xoay quanh kinh nghiệm. Sau khi qua được vòng phỏng vấn này. Các bạn sẽ nhận được mail offer của Khối QTNL trong đó nêu ra rõ các điều kiện làm việc và mức lương. Nếu các bạn đồng ý với Offer đó thì khối QTNL sẽ bắt đầu qua trình xác minh nhân thân bạn và kinh nghiệm làm việc với Công ty cũ. Nếu ok bạn sẽ nhận được thư mời làm việc chính thức.....Sau khi hoàn thành các bước hồ sơ và tiếp nhận, các sẽ có 2 tháng học việc hoặc 2 tháng thử việc ( Tùy kinh nghiệm từng người sẽ bỏ qua bước học việc mà đến thẳng thử việc luôn.)

- Với tình hình kinh tế khó khăn như bây giờ làm việc tại Ngân Hàng sẽ cực kì khó khăn và gian nan. Các Ngân Hàng thì thừa tiền lãi xuất giảm liên tục =>> Chỉ tiêu Huy Động rất khó hoàn thành.

- Hơn thế nữa với tình hình nợ xấu của các năm trước vẫn chưa giải quyết triệt để, các Ngân Hàng sẽ kiểm soát rất chặt các món tín dụng vì thế Chỉ tiêu giải ngân sẽ lại càng khó khăn.

Ngân Hàng nào cũng vậy, bạn không hoàn thành đủ chỉ tiêu thì ko đủ lương hoặc nghỉ việc ( vì hiện nay nhân lực đang rất nhiều ( từ các bạn sinh viên ra trường, đến các bạn thay đổi từ ngân hàng khác sang.

=====> MÌnh có vài lời khuyên với các bạn, Nếu các bạn đã có công việc ở bất kì nghành nghề nào thì hãy công hiến cho nghành nghề đó ( đừng có thấy đang trong giai đoạn khó khăn trước mắt mà từ bỏ, nhảy việc rồi sẽ hối hận )

Với các bạn sắp trở thành Banker. Hãy chuẩn bị tinh thần kĩ lương nhẽ, sẽ rất vất vả lương rất thấp ( đối với các bạn có gia đình và con cái rồi mà lại chưa có kinh nghiệm ngân hàng thấy nhân viên ngân hàng được làm việc trong những văn phòng hiện đại, ăn mặc đẹp mà nhảy vào là sai lầm đó nhé. Vì làm ngân hàng lương thấp, chưa chắc đã đủ nuôi mình và gia đình và tích luy cho con cái học hành đâu nhé.


Với các bạn sắp vào Seabank, hãy chuẩn bị tinh thần về mọi thứ đi nhé. Ngày đầu tiên được nhận vào Seabank sẽ là ngày đẹp nhất và ngày được rời khỏi Seabank sẽ là ngày hạnh phúc nhất. Vì theo quy định của Seabank bạn mà nghỉ trong thời gian còn hợp đồng bạn sẽ phải bồi thường 2 tháng lương khoảng 10.000,000tr và các chi phí đào tạo khác. Hơn thế nữa bạn làm tại Seabank 1 hoặc 2 năm chưa chắc bạn đã tích lũy được 10tr đâu. Vì với tình hình lãi xuất thấp, huy động khó khăn thì các bạn sẽ ko bao giờ nhận được đủ lương... Hoàn thành từ 75% chỉ tiêu bị trừ 5% lương. Dưới 75% trừ 10%.....
 
Các bạn cho mình hỏi vị trí Hỗ trợ tín dụng của SEA Bank tuyển trước Tết giờ đã có ai đi làm chưa nhỉ?
 
học kỹ 4 phép toán + - x : vào e nhé, mười mấy năm a quen dùng máy tính rồi, giờ bắt tính tay mấy câu kiểu như: X = 1252.325/15 + 63-98/6.4 - 564x4. Ngồi một lúc là loạn hết cả đầu, sai tùm lum hết cả :( ước gì trẻ ra 10 tuổi, mình sẽ làm đúng hết những câu như thế này :(
 
học kỹ 4 phép toán + - x : vào e nhé, mười mấy năm a quen dùng máy tính rồi, giờ bắt tính tay mấy câu kiểu như: X = 1252.325/15 + 63-98/6.4 - 564x4. Ngồi một lúc là loạn hết cả đầu, sai tùm lum hết cả :( ước gì trẻ ra 10 tuổi, mình sẽ làm đúng hết những câu như thế này :(
huhu. chiều qua e đã đi thi r, thi IQ với thi nghiệp vụ máy hết, nghiệp vụ được có 5/10 nên chả hi vọng gì lắm ạ T___T
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,670
Thành viên mới nhất
nguyengiahuy
Back
Bên trên