[Hỏi] Về việc thay đổi TS thế chấp

Sao ông A ko tất toán toàn bộ khoản vay hoặc đưa vào tài sản thay thể để rút ts cũ ra bán lấy lời? :-??
Việc thay thế tài sản cũng mất khá nhiều thời gian, sợ lúc đó thị trường hạ nhiệt. Tốt nhất là ông A tất toán toàn bộ khoản vay, rút ts mang bán có hơn ko?
 
Theo mình thì oki vì KH được quyền đổi tài sản bảo đảm với điều kiện tài sản sau phải có tính thanh khoản cao hơn tài sản ban đầu
 
Với khách hàng đã thế chấp và thay đổi tài sản thế chấp thì hoàn toàn được làm, ở NH nào cũng có thể làm được việc này. Trường hợp của ông A, thay đổi BĐS bằng 1 khoản ký quỹ đảm bảo về giá trị thế chấp (sẽ được phong tỏa) thì càng ổn, tính thanh khoản của tài sản cao hơn...việc này vừa có lợi cho ngân hàng trong việc thu hồi gốc/lãi, vừa đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tận dụng cơ hội làm ăn, duyệt quá đi chứ :)
 
Đây là nghiệp vụ phát sinh bình thường trong tín dụng tại ngân hàng. Tuy nhiên, không phải ông A có được quyền không mà là ngân hàng có đồng ý không. Trong trường hợp này đa số ngân hàng đồng ý vì như nhiều bạn phân tích ở trên là có lợi cho ngân hàng. Tuy nhiên cũng tùy thuộc vào chính sách tín dụng của ngân hàng từng thời kỳ, ví dụ như ngân hàng đang có kế hoạch giảm dư nợ tín dụng, hoặc ngoài khoản vay này khách hàng đang có khoản vay khác tại ngân hàng nhưng tài sản đảm bảo giảm sút giá trị ...
 
Về việc thay đổi TSBĐ là hoàn toàn có thể. Vấn đề cần lưu ý là: TSBĐ mới có đủ điều kiện theo quy định của ngân hàng hay ko? (tính pháp lý, phạm vi bảo đảm).
Nhưng tại sao khách hàng không tất toán món vay luôn bằng số tiền 500trđ đó?
Thực tế, CBTD định giá bđs 1000tr là cao so với thực tế, dư nợ + lãi >500???
 
truong hop này phải ký lại hợp đồng thế chấp với tín dụng, bên mình vẫn làm đảo chấp cho KH bình thường
 


Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,084
Tổng số thành viên
351,468
Thành viên mới nhất
go88wiki
Back
Bên trên