Sự thực về công việc trong ngân hàng, thấy buồn quá

LeeJunki

Thành viên tích cực
" Chào mọi người, có lẽ khi lên web này rất nhiều người đang cố gắng thi vào ngân hàng và mình cũng đã từng háo hức như vậy. trước lúc vào ngân hàng mình cũng biết công việc sẽ áp lực nhưng vào rồi mình mới thấy tối tăm thật sự các bạn ah.
Mình có kinh nghiệm 1 năm rồi, công việc cũ không phù hợp với cái chuyên ngành tài chính doanh nghiệp trong trường HVTC nên mình vẫn muốn tìm việc khác phù hợp mà ngân hàng là ưu tiên hàng đầu. Cuối cùng thì mình cũng vào làm tín dụng của 1 ngân hàng TMCP loại 1. mình rất háo hức nhưng bây giờ nó khiến mình căng thẳng, nhiều đêm mất ngủ thật sự.

Về lương bổng thì lúc chính thức mình đc 5,5 tr chưa kể phụ cấp nhưng về thưởng thì hầu như không có, bởi vì sao?

Công việc quá áp lực, đơn giản nhất là cho vay nhưng thực sự nó rất phức tạp, khách hàng muốn vay thì nhiều nhưng các sếp xét duyệt thì cực kì hiếm hồ sơ đạt mà sau này nếu có nợ quá hạn thì trách nhiệm của nhân viên tín dụng chịu 50%, tất nhiên không chịu về mặt tài chính mà là trách nhiệm về khoản vay đó, phòng mình có 1 anh đã bị thuyên chuyển sang kiểm ngân và 1 chị bị cho nghỉ việc vì khách hàng không những không trả đc nợ, giục đòi nhiều quá thì khách hàng dở tính côn đồ, gọi thẳng giám đốc ngân hàng chửi bới thách thức, sau đó phải phát mãi tài sản thế chấp nhưng tổng kết vẫn là 1 cuộc họp và nhân viên đó phải chịu 1 ngày chửi bới từ sáng tới tối còn kết quả thì ai cũng biết rồi đó.

Việc cho vay đã rất khó khăn, mình phải kiếm khách hàng, chèo kéo khách hàng thật nhiều nhưng phải là khách hàng an toàn, đó là điều rất khó, nhưng khó nhất vẫn là huy động. Ngân hàng mình vị trí nào cũng ép chỉ tiêu hết, nó làm mình mệt mỏi quá. Có thể việc bước đầu sẽ không khó với những bạn nhà có nhiều điều kiện và bố mẹ có nhiều mối quan hệ nhưng với những người từ nông thôn ra như mình thì tiền đề ngoài kiến thức, kinh nghiệm sống và kinh nghiệm thực tế thì nó chỉ là 1 số không tròn trĩnh, mình nhớ rất rõ tháng đầu tiên thử việc, có 3 đứa mới cả thảy, tuần đầu tiền 1 tên về lấy 2 tỷ tiền nhà lên làm 1 sổ tiết kiệm đứng tên nó luôn, còn 2 tên vẫn 0 đồng huy động. dù rất cố gắng chăm chỉ nghiên cứu, gọi điện chào hàng, đi ra đường làm quen phát tờ rơi nhưng không có kết quả. hôm cuối tuần 2 đứa bị trưởng phòng gọi vào phòng riêng sạc 1 trận và chốt 1 câu, không làm được theo chỉ tiêu thì nộp hồ sơ vào ngân hàng làm j. 2 đứa mặt ỉu xìu về ngồi lầm lũi và căng thẳng thì sáng thứ 2 giám đốc xem qua báo cáo và gọi lên tiếp, lần này thì nhẹ nhàng hơn với 1 câu đơn giản, tháng này chỉ tiêu em có thể hoàn thành không, mình trả lời là rất khó nhưng sẽ cố gắng, thế là nhận được câu trả lời của giám đốc: mọi cái đều công bằng cả em ah, em mới vào chịu khó học hỏi, làm tờ trình tìm khách hàng và giao tiếp anh thấy ổn rồi nhưng cuộc chơi là thế. nó rất công bằng, công việc thì về mặt chuyên môn anh đánh giá em tốt nhưng chuyên môn thì nhân viên ai cố gắng cũng sẽ làm đc thôi còn chỉ tiêu đó mới là cái quyết định, em không làm được thì anh cũng không giúp j em đc.

Giờ mình thử việc tháng thứ 3 rồi, cho vay thì ok rồi nhưng huy động không khi nào mình hoàn thành cả, nhiều luk áp lực quá, ngồi buồn 1 mình cho hết đêm, công việc quá căng thẳng khiến mình già đi trông thấy, không còn cười đùa suốt ngày, vui vẻ và làm việc rất hứng thú như ngày trc mình làm công việc cũ nữa. Cũng không biết sau tháng thử việc thứ 3 này, 2 đứa mới bọn mình có trụ đc không nhưng nếu ở lại cũng thấy tương lại mù mờ quá. nhiều luk ước j mình có sổ tiết kiệm mấy tỷ để gửi nhưng luk nghĩ đến thế lại thấy có mấy tỷ rồi thì tự làm độc lập dùng kiến thức của mình mà làm kinh doanh chứ để gửi như thế phí phạm lắm, hiiiiiiiiiiiii suy nghĩ nhiều quá thấy nhiều luk mình đần cả người

Thôi các bạn ước mong vào ngân hàng cố lên, gian nan và vất vả khi thi, vào rồi thấy tối tăm nhưng chúc mọi người may mắn
Cảm ơn mọi người đã đọc, mình viết lên để cho bản thân thấy nhẹ nhõm hơn

Cảm ơn "

Đây là tâm sự của 1 bạn làm QHKH. mọi người cùng chia sẻ những kinh nghiệm để giúp đỡ những bạn mới vào nghề nhá


Để rộng đường dư luận, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Nhân viên mới - Cần làm gì để vượt qua áp lực công việc thời kỳ khủng hoảng?! nhé!
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Uh. Thông cảm với bạn lắm. Tớ đi thực tế các chi nhánh cũng phần nào thấy được sự áp lực, vất vả đó
 
Hi.Xin chia sẽ cùng bạn. Mình cũng đang trong 2 tháng thử việc. Không biết ngân hàng bạn đang làm việc thuộc loại 1 nên mới thế còn mình đang ở OCB.Thử việc rất thoải mái, anh chị vui vẻ nhiệt tình. Có chỉ tiêu huy động và cho vay, nhưng thị trường giờ rất khó khăn đặc biệt là huy động, nên a giám đốc cũng hiểu, bảo em cứ học hỏi kinh nghiệm từ từ. Lương chính thức cũng 5,5 tr.
 
E cũng nghe nói làm QHKH áp lực lắm, nhưng chưa tưởng tượng được lại khủng khiếp vậy. e học kế toán nhưng đang tính thi vào QHKH, vì vị trí đó tuyển nhìu hơn, có nhìu hi vọng hơn. Đọc bài viết này e lo wa.huhu
 
Ẹc ẹc, cũng biết là áp lực nhưng như này thì...đúng là mình cũng như chị này, ngoài những gì được đào tạo và knghiệm tham gia các hđ XH thì tất cả cũng chỉ là con số 0:(
Nhưng thôi kệ, đến đâu hay đến đó, cố gắng vào được Bank đã rồi than thở sau:D
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,225
Thành viên mới nhất
Miss Peaches Me
Back
Bên trên