Quan hệ khách hàng - nghề ko phù hợp với em?

Zen_Nguyen

Thành viên
Nghe quan he khach hang.jpg


Hiện tại em đã vào làm vị trí QHKH trong ngân hàng. Đã làm đủ các cách: phát tờ rơi ( đi phát ko ngại giữa hè nóng đến mức về ốm sốt hơn nửa tháng, nhưng vẫn cố bò đến cơ quan), liên hệ người thân, bạn bè, đăng mạng, gửi e-mail, cặm cụi search GG trên các diễn đàn xem ai đang thiếu vốn thì gửi mail cho họ, gọi điện. Và em chưa tìm được khách hàng nào để làm hồ sơ vay vốn. Cũng có 1, 2 người hỏi vay, nhưng em tính toán thấy thu nhập của họ ko đủ trả nợ. Mãi chưa được làm tờ trình nào cả. Em cực nản.

Cách hiệu quả nhất là từ người quen người thân, các mối quan hệ bạn bè. Ai cũng nói vậy. Nhưng em ko thể khai thác được gì từ nguồn này.

Cả 2 bên họ hàng nội ngoại của em thì đều ko nhờ vả được gì trong chuyện này

( Họ hàng bên ngoại em có mỗi 1 gia đinh bác trai. Người HN gốc đó. Nhưng gia đình bác chỉ buôn bán nhỏ ở chợ, tiền có được 1 ít thì để dự trữ trong tủ, bảo họ gửi tiết kiệm họ còn kêu ko có, thì đâu dám vay ngân hàng, có vay thì cần nhiều lắm cũng chỉ 5-10 triệu từ mẹ em mà thôi. ( vay ngân hàng sau này ko trả được nợ thì...em rất thương nhà bên ngoại em)

Bên nội em kinh tế khá hơn. Gốc bên nội em ở quê, bây h định cư tại HN. Nhưng các cô bác bên đó: người hiền 1 tí thì vào h này ko còn máu me kinh doanh gì cả, họ vừa xây nhà mới xong cách đây 1-2 năm, bao tiền có được thì họ đã đều gửi ngân hàng nhà nước kỳ hạn dài, còn sinh hoạt hàng tháng thì dùng tiền có được từ cho thuê nhà; còn mấy bác khác trong họ nội thì vẫn máu me kinh doanh đấy, nhưng thuộc dạng "con cái cũng kệ, hút máu cháu chắt" _ nếu có làm hợp đồng vay gì cho họ, sau này họ ko trả được thì cứ xác định họ đến thuê côn đồ dọa dẫm đốt nhà )

Bạn bè và đối tác làm ăn của bố em thì ngta quen bố em là chính. Năm nay em hai mươi mấy tuổi rồi mà họ cũng mới chỉ gặp em 2, 3 lần. Bố có 2,3 ông bạn học thân cực kì cũng gần nhà em, nhưng mẹ con em cũng chỉ gặp gia đình các chú ý khi lễ tết hàng năm, cúng giỗ thôi,. Bố em ko may qua đời sớm...nên sự quan hệ giữa gia đình em và những đối tác làm ăn, bạn bè của bố cũng chỉ dừng ở mức: "Có cúng giỗ thì tôi đến thắp hương, ăn giỗ". Chẳng lẽ, bây h cứ nhấc máy lên alo: "Chào chú, cháu là con bố X đây, ( blo bla hỏi thăm sức khỏe 2,3 câu), cháu đang làm tín dụng ngân hàng, chú có khoản nào muốn gửi tiết kiệm hoặc muốn vay thì chú cứ gọi cháu". Rồi tương tự, em gọi cho bạn bè, gặp mặt bạn bè, em cũng phải giới thiệu những câu tương tự như vậy => Cứ phải la liếm hàng ngày hàng tháng như vậy để đủ chỉ tiêu...em thấy...cứ nhục nhục sao đó ạ. Mà họ cứ ậm ừ cho qua chuyện thôi. Cả đời người bình thường cùng lắm chỉ vay ngân hàng 1 lần, 2 lần là nhiều ( từ 3 lần trở lên thì những người đó có khả năng kinh doanh giỏi lắm, em chưa quen, biết ai như vậy), đợi đến khi người quen giới thiệu khách hàng cho mình thì chẳng biết đến năm nào. Mà ngân hàng em mảng bank thì chỉ được xếp vào hàng ngân hàng trẻ, nên các cô chú người quen khi nghe em giới thiệu, đa số họ "ậm ừ qua chuyện".

Bạn bè em chưa đến tuổi cần vay những chục triệu, trăm triệu từ ngân hàng. Mà bạn bè này chỉ gặp mặt nhau cốt để vui là chính. Nhờ vả bọn nó giới thiệu khách hàng nhưng mà có thấy nó nói lại với bạn bè và bố mẹ nó là mình làm tín dụng cho vay đâu. Mà xét cho cùng, trong list danh bạ đt của em_ những người em quen biết chẳng ai có nhu cầu và khả năng trả cho vụ vay vốn ngân hàng cả.

Nói ngay như anh chị em em, cũng làm ngân hàng đấy, nhưng ở bộ phận khác, ko phải đi tìm kiếm khách hàng. Họ làm ngân hàng trc em 4 năm rồi. Bạn bè người thân ai cũng biết họ làm ngân hàng. Nhưng có bạn bè, người quen nào hỏi họ để ngỏ ý muốn vay vốn ngân hàng bao h đâu?

Tóm lại, em thấy con đường phía trước nếu em làm QHKH sao mù mờ quá :( Em chỉ có 3 tháng thử việc thôi. Các anh chị có tuyệt chiêu nào hiệu quả thì giúp em với. Em xin cảm ơn rất rất nhiều, ko biết nói sao để đền đáp đây :-s
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
em là sinh viên sắp ra trường mà cũng thật khó tưởng tượng là mình sẽ như thế nào nếu rơi vào hoàn cảnh của anh :|
chúc anh sớm tìm được khách hàng cho mình nhé!
 
nghe bạn nói chắc bạn làm bên mảng cá nhân. Sao bạn không bắt tay với mấy bạn bên mảng doanh nghiệp bán chéo cho mấy sếp bên doanh nghiệp thử xem?

Dạ đúng, em làm bên KH cá nhân. Cái khó là, những khách hàng như vậy thì mấy anh chị lão làng trong phòng xí hết rồi. Ko phải nhìn tận mắt thì mình cũng có thể đoán được: anh A bên phòng KH Cá nhân bắt tay với anh B bên phòng Doanh nghiệp share khách hàng cho nhau, hoa hồng chia đàng hoàng cho nhau. làm ăn lâu dài với nhau nên họ ko share cho ai nữa, kể cả người mới kia cũng chi tỷ lệ hoa hồng. Họ ko để những khách sẵn như vậy cho những nhân viên mới đâu, nhất là em lại còn mới toe nữa chức :(
 
3 tháng thử việc là thời gian bạn chứng minh năng lực của bạn vs ban lãnh đạo (không chỉ qua con số mà có thể là qua cách bạn làm việc, tư duy trong công việc và sự cố gắng của bạn.)
Cố lên nhé.
!
 
em là sinh viên sắp ra trường mà cũng thật khó tưởng tượng là mình sẽ như thế nào nếu rơi vào hoàn cảnh của anh :|
chúc anh sớm tìm được khách hàng cho mình nhé!

Chị là con gái.

Haiz, tìm được khách hàng bây h, còn sau này nữa thì sao đây. Haiz, thật sự chị xét đi xét lại từng người trong họ hàng, bạn bè, chẳng thấy ai có nhu cầu vay cả. Hiện tại, các ngân hàng đang cạnh tranh nhau chương trình ls cho vay thấp kỉ lục trong 3, 6, 12 tháng đầu, còn ngân hàng mình thì chẳng có chtr hạ lãi suất như vậy để thu hút ngta cả.
 
3 tháng thử việc là thời gian bạn chứng minh năng lực của bạn vs ban lãnh đạo (không chỉ qua con số mà có thể là qua cách bạn làm việc, tư duy trong công việc và sự cố gắng của bạn.)
Cố lên nhé.
!

Anh đã có khách hàng bằng cách nào ạ? Anh chi cho em với. Em thử đủ cách ở trên ( phát tờ rơi, các mối quan hệ thân quen...) nhưng vô vọng quá anh ạ.
 
Thời kỳ hòa bình những người mới làm quan hệ khách hàng còn khó nữa huống chi thời này. Nếu nên chú ý cả mảng huy động, thẻ, dịch vụ...
Phát tờ rơi thực ra ko hiệu quả đâu. Đã từng phát tờ rơi rất rất nhiều nhưng chỉ 1, 2 người có phản hồi lại thôi.
Em chịu khó đi thị trường: ghi chép tất cả số điện thoại của các cửa hàng. Tìm khách hàng ở các nguồn khác nhau như báo mua bán chẳng hạn. Rồi chọn lọc mà gọi. Cứ cố gắng hết sức đi.
Em mới ra trường chưa có mối quan hệ gì nên chỉ có việc chăm chỉ gọi điện thôi. Good luck !
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,224
Thành viên mới nhất
A Cursive Memor
Back
Bên trên