trieu2905vnn
Verified Banker
Tất cả các câu hỏi đều phải cố gắng giới thiệu bản thân nếu như nhà tuyển dụng không hỏi thẳng thôi . Đó là do bạn ứng biến như thế nào thôi ^^
Follow along with the video below to see how to install our site as a web app on your home screen.
Note: This feature may not be available in some browsers.
Mình là dân nhân sự chứ không phải dân ngân hàng nên có vài ý kiến :
- Thứ nhất : Tùy xem đối tượng, hoàn cảnh PV mình là gì mà trả lời ( mỗi ngành nghề có 1 phong cách rất riêng và mỗi vị trí có cách trả lời khác nhau )
Vd : Giới thiệu bản thân mình như thế nào ?
+ nếu bạn là ứng viên nhân viên tín dụng sẽ khác với ứng viên nhân viên giao dịch.
+ nếu cấp phỏng vấn thuộc lãnh đạo cấp cao thì thường họ muốn câu trả lời mang theo hơi hướng tầm nhìn hơn là chi tiết ; nhưng nếu cấp phỏng vấn là các sếp chuyên môn thì càng thể hiện kĩ năng lại càng ăn điểm.
- Thứ hai : cần có bài tủ và bài chế . Nghĩa là : Bài tủ là sở trường của mình , đã được tính toán và luyện tập kĩ càng; bài chế : cái này cũng có thể gọi là tùy cơ ứng biến nhưng mình thì thích gọi là kĩ năng ứng phó, ( thường có sườn trả lời chuẩn bị trước và ráp vào câu hỏi mới để có khả năng không bị động )
- Thứ ba : Sự chủ động tạo không gian . Trong cuộc PV, nếu mình nắm vững và biến cuộc PV này thành cuộc trao đổi thì khả năng thành công sẽ rất cao. Rất nhiều nhà PV chờ đợi ứng viên điều này.
Các vấn đề khác sẽ được bàn tiếp trong thời gian sau.