BIDV [HOT HOT] BIDV tuyển dụng 474 cán bộ trên toàn hệ thống năm 2014 [10.05-16.05.2014]

Tiếp (REVIEW)
Vào gặp hội đồng PV chào hỏi, xong ngồi xuống thấy trước mặt có 2 cái giỏ là kinh tế - xã hội và tình huống là thấy mong manh rồi. Sau đó hội đồng kêu: Hiếu có 2 phút giới thiệu về bản thân mình.
Thế là, e là ........ tốt nghiệp đại học kinh tế năm 2012 chuyên ngành tài chính DN... em đã đi làm công ty 1 thời gian để xem kế toán có quan hệ thế nào với tài chính và xem cách thức Doanh nghiệp giao lưu với ngân hàng thế nào. Tuy nhiên mục tiêu chính của em vẫn là tài chính nên em đã cố gắng ôn tập thật tốt để hôm nay có mặt ở buổi PV, em rất là vui. Sở thích em là hát karaoke, nghe nhạc, nghiên cứu tài chính và xem tennis.
Có 1 anh trẻ hỏi thế thì Tennis có cú sốc gì giải Wimbledon vừa qua?
-Dạ vâng là chuyện Nadal bị loại bởi tay vợt mới nổi với 37 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, Nadal thua sau 4 set đấu, làm e cũng hoang mang trước khi đến PV.
Rồi có chú hơi nhiều tuổi, kêu Hiếu bốc 2 câu hỏi đi.
Nhìn vào giỏ kinh tế xã hội bốc được câu: Tưởng tượng bạn là nhân viên BIDV thì bạn sẽ làm gì? =>Nếu có cơ hội trở thành thành viên của BIDV em sẽ cố gắng lắng nghe học hỏi từ các anh chị, đặc biệt em nhận thấy mối quan hệ đồng nghiệp rất là quan trọng. Vì kiến thức chuyên môn có thể đào tạo còn mối quan hệ đồng nghiệp thì hiện này đang là vân đề lớn. Em nghĩ nếu biết tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp thì sẽ làm BIDV phát triển.
Sang cái giỏ tình huống: Bạn làm gì khi có mâu thuẫn với đồng nghiệp? => Bản thân em thì cũng đã từng có mâu thuẫn với các anh chị trong phòng kế toán trước đây nhưng ở mức độ nhỏ, nhưng em nghĩ mình là nhân viên mới vào thì phải biết lắng nghe, hạn chế cái tôi đi chút xíu vì các anh chị là những người từng có kinh nghiệm trong cuộc sống nên giải quyết vấn đề sẽ khác, và em nhận thấy là sau này mối quan hệ của em và các anh chị đã tốt lên. Tuy nhiên em nghĩ nếu mâu thuẫn sẽ làm cho mọi người có động lực làm việc hiệu quả nếu ở 1 chừng mực nào đó. Đừng để mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm xảy ra xung đột thì lúc đó dù được Tổng Giám đốc giải quyết nhưng trong lương tâm mỗi người đã có 1 vết nhơ nào đó rồi. Tóm lại em nghĩ khi có mâu thuẫn với đồng nghiệp thì mình phải tìm hiểu nguyên nhân đó do mình, do người khác hay do tâm lý cá nhân.
Hiếu thi Đại học được bn điểm? Dạ được 26đ, còn khối B 26,5đ
Sao bảng điểm Đại học cao mà anh văn thi được 555đ => Dạ vì em chưa có kinh nghiệm thi TOEIC, tự học ở nhà cũng như cấp 3 em toàn tự học, chưa đi học trung tâm nào. Với lại em nghĩ TOEIC điểm cao là có thủ thuật làm bài và kinh nghiệm làm bài. Nhưng đây là kết quả năm 2010 rồi, trong thời gian tới em sẽ thi lại và điểm chắc sẽ cao hơn.
Thế thì khu vực địa lý có ảnh hưởng gì đến Ngân hàng? Em nghĩ người dân hàng ngày mà cứ gặp 1 cái ngân hàng nào đó thì họ sẽ thắc mắc ko biết ngân hàng cung cấp dịch vụ nào, cho nên nếu có sự gợi mở nhu cầu người dẫn thì họ có thể rất muốn sử dụng dịch vụ ngân hàng.
Thế thì tại sao khu vực địa ly tập trung nhiều người từ nhiều vùng miền khác nhau lại phát triển? =>Em nghĩ khi đến từ nhiều dân tộc khác nhau thì họ đa dạng văn hóa nên sẽ giao lưu, trao đổi văn hóa, trình độ chuyên môn cho nhau, vì thế phát triển hơn khu vực mà tập trung chỉ đồng nhất 1 dân tộc thôi (lý ra dùng từ vùng miền thay cho dân tộc mới đúng, chắc đang bổi rối nên thế).
Thé thì dân tộc nào trên thế giới đa dạng văn hóa nhất? Dạ em cũng không rõ, hình như sau đó chú ấy nói là Hiệp chủng quốc hoa kì.
Quốc gia nào ít có sự di chuyển dân cư? Em nghĩ là Bắc Triều Tiên vì quốc gia này hạn chế mở cửa, với lại Mỹ và các nước khác đang dòm ngó vấn đề hạt nhân của quốc gia này.
Tại sao Doha phát triển? Hồi cấp 3 em có học 1 bài tiếng anh nói về Doha quata, hình như nước từng đăng cai Asiad, em nghĩ quốc gia này phát triển do có tài nguyên, chính phủ lo người dân ăn học ....Chú ấy trả lời thật ra tại sao ngày nay Doha phát triển thì ko phải do tài nguyên là dầu mỏ nữa, mà bây giờ Doha dùng 65 cần cẩu, các nhà cao tầng, làm lại khoảng 400 cửa ở các sân bây, hàng năm thu hút bao nhiêu triệu khách du lịch (trên 4 triêu hay sao ấy, ko nhớ rõ nữa). Rồi chú ấy hỏi thế thì Hiếu có thích trở thành công dân toàn cầu ko? Dạ muốn nhưng em nghĩ mình vẫn chưa đủ lực, vì tiếng anh còn hạn chế. Thế Hiếu thích đến quốc gia nào? Dạ sau khi nghe các anh chị kể về Doha quata thì em rất muốn đến đó để sợ thị đất nước đó như thế nào?
Hệ thống tài khoản kế toán Mỹ và Pháp khác nhau thế nào? Dạ em chưa được học, khoa TCDN của em chỉ đào tạo kế toán tài chính, còn Kế toán Mỹ được đầo tạo chuyên sâu khoa kế toán.
Trốn thuế là gì? Dạ trốn thuế hay tránh thuế ạ? Vì theo em thì trốn thuế là hành vi vi phạm pháp luật. Thê nếu làm ở BIDV thì làm sao để giảm thuế phải nộp? Dạ thường thì các DN sẽ dùng chế độ kế toán để giảm lợi nhuận và tăng chi phí.... Thế thì làm sao để biết được báo cáo tài chính của Doanh nghiệp đáng tin hay ko? Em nghĩ sẽ căn cứ là báo cáo đó do ai lập, đã được kiểm toán độc lập hoặc xác nhận của cơ quan thuế chưa vì theo em các Doanh nghiệp sẽ dùng các báo cáo với mục đích nộp thuế riêng, mục đích đi vay riêng. Thế tại sao phải có kiểm toán độc lập? Dạ để các công ty niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán với một mức độ minh bạch thông tin nhất định nào đó. Tại sao DN vừa và nhỏ không thuê kiểm toán quốc tế? Dạ do chi phí tốn kém ạ....
Bảo hiểm quốc tế là gì? Dạ vấn đề này em cũng chưa nghiên cứu kĩ, mong các anh chị cho em hiểu rõ thêm. Chú ấy trả lời bảo hiểm quốc tế bắt nguồn từ nước Anh năm 190x, công ty Lion gì đó. Mình hỏi: Dạ cho em hỏi là Tàu Titanic là do công ty Bảo hiểm nào ạ? Chú ấy kêu câu hỏi hay nhưng chú ấy cũng không rõ nữa.
Thị trường vàng? Dạ theo em thì thị trường vàng đạt đỉnh 2011 vì lúc đó vàng việt nam tăng quá mức so với thế giới và sau đó có xu hướng giảm. Năm 2013 vàng giảm giá khoảng 25%. Mặc dù từ đầu 2014 đến nay có lúc vàng tăng vàng giảm, tăng cao nhất giá khoảng 37,5 triệu đồng/1 lượng nhưng em nghĩ thì không nên đầu tư vào vàng mặc dù nhiều người vẫn cho rằng Vàng là tài sản có giá trị chống lạm phát nhưng em nghĩ vàng ở Việt Nam khó đoán, nếu mua vào lúc đỉnh điểm sẽ nguy hiểm.
Àh quên có hỏi mức lương nữa, mình kêu từ 6 đến 7 triệu, chú ấy kêu 6 triệu hay 67 triệu..
Có 1 chị hỏi: Thế em nghỉ việc cuối năm 2013 thì em làm gì? Dạ em ở nhà ôn luyện anh văn và đọc lại kiến thức, đọc thêm thông tin trên thị trường để được vào phỏng vấn năm nay. Do năm trước em vừa đi làm vừa ôn luyện nên làm bài ko tốt nên rớt ngay vòng thi viết.
Thế em biết gì về vị trí quản trị tín dụng? Em nghĩ là Nhận và kiểm tra hồ sơ tín dụng. Lập tờ trình, phát hành bảo lãnh, điều chỉnh tín dụng. Trình cấp cao xét duyệt.
Điều kiện cho vay? Theo em là năng lực pháp luật dân sự, hành vi dân sự và trách nhiệm dân sự của người vay. Mục đích sử dụng vốn vay có hợp pháp không. Khả năng tài chính, phương án kinh doanh có khả thi để tạo nguồn vốn trả lãi và gốc không. Giá trị tài sản đảm bảo khoản vay.
Thế tài sản đi vay thì phải có điều kiện gì? Dạ là tài sản được phép giao dịch, mua bán hợp pháp, ko tranh chấp, nếu có đóng bảo hiểm thì KH phải đóng bảo hiểm đầy đủ, giá trị xác định được ...........
Giá trị xác định được là sao? là có giá tren thị trường
Không phải? Dạ là có giá trị lớn ở 1 mức nào đó
Giả sử chị cầm xe máy đến vay 100tr được không? Dạ không, vì giá trị tài sản đảm bảo phải lớn hơn. Em nghĩ giá trị tài sản đảm bảo phụ thuộc vào mức vay nợ của khách hàng.
Thế nào là người đi vay tốt? Em nghĩ là có quy trình 6C, nhưng em nghĩ thì ko có kH nào thỏa mãn hoàn hảo cả 6C, em nghĩ KH tốt là KH uy tín, có khả năng tài chính trả nợ và sử dụng vốn đúng mục đích.
À em, phẩm chất của KH tốt thì chỉ có khả năng trả nợ và thực hiện đầy đủ cam kết trong hợp đồng tín dụng thôi.
Sở đoản của em là gì? Dạ hát karaoke
Em chỉ hát nhìn chữ à? Dạ (mặc dù tính hát bài Tình Mẹ cho hội đồng nghe nhưng đang mất tiếng).
Nếu em bị chuyển sang vị trí khác thì em có chịu không? Dạ nếu chuyển qua vị trí quan hệ KH thì em cũng cố gắng ạ. Mặc dù bạn bè nói mày ko thích hợp làm QLKH nhưng em nghĩ khi mình cố gắng và được sự chỉ bảo tận tình của anh chị thì em sẽ làm được, Với lại em nghĩ vì mục tiêu chính trở thành chuyên viên Tài chính nên em sẽ chấp nhận vị tri khác, hơn nữa theo em thì hoạt động ngân hàng có hơi hướng là tín nhiệm, tức là uy tín của ngân hàng, nên khi tìm được KH coi như là tài sản của ngân hàng.
Em có điều gì muốn nói? Dạ trước hết là em xin nói thật là trước đây em đi PV từng bị nói là lăn chăn, người ta chưa nói xong mà mình đã nói. Hôm nay em đã cố gắng kiểm soát cảm xúc, tuy nhiêu nhiều khi thời gian suy nghĩ ngắn với lại do bối rối nên câu trả lời của em nhiều khi không đáp ứng được yêu cầu. em xin cảm ơn hội đồng đã cho em đến đây để biết thêm nhiều thứ hữu ích cho cuộc sống sau này.
Chào Hiếu, khi nào Hội đồng TW duyệt sẽ báo kết quả.
Phỏng vấn bạn này trong bao lâu mà hỏi nhiều vấn đề thế ? :D
 
Đã có kết quả pv BIDV, mình được thông báo là đậu vị trí nhân viên giao dịch viên BIDV nhưng vẫn đang phân vân ko biết nên chọn BIDV hay Liên Việt. Mọi người có thể cho mình biết mức lương vị trí nhân viên giao dịch bên BIDV ko, thanks mọi người
Họ gọi cho cậu thông báo à hay gmail
 
Hình như năm nay tùy chi nhánh hay gửi ra Hội Sở ký duyệt ta @@ sao mà bên chỗ mình pv Hội Đồng nói là 15/7 em đi làm có được không @@ hôm sau gọi cho chị nhân sự thì chị ấy bảo chờ 1 - 2 ngày nữa chị gửi kết quả cho nhỉ @@
 
Hqua di thi ve mai di choi qua hnay moi ranh roi viet review cho cac ae nhu sau :d
E buoc vao hoi dong ngoi kin ca 1 day phong hop dang ban tam xon xao ve ket qua hoc tap o dai hoc cua e e nay hoc tnay tkia..... E cug ko hieu j vao cac achi chao e truoc vi luc day dang mai ko hieu chuyen j nen quen ko chao =)))) sau day e gioi thieu ve minh cac ac con van veo them vai cau la e dag o mot noi tot nthe con thi vao dax lm j lieu e co chap nhan dc moi truong o day ko toi ty ti thu khac sau khi e tra loi cung thay 3 nguoi o giua gat gu ty e boc tham cau nghiep vu dau tien duoc dunb cau cu chuoi qua hoi chi tiet ve thong tu va nghi dinh 1627 nguyen tac j dax e co chem bua nhg hoi dong ngan lai bao e doi cu khac the la e doi cau khac :)) den cau tiep theo cung khoai khong kem lam e dung hinh vai s la " e xu ly the nao de doat quyen uu tien thanh toan cho ngan hang minh truoc trong truong hop co 7 ngan hang cung tranh chap 1 kho hang nhu thoi gin vua qua co xay ra" e cu chem bua roi lai co ac van veo the "theo e 1 kho hang co the the xchap de vay o nhieu ngan hang ko " e tra loi co nhg ko biet dung ko duoc cai mat mui luc dax rat qua quyet vs cau tloi nen hy vong co sai hdong van cham cho e diem tu tin quyet doan =))
Sang cau xh va tinh huong thi cau tih huong la " cho e chon bat ky 1 fong ban nao o bidv thi e chon lm o fong nao" cau nay e cu chon nhg ko chon lm vc o fong tin dung ko biet co sao ko nua :-ss. Cau hoi xhoi la " danh gia ve kha nang giao tiep cua ban than" e thi e ghet nhat may cau danh gia ve ban than nen e tra loi cau nay hoi linh tinh hoi dong co ve khong hieu e dang noi j lam thi fai :)) . Xog 3 cau moi nguoi quay sag hoi nhau co j hoi e nua ko nhi xog ko ai con j e thi ko nhu cac ban muon dc van veo vi kien thuc e co han ma chem gio nhieu khi bi van lai cung hoang hot lm nen e tho phao nhe nhom roi chao cac ac e ve @@ .
Ket thu. Pvan e du la se kho co co hoi gap lai cac ac than yeu nua nhg dung la 30 chua fai la tet biet dau co 1 ngay e lai dc ngoi trog hdog de fvan cac ubers khac =))) ( xloi cac ae neu co j e chem hoi qua vi e van do do chua het du am cua ngay hqua @@)
 
Hqua di thi ve mai di choi qua hnay moi ranh roi viet review cho cac ae nhu sau :d
E buoc vao hoi dong ngoi kin ca 1 day phong hop dang ban tam xon xao ve ket qua hoc tap o dai hoc cua e e nay hoc tnay tkia..... E cug ko hieu j vao cac achi chao e truoc vi luc day dang mai ko hieu chuyen j nen quen ko chao =)))) sau day e gioi thieu ve minh cac ac con van veo them vai cau la e dag o mot noi tot nthe con thi vao dax lm j lieu e co chap nhan dc moi truong o day ko toi ty ti thu khac sau khi e tra loi cung thay 3 nguoi o giua gat gu ty e boc tham cau nghiep vu dau tien duoc dunb cau cu chuoi qua hoi chi tiet ve thong tu va nghi dinh 1627 nguyen tac j dax e co chem bua nhg hoi dong ngan lai bao e doi cu khac the la e doi cau khac :)) den cau tiep theo cung khoai khong kem lam e dung hinh vai s la " e xu ly the nao de doat quyen uu tien thanh toan cho ngan hang minh truoc trong truong hop co 7 ngan hang cung tranh chap 1 kho hang nhu thoi gin vua qua co xay ra" e cu chem bua roi lai co ac van veo the "theo e 1 kho hang co the the xchap de vay o nhieu ngan hang ko " e tra loi co nhg ko biet dung ko duoc cai mat mui luc dax rat qua quyet vs cau tloi nen hy vong co sai hdong van cham cho e diem tu tin quyet doan =))
Sang cau xh va tinh huong thi cau tih huong la " cho e chon bat ky 1 fong ban nao o bidv thi e chon lm o fong nao" cau nay e cu chon nhg ko chon lm vc o fong tin dung ko biet co sao ko nua :-ss. Cau hoi xhoi la " danh gia ve kha nang giao tiep cua ban than" e thi e ghet nhat may cau danh gia ve ban than nen e tra loi cau nay hoi linh tinh hoi dong co ve khong hieu e dang noi j lam thi fai :)) . Xog 3 cau moi nguoi quay sag hoi nhau co j hoi e nua ko nhi xog ko ai con j e thi ko nhu cac ban muon dc van veo vi kien thuc e co han ma chem gio nhieu khi bi van lai cung hoang hot lm nen e tho phao nhe nhom roi chao cac ac e ve @@ .
Ket thu. Pvan e du la se kho co co hoi gap lai cac ac than yeu nua nhg dung la 30 chua fai la tet biet dau co 1 ngay e lai dc ngoi trog hdog de fvan cac ubers khac =))) ( xloi cac ae neu co j e chem hoi qua vi e van do do chua het du am cua ngay hqua @@)

Bạn này tra tấn người đọc à :))
Văn ko dấu câu, chấm hỏi gì cả :((
 
tình hình là giờ mới trở lại sau giông bão ngày hôm qua. mọi ng thi pv tốt cả chứ? mình thì trả lời câu nghiệp vụ trật lất, chắc mất điểm phần nghiệp vụ rồi :D. các bạn thi cùng mình hầu hết cũng bảo nghiệp vụ ko trả lời đc, cơ mà các bạn nói vậy chứ chả biết thế nào đc. ko biết bao lâu thì thông báo kết quả nhỉ. mà vòng này tính điểm rồi cộng vs điểm vòng nghiệp vụ chia đôi hay tùy vào quyết định của Hội đồng phỏng vấn nhỉ? mỗi ng nói 1 kiểu làm mình chẳng biết đâu mà lần :confused:
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,084
Tổng số thành viên
351,453
Thành viên mới nhất
fb88nhacai
Back
Bên trên