Sự thực về công việc trong ngân hàng, thấy buồn quá

e cũng được nghe như vậy, áp lực lớn quá nhỉ, kiểu này hại não mà ko giải quyết được vấn đề gì rồi
 
chuyện thường tình như cơm bữa rồi chủ thớt à. biết khó khăn nhưng lại cứ lao vào
 
mình thấy NH TMCP nào bây h bộ phận nào củng giao chỉ tiêu. Chỉ có là ví trí nào thì chỉ tiêu sẽ như thế nào thôi. CV QHKH bây h phải tìm kiếm nhiều khách hàng cho vay, huy động vốn, MBNT, Bảo lãnh, vàng...tuy bây h ngân hàng khó khăn, nhưng mức lương mà được nhận ở ngân hàng vẫn cao hơn. Bạn mình ra trường từ năm 2011, tới h nhiều người vẫn chưa xin được việc. Trước mình mới vào, chỉ tiêu HDV, mình phải tới từng nhà, phát tờ rơi, tiếp thị. nói chung là củng vất vả lắm. nhưng bây h có dc một số khách hàng rồi thì mình cố gắng duy trì, thuyết phục KH thôi. Cái gì củng có hai mặt của nó, lương khá hơn thì lại vất vả hơn, áp lực hơn.
 
hỳ, 2 chị, ngày mai em phỏng vấn, nãy đọc mấy comment của các bác trên mà em thấy run run rồi, cũng sợ lắm, hoàn cảnh của em cũng giống chị nên khi đọc tới những chia sẻ của chị em thấy tốt hơn nhiều rồi, vững tinh thần hơn để ngày mai còn...chém gió ;) .... dù thế nào em cũng sẽ cố gắng hết sức :)
 
Mình học chuyên ngành kế toán tài chính doanh nghiệp, nói thực ra là "chả liên qua" mấy tới ngân hàng, nguyên nghiệp vụ đọc qua mình đã thấy mông lung rồi, mình cũng cảm thấy, ngân hàng ko phải là cái đích mình nên cố gắng để với tới. Đọc xong bài viết của bạn, mình lại càng thấy có lẽ mình nên chuyển hướng, mình có thi đỗ ngân hàng đi chăng nữa, nhưng với kiến thức và tính cách của mình, chắc mình ko chịu được áp lực lâu dài. Phải chăng, mình nên học chăm chỉ kế toán doanh nghiệp, làm kế toán cho doanh nghiệp ngoài, và ngân hàng là "đối tác" lâu dài gắn bó với công việc của mình. Nhỉ. Biết người biết ta trăm trận trăm thắng, có lẽ mình không nên với quá cao để rồi ngậm ngùi. Nhi
 
Mình thấy do giá nhân công ở VN quá rẻ mạt nên các bạn thường bị vắt chanh bỏ vỏ, vì chi phí để thay thế các bạn quá lả nhỏ.
 
Mình làm cho bank có 1 năm thôi, không biết lên được cái gì chứ khoảng nhậu nhẹt ăn chơi thì tăng mãi không ngừng. Cuối cùng đuối quá vì áp lực công việc, cấp trên dòm ngó miết. Biết thân biết phận nên qua ngành khác làm lương khởi điểm cũng cao hơn lúc làm bank, mặc dù mình rất thích Finance & Banking. :( Thật tình nếu ổn định lại mình cũng vẫn xin làm bank tiếp, nhưng có lẽ không phải là Tín dụng.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Cố gắng lên bạn. Mình cũng vậy, áp lực kinh khủng nhưng thôi cố gắng, tới được tới đâu thì tới. cốt là lấy kinh nghiệm sau này muốn nhảy việc cũng có cái thuận lợi. Nếu thực sự yêu nghề, thì cố gắng bám trụ, hy vọng tương lai sẽ khả quan hơn! Chúc bạn thành công nhé! ^^
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,086
Tổng số thành viên
351,483
Thành viên mới nhất
mokatamtamcz
Back
Bên trên