Thất nghiệp hơn 1 năm !

có câu thế này " nếu chưa làm được điều mình thích, thì hãy thích điều mình đang làm", bạn được đào tạo chuyên về tc- nh không có nghĩa là bạn có quyền giới hạn mình chỉ trong NH thôi, đừng suy nghĩ hẹp như thế, bạn có thể làm ở nhiều nơi khác nữa mà. Cố lên bạn nhé!!!

chị à, em không nghĩ chị là người vô dụng, chỉ là - như chị nói, chị đang đánh mất chính bản thân mình. Cố gắng lên chị nha!
Em nói thật, mong chị đừng buồn, trong chuyện này chị cũng có những điểm đáng trách. Thứ nhất là chị đã quá tin người và có chút ỷ lại vào người khác nữa. Thứ hai chị không thật sự quyết tâm. Nhưng những điều này cũng đã qua hết rồi, giờ chỉ còn tương lai phía trước là điều cần quan tâm thôi. Đừng bi quan nữa, cũng đừng suy nghĩ nhiều về chuyện cũ nữa nha chị.
Như nhiều anh chị, nhiều bạn phía trên cũng đã nói, giờ chị nên kiếm 1 công việc làm tạm thời, bận rộn 1 chút thì sẽ ít suy nghĩ linh tinh hơn. Mình có thể kiếm được nhiều việc làm mà chị, gia sư, thu ngân ... hoặc xin vào các công ty. Trong khi đó thì vẫn tích cực nộp hồ sơ thi vào các ngân hàng. Qua nhiều lần thi tuyển vào các ngân hàng mà không đậu, không biết chị có rút ra được kinh nghiệm gì chưa, có nhận biết được điểm mạnh - điểm yếu của mình chưa. Nếu chưa, giờ là lúc để chị chiêm nghiệm lại đấy.
Em chúc chị sẽ thật mạnh mẽ và bản lĩnh trong cuộc sống nhé, cầu chúc chị gặp nhiều may mắn và gặt hái được thành công.
Cảm ơn lời khuyên này nhé. Tôi đã đánh mất đi bản thân mình lâu quá rồi, có lẽ sẽ tốt hơn nếu tôi mạnh dạn, dũng cảm hơn với cuộc sống.
 
Lại có người cùng cảnh ngộ với mình rồi :(.
Mình cũng thất nghiệp đã hơn 1 năm nay, bao nhiêu lần chờ đợi, lo lắng, buồn có, vui có và kết quả là giờ này ngồi đây đọc những tâm sự của bạn mà thấy lòng buồn ghê gớm.
1 lần chờ, 2 lần chờ, 3 lần chờ,... và bây giờ cứ mỗi lần nghe thấy cái từ chờ là mình mất hết hi vọng.
Đợi chờ là hạnh phúc hay là kết thúc của niềm tin?????????????????????
 
Có 2 sự lựa chọn cho bạn bây giờ
1. "Cố đấm ăn xôi" vào ngân hàng và định chế tài chính khác ở Việt Nam hoặc các tổ chức quốc tế.
2. Đi học, bạn có thể lựa chọn học 1 chứng chỉ khác ví dụ như CFA, đi học, bạn vừa có thêm kiến thức, đặc biệt là gia tăng thêm các mối quan hệ nữa. Thông qua đó, bạn sẽ có thêm nhiều bạn, nhiều kinh nghiệm hơn để chiến đấu với cuộc đời này.
còn việc bạn nói đến người xin việc cho bạn yêu cầu "gì đó". Mình cũng ko biết cái "gì đó" là như thế nào nhưng chắc chắn cũng chẳng tốt đẹp gì. Theo mình, kiên quyết nói không và tự đi tìm con đường của riêng mình.
Đọc các comment và chủ đề, mình đoán bạn là nữ, vì vậy, có thể có thêm 1 hướng đi thứ 3 cho bạn là lấy chồng :). Điều này tùy thuộc vào lựa chọn của bạn.
 
Bạn ui
Đừng để giấc mơ con giết chết cuộc đời con nha bạn
Mình cũng thất nghiệp như bạn thui :D
 
haiz, mới thất nghiệp 3 tháng mà mình kiểu như bị khủng bố tinh thần lắm roài. Đọc bài của chị mới biết chưa là gì cả. Cố lên chị ah, 1 chút cố gắng + một chút kiên trì + 1 chút may mắn nữa thôi :D
 
Em mới ra trường cách đây mấy tháng,nhưng gần như giống chị,nộp hồ sơ, đi thi,pv rồi lại quay vòng như thế, mãi ko thấy gì:(
 
Mình từng rơi vào trường hợp tương tự bạn ( có người bảo giúp) nhưng mình ko ngồi đó nhìn mọi thứ như bạn. Sao bạn không thử xin 1 công việc khác để bạn tích lũy kinh nghiệm, không phải kinh nghiệm ngân hàng mà là kinh nghiệm cuộc đời để bạn có thể thích ứng và xử lý với mọi trường hợp xảy ra trong cuộc sống. Bạn có thể vừa đi làm vừa tìm kiếm cơ hội thực hiện mơ ước vào ngân hàng của bạn. Không bao giờ là muộn cả bạn ạ. Cần phải có niềm tin, có ước mơ nhưng phải quyết tâm thì ước mơ mới thành hiện thực bạn ạ.
Ông trời ko cho ai tất cả cũng ko lấy đi của ai tất cả. Bạn lạc quan lên, cứ nghĩ rằng cơ hội tốt đang chờ bạn phía trước chứ ko phải thời điểm này.
Chúc bạn đủ niềm tin :)
 
hix mới rớt bidv xong, tâm trạng cũng như chủ topic vậy, nản khủng. cố gắng lên, chị đừng ở quê nữa, khó xin việc lắm, ra thành phố có nhìu cơ hội việc làm hơn ( dù trái ngành : như tư vấn bảo hiểm, gia sư, phụ quán cafe...). Có đi làm, giao tiếp với nhìu người thì tinh thần sẽ khá hơn. thân:k
 
Đừng buồn bạn ạ. Cuộc sống không cho ai tất cả và cũng không lấy của ai tất cả. Hãy cố gắng vượt qua. Thời gian ở nhà với bố mẹ, mình hiểu rõ lắm. Chán nản, thất vọng, trách cứ bản thân sao mình lại kém cỏi thế, rồi buông xuôi phó thác cho số phận. Mình còn đi xem bói nữa cơ (xấu hổ quá) vì mình chẳng còn niềm tin gì cả, chỉ biết tin vào số phận thôi. Đấy là khoảng thời gian mà cho đến bây h nghĩ lại mình vẫn còn kinh sợ. Đây là thời gian thử thách của bạn đó, hãy cố gắng và vượt qua nó nhé.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,670
Thành viên mới nhất
nguyengiahuy
Back
Bên trên