Thất nghiệp hơn 1 năm !

Tôi - một sinh viên đã tốt nghiệp ngành Tài chính - ngân hàng một trường Đại học nổi tiếng tại Tp.HCM vào 2011
Trải qua bao công cuộc vật lộn đi nộp hồ sơ, đợi gọi đi thi, đợi kết quả thi, được gọi pv, đi pv, đợi kết quả pv - cái khoảng thời gian ấy mất đến mấy tháng. Kết quả cuối cùng tôi nhận được là Zero, nhưng tự an ủi lòng mình rằng đó là thử thách bước đầu, kinh nghiệm cho mình thi các NH tiếp theo. Tôi được 1 người quen hứa hẹn sẽ xin việc tại Tp 1 trong các ngân hàng lớn nhất, tại chi nhánh lớn nhất, tôi rất vui sướng. Có lẽ cái câu KHÔNG AI CHO AI KHÔNG CÁI GÌ làm tôi thấm thía nhất trong trường hợp này. Họ hứa hẹn xin việc cho tôi, nhưng đổi lại tôi phải làm "gì đó" cho họ...thật kinh tởm cho người mà Ba mẹ tôi trước đó luôn dành tặng lời khen vì hết mực giúp đỡ tôi.
Cú sốc lớn nhất trong đời đã làm tôi suy nghĩ tiêu cực về cuộc sống này, tôi mất hết nhiệt huyết tuổi trẻ, tôi vứt bỏ đam mê trụ lại sài gòn xin việc, và... tôi đã về quê xin việc.
Cái chuỗi ngày ấy đeo đuổi tôi không rời, về quê lại càng khó xin hơn nhưng tôi vẫn quyết tâm, thi, rồi lại thi, kết quả là số 0. Đến giờ này ngồi đây, viết những dòng này, lòng tôi nặng trĩu về tương lai của mình. Đã hơn 1 năm tôi ngồi ăn bám cha mẹ, đã hơn 1 năm tôi đánh mất chính bản thân mình.
Có bạn nào cùng chung cảnh ngộ như tôi ko hay chỉ có mỗi một mình tôi là vô dụng...Tôi muốn nghe các lời chia sẻ từ các bạn !
----------------------
Cảm ơn về lời khuyên, lời động viên, an ủi của những người em, người bạn, người anh, người chị đối với tôi trong lúc này.
Tôi có đọc đâu đó rằng " Những người phát triển đời sống tinh thần nhiều nhất sẽ là những người nhận được nhiều niềm vui nhất trong cuộc sống " - thế nên tôi phải lấy lại tinh thần mà chống chọi với cuộc sống này, dẫu biết có nhiều khó khăn nhưng tôi tin là tôi sẽ vượt qua, dám đối đầu với thất bại và rút kinh nghiệm từ đó.
Và tất thảy trong chúng ta đều biết rằng Cuộc sống vốn được hình thành từ một chuỗi khó khăn, Tôi không ngồi đây than vãn về những điều đã qua mà chí ít tôi muốn được giải bày nỗi niềm của mình.
Tôi đang đi trên con đường mà tôi đã chọn và đang tìm giải pháp vượt qua những khó khăn ấy !
Đừng buồn b ạ, còn nhiều khó khăn nhưng b lạc quan lên. Cơ hội nay đóng lại thì sẽ có cơ hội khác mở ra. :)
Tất cả các kinh nghiệm m học được luôn phải trả giá mà, những người vấp ngã càng nhiều thì càng có nhiều kinh nghiệm và thành công hơn đấy
Chúc b sớm lấy lại được tinh thần :p:p
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,089
Tổng số thành viên
351,592
Thành viên mới nhất
kyzsvaass2365
Back
Bên trên