Tâm sự của một Banker hay nhảy việc

đồng chí giống mình cái khởi điểm, bằng giỏi học viện ngân hàng, tin học pro và tiếng anh tạm dùng. Cơ mà khác cái là mình không thích làm cán sự lớp, chúng nó có bầu nhưng mình từ chối, tuy vậy có việc gì mình cũng nhảy vào làm. Đồng chí học khóa mấy nhỉ?

Cùng xuất phát nên mình khá hiểu cảm giác của bạn. Hồi mới ra trường mình cũng có nhảy việc vài nơi, lúc đầu theo đuổi đam mê của mình đi làm doanh nghiệp ngoài, chuyên thiết kế các khóa đào tạo kỹ năng mềm. Sau đó thì thấy môi trường ở đó ko như mình muốn và lương thấp, đồng nghiệp và giám đốc không coi trọng và 1 vài lý do nữa nên mình đã nhảy sang ngân hàng làm, cũng bắt đầu với vị trí QHKH cá nhân, bây giờ cũng nhảy sang QHKH doanh nghiệp làm, vì mình thấy vị trí đấy sử dụng kiến thức của mình nhiều hơn.

Mình thấy bạn có nói là vấn đề bạn đang gặp phải chỉ là làm sao trả lời câu hỏi "tại sao em lại nghỉ việc?" đúng không? Thật ra mình thấy bạn đã trả lời rồi đó thôi "Được 1 năm mình lại ra đi không kèn, không trống. Với mục tiêu là tìm kiếm công việc tương đương hoặc sử dụng nhiều kiến thức liên quan tới công việc Hỗ trợ mình từng làm, thuần chất hơn về back-office ở Hội sở hoặc chi nhánh cũng được và hy vọng thu nhập cũng khá hơn một chút." Mình thấy đây là 1 ý kiến hoàn toàn hợp lý mà? Đừng ngại chuyện nói về thu nhập với nhà tuyển dụng, vì theo mình nghĩ quan trọng là bạn thấy những việc mình đang làm là đúng, bạn thuyết phục được chính mình thì bạn sẽ thuyết phục được người khác, tự tin lên.
 
Em cũng học ngân hàng, mới học năm 3 thôi, nhưng mà đi làm thêm cũng nhảy liên tục từ gia sư đến viết báo, đến linh tinh hết cả. Sau đó một thời gian thì mới làm dài dài với Sacom (làm cộng tác viên phát hành thẻ thôi ạ). Kết quả là em cảm nhận rằng càng làm lâu thì mới cảm nhận được hết công việc mình làm, thời gian đầu em nhận định sai về ngân hàng và công việc trong ngân hàng rất nhiều. Bây giờ có lẽ cũng đỡ hơn và cảm thấy "yêu" con đường mình đã chọn hơn.
Em tuổi nhỏ, chưa hiểu biết nhiều, cũng không dám múa rìu qua mắt thợ. Chúc anh sớm tìm được công việc để gắn bó lâu dài.
 
Anh này giống mình ở cái ko thấy phù hợp, ko thích lại nghỉ. Haizz vấn đề là khi gặp câu :"sao bạn nghỉ ở chỗ cũ?" lại phải tìm cho ra cái lý do nào hợp lý chút. Ko có cv này thì có cv khác phù hợp anh ạ. Lo lắng nhìu già đi đới ;)
 
Anh này giống mình ở cái ko thấy phù hợp, ko thích lại nghỉ. Haizz vấn đề là khi gặp câu :"sao bạn nghỉ ở chỗ cũ?" lại phải tìm cho ra cái lý do nào hợp lý chút. Ko có cv này thì có cv khác phù hợp anh ạ. Lo lắng nhìu già đi đới ;)
Mình là nam bạn ạ
Anh smart banker cố lên nhé , trường hợp của em cũng giống vậy nek !
 
Mình thấy lý do chuyển việc thì bt mà...bây giờ nhảy việc là chuyện bt, thử hỏi người phỏng vấn xem anh/chị hiện đang ngồi vị trí này có phải là công việc đầu tiên của anh/chị không. Nếu chỉ đứng một nơi và nhìn về phía chân trời thì sẽ chỉ thấy được 1 góc, di chuyển sang chỗ khác sẽ có thêm hiểu biết. Tôi cũng đang làm bank và muốn đổi công việc. Nói chung bank giờ là vất vả
 
Chuyện gì qua rồi hãy để nó qua đi bạn, mình chỉ tập trung vào phía trước thui, đừng có nản. Hãy tin rằng mọi chuyện đều có con đường để giải quyết. Mình nghĩ qua những chuyện trên, bạn sẽ có thêm nhìu bài học hơn, đánh đổi để có được bài học cũng tốt mà bạn. Cái chính là mình có nhìn nhận ra vấn đề từ việc đó ko thui. Bạn đã có kinh nghiệm, là một người giỏi thì bạn phải tin là mình sẽ có công việc tương xứng với năng lực của bạn. Đừng tự làm khó mình, tự tin lên bạn, hãy để những lời động viên của mình và tất cả các bạn trên làm động lực giúp bạn suy nghĩ tích cực lên. BẠN SẼ CÓ CÔNG VIỆC NHƯ BẠN MUỐN, mình tin bạn sẽ làm được. Đến khi đó, viết thêm 1 bài nói về thành công của bạn để chia sẽ nhen.
Muốn NHẬN ĐƯỢC NHIỀU thì chỉ cần tự nhận mình THẤP HƠN người khác là được.
Có như vậy người ta mới sẵn lòng KÉO MÌNH LÊN cao hơn. Chẳng có ai muốn góp sức và chỉ dạy cho một người tự cao tự đại cả.
http://toithichhoc.blogspot.com/2014/05/ban-co-the-thanh-cong-ngay-tu-hom-nay.html
 
Bạn có toeic vậy có thể hướng đến các ngân hàng nước ngoài xem, họ có để ý đến Cv nhảy nhiều nơi nhưng chắc đỡ hơn. Hoặc cũng có thể do trong cuộc phỏng vấn bạn chưa thể hiện hết mình chứ nếu phù hợp thì có nhảy việc nhiều mình nghĩ cũng không phải vấn đề quá lớn đâu.
TOEIC 650 nhưng chủ yếu là anh giao tiếp được không? chúc anh may mắn
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,657
Thành viên mới nhất
trungtammatgia
Back
Bên trên