Cảm ơn chị nhìu, bị xoáy nvu kinh quá đi a! e có xíu thử việc vtri GDV ko biết nta có xoáy nhiều thế này ko nữa :((
Hehe, bạn cứ chuẩn bị tâm lý, nhớ là nắm sp bên bạn đang làm kỹ vào. Ng ta cũng đánh giá cv trước của mình mà, cứ phải chứng tỏ ở vị trí nào thì mềnh cũng đem lại hiệu quả cv oke. Gluck to u^^
 
Các bạn PV KHCN thế nào?Chia sẻ chút đi.
Các bạn có được hỏi " em có câu hỏi j cho anh/chị k?".
tớ chẳng đc hỏi câu này.
Phỏng vấn xong họ giữ lại hồ sơ bản cứng không.
mà phỏng vấn nghiệp vụ có tí.Toàn đả động đến kiến thức cuộc sống.
Vòng thi test đã hài vl``.Vòng này lại hài vl`` lần 2.:v
 
4. TH2: Một KH là quan chức cấp cao trên Bộ xyz vay 2 tỷ nhưng chứng minh thu nhập hàng tháng chỉ 5tr, không đủ yêu cầu cho vay. Trong khi người này có chức danh, nhà cửa đàng hoàng (em đã đến nhà ngta xem xét), TSĐB và các giấy tờ ok. Có cho vay hay k? -> cũng bị vặn đủ kiểu nhưng k hề hấn gì.

Câu này bạn trả lời thế nào vậy? Cho mình xin tham khảo với được không?
Lưu lại cho lần sau pv mb:
T pv KHCN KVHN, rất may là cái hội đồng pv t không ai có vẻ khó tính cả, 3 anh 1 chị, t nghĩ là 2 HO, 2 CN vì thấy có 2 a đẹp trai chỉ chuyên hỏi về nghiệp vụ còn 2 anh chị còn lại chỉ hỏi tình huống đời thường. Tóm tắt thế này ạ, chứ t cũng không nhớ hết đâu, thỉnh thoảng lại bị chêm 1 câu ngoài lề.
1. Trong khi các ac xem hồ sơ, e hãy giới thiệu về bản thân.

2. Vì t cũng có ít kn làm KHCN rồi nên ac hỏi cụ thể về cv t làm ngày trước, tìm kiếm, gọi điện khách hàng ra sao, thuyết phục KH thế nào khi mà sp của mình yếu thế hơn các sp NH khác. Câu này trả lời ngon, các a cười sặc sụa bảo sẽ thử cách của t.

3. TH1: Khách hàng VIP gọi gặp lúc 11h. Vì đã chuẩn bị nên trả lời được, 2 ac bên HO cười gật gù. Chị bên cạnh hỏi đi tiếp khách thế có sợ ny ghen k? :))

4. TH2: Một KH là quan chức cấp cao trên Bộ xyz vay 2 tỷ nhưng chứng minh thu nhập hàng tháng chỉ 5tr, không đủ yêu cầu cho vay. Trong khi người này có chức danh, nhà cửa đàng hoàng (em đã đến nhà ngta xem xét), TSĐB và các giấy tờ ok. Có cho vay hay k? -> cũng bị vặn đủ kiểu nhưng k hề hấn gì.

5. TH3: Tiếp câu ở trên. Thế giờ e tạo đk cho kh vay rồi, người ta có chút % gửi e, nếu nhận e sẽ chia cho những ai? -> ok tiếp. Sau đấy cái a bên HO còn chữa cháy là đấy là bọn a ví dụ thôi nhé, mb không có chuyện đó đâu e ^^

6. TH4: e nói e là người rất cầu toàn nên đôi khi trở nên nguyên tắc. Vậy giờ có kh mà e đi thẩm định thấy không ổn nhưng về sếp vẫn ép ký cho vay, em làm thế nào? - Trả lời xong, a ấy bảo ok, a đồng ý với e.

7. TH5: giờ nếu e muốn triển khai một món vay, vd là vay mua nhà đi, thì e sẽ tìm những nguồn nào? - t nêu được 3 nguồn sắp xếp theo thứ tự ưu tiên.

8. Câu này là câu mà t ngại trả lời nhất nhưng biết chắc chắn kiểu gì cũng có. A ấy hỏi: bọn a thì rất thiện cảm với e rồi, rất muốn nhận e vào làm nhưng có vấn đề làm a lăn tăn, e là con gái, 2 năm nữa cưới chồng sinh con mà cv này rất bận rộn vất vả, e thuyết phục a thế nào? @@ câu này chuẩn bị rất kỹ nhưng thực sự đúng là hiểu rõ về cái nghề này, chẳng ai muốn lao đầu vào cả, đặc biệt là con gái, có hay ho gì đâu, thuyết phục bản thân còn khó, huống gì thuyết phục người khác :( thế là mình nói đùa vài câu cho các a vui nhưng cuối cùng vẫn phải chốt lại là e sẽ cố gắng sắp xếp thôi, mb cũng nhiều con gái mà a :(

9. Em có câu hỏi nào k? - t bảo đây là lần thứ 2 đi pv xin việc, ac thấy e có sai sót gì k? e muốn được góp ý ạ. A ấy bảo a thấy e chả thiếu sót gì, rất tự tin, vui vẻ, nhanh nhạy, kiến thức thì đúng chuyên ngành đây rồi, khỏi lo. Có điều kinh nghiệm của e còn hơi non, cái đấy vào làm việc mình sẽ bổ sung sau.

Các bạn cứ thoải mái, tự tin, cười tươi, lúc trả lời cứ nhìn tất cả mọi người, xem thái độ có ok k và như thế họ biết là mình quan tâm đến họ chứ không chỉ là chăm chăm trả lời cho xong câu hỏi, may là 4 ac này đều rất cởi mở, lúc mình nói chuyện không tỏ thái độ gì cả, nhìn rất chăm chú, cười nói và hở ra là chém rất nhiệt tình. À, có 1 cái bảng chấm điểm gì đấy, thấy 1 a ngồi tích rồi ghi ghi từ đầu tới cuối.

Còn 1 thông tin nữa lúc ngồi chờ và hóng được, 1 a hỏi Tây Hồ được lấy bn? a khác trả lời, được lấy 3 thôi, đấy là khcn. A kia bảo, thế thì tha hồ mà chọn :-< về nghĩ lại thì với chỉ tiêu thế này, tình hình có vẻ không xanh cho lắm. Chỉ khoảng 60% là hy vọng được.


À, các bạn thấy hữu ích thì thanks cho t vui nhé, t vốn thích mấy thứ phù phiếm T____T
 
Tớ vừa thi Thẩm định Chi nhánh Hải Phòng về, chán quá, hỏi 2 câu nghiệp vụ mà đứng luôn :(, chúc các bạn pv tốt nhé, đang định thần lại tí sẽ post cau hỏi lên sau!
 
SƠ SƠ VỀ PV VỊ TRÍ CV HỖ TRỢ NGHIỆP VỤ CN BD NHÉ

Srr a/c/e, vì mình ít nói trên diễn đàn, mà thấy topic này đang hot, cũng có mấy bạn chưa pv vị trí CV HTNV đang cần, thế viết luôn cái note.

Mình pv vị trí CV HTNV CN Bình Dương hôm 3/4/14 nè, lịch của mình là 10h30, nhưng mờ ở trên tp nên phải bơi xuống BD sớm cho nó đỡ nắng nóng + phòng hờ... 9h30 đã tới, mình bước vào của thì có c lễ tân áo dài xinh xắn ra mời vào trong chờ. Thấy hơi lạ lạ, thấy ds pv đông lắm mà s ít ng chờ thế nhờ ( khoảng 4 ng thôi) -> chắc chưa tới (tớ nghĩ vậy).

Lần lượt mấy bạn kia vào pv, đi ra ai cũng lắc đầu, bơ xờ phờ...thấy hơi bị ớn roài !!!!

Ngồi nc với 1 c (chắc là kế toán tổng hợp, kiêm thư ký) cực thân thiện, hỏi mình đủ thứ mà chân thành lắm (y như pv trước vòng ngoài ấy).. Chưa đến giờ của mình nhưng mà tới sớm nên vào luôn. Vâng, chẳng hiểu xui sao mà cúp điện, phải chờ + nc với c này thêm tầm 20 phút nữa thì đc gọi vào pv.

Bước vào phòng, hơi ngạc nhiên là hội đồng chỉ có 2 c thôi, 1 c trẻ và 1 c đứng tuổi hơn(chắc GĐ).

C trẻ hơn nói : “Chào mừng bạn đã vượt qua vòng thi viết và có mặt tại vòng pv hôm nay. Ngoài hội đồng tại CN còn có thêm hội đồng pv trực tiếp ngoài HN”. (đã từng nếm mùi pv như này bên Oceanbank rồi nên cũng đỡ).

Bắt đầu cuộc pv: Mình gửi hs, c ấy xem qua và bắt đầu hỏi:

1. Em có thể giới thiệu về bản thân?

2. Em hiểu gì về công việc của 1 cv HTNV tại MB?

3. Kể về cv e đang làm (mình làm ở Oceanbank), sao lại muốn chuyển cv? Chỉ tiêu bên đó thế nào? Hiện tại dư nợ e quản lý bao nhiêu (cụ thể)?

4. Kể tên các sản phẩm cho vay của Oceanbank? Thế nếu cho vay mua xe thì hồ sơ e cần thu thập những gì?

5. Theo e, điều gì là quan trọng nhất đối với 1 CV HTNV?

6. C thấy e năng động, tự tin, giao tiếp tốt thế này chắc hợp với cv của CVKH hơn chứ? E nghĩ sao?

7. E đang ở trên tp, làm việc trên ấy sao lại thích xuống BD?

8. E đang là CVKH, thời gian làm việc khá thoải mái, e có thể làm việc đến 8-9h tối? Cuối tuần không?

9. Kế hoạch phát triển của bản thân trong tương lai? (xoáy đủ kiểu)

Và tiếp theo, c ấy quay sang màn hình hỏi: “CN đã xong, hội đồng HN có câu hỏi nào không?”

Thế là 2 c ngoài kia lại tiếp tục xoáy mình: sau chào hỏi rồi bắt đầu hỏi mình:

1. Em cho biết quy trình cấp tín dụng? (đã cày cái này từ khi học và hỏi thêm a/c/e làm bên MB trước, thế nên đỡ đc luôn).

2. E nói là e nhận thấy mình phù hợp với vị trí này, vậy thì về tính cách và chuyên môn e thấy mình có gì đặc biệt phù hợp với vị trí hỗ trợ?

3. Tp HCM và BD đều k phải quê hương của e, sao e lại chon BD nhỉ? (uầy, cái này tương tự bên trên mà, lại tua lại rồi!!!!)

4. Hiện tại e chọn vị trí CV HTNV vì thấy phù hợp và muốn ổn định như e đã nói. Thế nếu sau này có cv tốt hơn, e suy nghĩ thế nào?

5. Khi vào MB làm Hỗ trợ mà c thấy e hợp hơn vs vị trí khác thì e suy nghĩ sao?

èĐã xong vs hội đồng ngoài kia.

Chị trong này hỏi mình : “E còn câu hỏi nào không?”

Và cuối cùng cảm ơn, kết quả sẽ đc thông báo sau.

Chắc tổng thời gian mình bị quầng hơn 30 phút, đuối luôn !!!!!

Thấy MB BD thân thiện ghê, ra lại gặp c hồi nãy tám (cúi chào hehe). Gần đến cửa thì c lễ tân gọi lại điền phiếu đánh giá (mình cứ ghi thật thôi, k biết có ảnh hưởng gì k nữa).

*** Nói chung mình thấy các bạn cứ chuẩn bị tâm lý bị xoáy liên tục về nghiệp vụ, kinh nghiệm... Mình thì chưa từng làm Hỗ trợ nhưng mờ cứ tìm hiểu kỹ về công việc, hỏi ai đã từng làm trước để nắm ít ít về nó. Quan trọng là ng ta thấy đc mình hiểu về cv, yêu thích và có hướng gắn bó lâu dài thôi. Nói xong cứ phải cười tươi, tiếp thu ý kiến của hội đồng...

Có xíu xíu hy vọng. Chúc các bạn may mắn!!!!
*** cái TK UB cũ của mềnh có vấn đề, ko cmt đc, thế nên sáng nay lập cái mới để 8 cùng tập thể :)
bạn này đậu ròi đó, theo kinh nghiệm mấy lần phỏng vấn của mình là cứ hỏi nhiều là đậu
 
Tớ được hỏi 2 câu các cậu ạ,
1: Một ông giám đốc có lương là 100 triệu / 1 tháng, khi ông này có nhu cầu vay vốn tại MB mà chỉ dựa vào các báo cáo tài chính là BCĐ, BCKQHĐKD, BCLCTT làm sao em kiểm chứng được con số 100 tr ấy,
2: Liên quan đến thanh toán TT và LC, nhưng tơ ko trả lời dc, chúc cậu may mắn. Các cậu trả lời cho mình câu 1 như nào dc nhỉ??
 
Tập trung vào câu hỏichỉ tiêu ấy mọi người ạ, các anh chị hay xoáy nhất vào phần đó, mà nó cũng khó nữa :D
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,655
Thành viên mới nhất
tufamanbk8
Back
Bên trên