Khi bị người khác coi thường, bạn làm gì...

Ak, bài viết có ý hướng thiện ko ngờ lại bị hiểu ra thế nè :D :))
Xem thường hay chửi bới ko nguy hiểm; giả vờ tốt nhưng "đâm lén" mới là nghiêm trọng :D


---------- Post added 19-10-2011 at 10:38 AM ----------

HI em ^_^

Chị em mình có nhiều điểm giống nhau đó , hì, chị cũng là người thiên về '' cảm xúc'' :">

Bài viết trên cũng chỉ là 1 gợi ý để mình đọc và nhìn nhận vấn đề rõ ràng hơn,còn để tìm cho mình giải pháp phù hợp với chính mình thì nó lại tủy thuộc vào hoàn cảnh, tùy thuộc vào mỗi cá nhận.

Chúc em luôn yêu đời, vui vẻ :)

Chị nói đúng " lựa chọn cảm ơn những người xem thường bạn để rồi thật sự yêu quý và trân trọng những người luôn ủng hộ và tin tưởng bạn" .nó giống như thấy được bóng tối mới nhận ra đâu là ánh sáng. Nhưng em không quay lại và nói cảm ơn như thế. Em vẫn cảm giác khi nói ra từ ấy nó có vẻ " kiêu ngạo" và "văn chương" quá vì thật lòng người bạn em không đáng để cảm ơn đúng nghĩa.
Ôi! Chả hiểu mình đã viêt những gì nữa, lung tung qua :D




 
Bài viết thật hay và ý nghĩa, lại có thêm một lời khuyên nữa để bản thân mình sống tốt đẹp hơn ^^. Cám ơn bạn !
 
Ko ai có quyền áp đặt suy nghĩ của minh lên người khác; nhưng thực tế rất nhiều người đã làm được điều đó mà ko giấy phép.
Nếu như có ai đó coi thường tôi (hoặc ít nhất tôi cảm thấy thế) thì tôi cũng chẳng việc gì phải cám ơn hay căm ghét, việc trước tiên tôi làm là xem lại mình (các cụ chả bảo là "tiên trách kỷ, hậu trách nhân" là gì) xem mình có định giá quá cao mình trong tình huống này không, rất hợp lý và khách quan xem mình có quá "over confident" không, nếu không thì tức là bạn đã đúng còn người kia đã định giá sai giá trị của bạn; tại sao chúng ta phải cảm ơn người đã đánh giá sai mình?
Điều quan trọng nhất là luôn luôn kiểm soát được khả năng của bản thân;
Hiểu người đã khó, hiểu chính mình còn khó hơn
(Đây chỉ là ý kiến chủ quan của mình)
 
chào bạn Blacksoul! khi mình đọc tâm sự của bạn, m thấy mình cũng gần giống như bạn. mình là có 1 người bạn gọi là thân vì có lẽ do mình ở cùng phòng trọ từ năm nhất tới năm t3, thì tách riêng. nhưng người bạn đó có 1 tính cách đó là rất ngang. khi tranh cãi 1 vấn đề gì đó , bất chấp mình sai cũng cố chấp cãi cho bằng được. mình thì ko phải là người cố chấp nên đến lúc cao độ mình chẳng muốn nói gì nữa. nhưng điều đáng noi ở đây đó là thái độ của người bạn đó. khi mình làm 1 cái gì đó chẳng hạn như giải thích 1 vấn đề hay đơn giản làm bài tập trên lớp, mình mà sai thì kiểu gì ng bạn đó cũng "cười".hoặc nói 1 vài câu đại loại tỏ ý gì đó..kiểu kiểu như là đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm vậy! đọc bài viết bên trên của chú Khoa mà chi Virgo đã up lên. mình suy nghĩ. khi người khác coi thường mình, mình sẽ làm gì?????? câu hỏi này ko phải ko trả lời được. mà m nên chọn giải pháp nào tốt nhất..người bạn đó coi thường m , mình nghĩ ko hẳn đã là xấu. nhưng có điều nếu là 1 người khiêm nhường , biết mình biết ta họ sẽ ko tỏ thái độ như vậy. mình cũng xác định là với ng như vậy 1 mối quan hệ bền chặt thì có lẽ là ko có rồi. nhưng mình rất cảm ơn họ vì m đã có thêm động lực để phấn đấu theo cách riêng của mình.để cho họ thấy rằng mình có giá trị của riêng mình. hôm nay m mới đk là member của diễn đàn và minh thấy rất bổ ích. chào bạn!
 
Ngay cả bản thân mình đôi khi cũng thường bị cái tôi chi phối, nhiều khi cũngnhienf ng khác theo 1 con mắt chưa đúng đắn, nên cũng khó trách ng xung quanh có cách nhìn lệch lạc về mình.
Cảm ơn chủ topic. Cảm ơn những ai coi thường mình, mình đã dần làm được điều đó ;)
 
Điều tốt là tôi luôn làm mọi thứ tốt hơn khi biết có người xem thường mình.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,527
Thành viên mới nhất
ngoctai1312
Back
Bên trên