Thất nghiệp hơn 1 năm !

Tôi còn hơn cả bạn, tôi thất nghiệp gần 3 năm cũng vì cái tấm bằng mình học ra là Tài chính - Ngân hàng, tôi cũng đi thi hết chổ này tới chổ khác, đêm về nằm ngũ không được (1 phần ức chế, 1 phần phải nghĩ về tài chính và kế hoạch cho tương lai). Nhưng đối với tôi không bao giờ là biết gục ngã, nhưng nghĩ lại tôi đả quá sai lầm, trong thời gian gần 3 năm ấy tại sao tôi phải giam mình nằm để chờ đợi, chờ đợi cái gì?... tại sao mình không tìm một công việc khác để đi làm cho thoải mái tinh thần, giúp mình tích lũy kinh nghiệm và quan hệ...v.v.v.. Trong đầu tôi đã trở thành nô lệ cho 2 chữ Ngân hàng, tôi phải suy nghĩ về nó, tìm kiếm nó hầu như bất cứ lúc nào. Nhưng có 1 đêm tự nhiên tôi đã thay đổi suy nghĩ, thời gian thì càng trôi qua, nếu tôi đeo đuổi nửa thì chắc có lẽ là 10 năm sau đôi khi mình vẫn còn nằm đây suy nghĩ về nó, và mình vẫn là một thằng thất nghiệp, vẫn là thằng nghèo ăn bám gia đình. Và sáng hôm sau tôi cảm thấy bước ra đường cảm thấy con người tràng đầy nghị lực, chứ không phải một thằng kiệt sức trong 2 năm rưởi kia nửa. Lập tức tiến hành theo kế hoạch chuẩn bị 10 bộ hồ sơ tìm công việc để đi làm liền, và khoản nửa tháng sau tui đã tìm được việc làm (công việc lương cũng khá tùy theo năng lực mình thôi). Tôi chấp nhận lùi 1 bước để sau này tui sẽ quay lại cái chổ tui mong muốn, tại vì những gì tui thích nhất định tôi phải làm được. Và bây giờ tôi đã có thể bước vào, nhưng xin lỗi tôi sẽ không trở lại lúc này, vì hiện tại nền kinh tế khó khăn và Ngân hàng chỉ lo giải quyết nợ xấu...Nói thật nợ xấu là do đâu tôi nghĩ " Đạo đức nghề nghiệp mà ra". Nhưng Ngân hàng họ tuyển, họ chả có nhìn vào vấn đề đó đâu.
Trên là tâm sự của tôi, con nhiều lắm, nhưng không có thời gian kể hết.
Tôi cảm thấy bạn nên tìm 1 công việc khác làm cho thoải mái tinh thần, đừng nên giam mình để rồi bạn giống một thằng như tui. Nếu vậy tới lúc bạn suy nghĩ khác thì cũng muộn giống tui rồi đúng không.
Nói chung con đường đi tới mục tiêu, mình không đi được con đường này thì mình phải đi con đường khác, chứ chẳng lẽ phải đứng đó mà đợi hoài sau, thì ngày nào đi đến được mục tiêu mình đã vạch ra.
Tâm sự với người cùng cảnh ngộ với tôi ngày ảm đạm nhất cuộc đời tôi. Mong bạn suy nghĩ kỹ và tìm ra hướng đi phù hợp nhất.
Chúc bạn thành công !
 
Nếu bạn chưa nhận được phép màu nào đó trong đời , hãy tự mình trở nên điều kỳ diệu ấy ( Nick Vujicic ) . Tương lai còn ở phía trước ...
 
Cố gắng lên bạn. Thời điểm hiện tại nhiều người cũng thất nghiệp khá lâu. Chỉ biết an ủi là cố gắng, cố gắng, ... mọi việc sẽ ổn. Thất bại sẽ ko đến với người biết cố gắng đâu.
P/s: thời điểm hiện tại thì người giỏi cũng khó có đất dụng võ.
 
Mình từng có tâm trạng như bạn. Mình cũng ra trường thất nghiệp 1 năm, đi làm bank 1 năm, sau đó nghỉ vì quá áp lực. Rồi thất nghiệp 1 năm. Đúng 1 năm sau ngày nghỉ thì mình đi làm lại ở công ty nước ngoài chuyên ngành khác. Cuộc đời không bỏ rơi bất kì ai đâu bạn. Chủ yếu bạn đừng đánh mất chính bạn thôi. Chúc bạn thành công.
 
đồng cảnh ngộ... Nhưng đến giờ mình vẫn thất nghiệp với ngàng ngân hàng từ khi ra trường đến giờ. Thi thi, rồi phỏng vấn, rồi lại out...... Giờ lại tiếp tục thooiiii. Tất cả vì cuộc sống thân yêu mặc dù đã trãi qua những ngày tháng phong ba,
 
Cố lên bạn. Không làm ngân hàng ta có thể chọn con đường khác. Miễn sao mình cảm thấy tmai với lựa chọn của mình thôi. Mình cũng đã vào ngân hàng và giờ thì mình đã nghỉ. Bạn đừng nghĩ ngân hàng là cái gì tốt đẹp. có thể bạn chưa vào được nó nên bạn khao khát được ngồi trong đội ngũ ngân hàng nhưng khi bạn đã vào được thì bạn nhìn đời còn tệ hơn ấy. Áp lực và mệt mỏi vô cùng. Mình nghĩ bạn nên tìm nhiều hướng cho mình chứ không chỉ là vào đưucọ ngân hàng. Hãy suy ngĩ thoáng ra bạn sẽ thấy còn nhiều thứ đáng để làm hơn đó. Chúc bạn thành cồg
 
e đã chính thức thất nghiệp dc 2 tháng :))
dự là ở nhà ăn chơi 1 năm :|
rui đi chống lầy :-"
cứ suy nghĩ lạc quan cho thoải mái :))
 
Em nghĩ là việc quan trọng nhất bây giờ là chị cố gắng tìm kiếm một công việc gì đó, không cần phải là ngân hàng, không cần đúng nghề, khi đi làm thứ nhất là giảm bớt áp lực cho chính bản thân và gia đình, thứ 2 cái gì cũng có cái giá của nó, biết đâu ta lại học thêm được những bài học, mở rộng thêm các mối quan hệ
Chúc chị may mắn và thành công!
 
đừng buồn bạn ơi. Hồi trước vì mình học ngành tài chính nên mong ước của mình là được làm ở ngân hàng mà thôi, cho nên hồi ra trường cũng gặp phải năm khủng hoảng kinh tế xảy ra, mình cũng thất nghiệp gần 1 năm trời. Nhưng có lẽ ông trời cũng không dồn ai vào bước đường cùng đâu.Nhưng cuối cùng là mình đã tự xin vào được 1 ngân hàng lớn nhưng phải đi xa. Và bây giờ với kinh nghiệm tích luỹ được, mình lại trở về sài gòn làm việc. Vì vậy, lời khuyên cho bạn là "không bao giờ được bỏ cuộc", hãy nỗ lực hết mình, không ngại khó, không ngại khổ, có thể làm bất cứ ở đâu với sự nhiệt huyết hết mình vì công việc (bạn nên nghe ngóng thông tin những ngân hàng sắp mở chi nhánh mới để apply vào đó, khả năng đậu của bạn khá cao vì đội ngũ nhân sự lúc này sẽ do Hội sở tuyển sẽ ít tiêu cực trong vấn đề thi tuyển hơn bạn nhé).
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,092
Tổng số thành viên
351,684
Thành viên mới nhất
lijpemerch
Back
Bên trên