Em có tình huống như thế này :
1) GDV giao tiền gửi tiết kiệm cho khách hàng.Xử lý ntn trường hợp giao thừa,thiếu?
2) Nếu KH VIP muốn rút tiền gửi TK qua ngân hàng khác có LS cao hơn,GDV sẽ làm j để giữ vị KH đó?
Câu hỏi này sáng nay đi phỏng vấn mình cũng được hỏi nhưng k trả lời được. Ai biết thì giúp mình vơi nhé
trường hợp 1 có thể xứ lý như sau :
- Nếu thiếu : quá đơn giản rùi : nếu phát hiện trả thiếu khi mà khách hàng vẫn ở đó thì bạn trả cho khách hàng đủ + kèm theo lời xin lỗi ,nếu mà khi khách hàng đi về mới phát hiện thì ngay lập tức gọi điện thông báo cho khách hàng và bạn phải đem khoản tiền thiếu đến cho khách hàng + 1 món quà xin lỗi gì đó ( mình nghĩ là cần thiết để giữ gin hỉnh ảnh ngân hàng )
- Nếu mà thừa : nếu phát hiện thừa khi khách hàng vẫn ở đó thì bạn nói thì ok thôi
.còn nếu mà khách hàng về rồi thì bạn cần gọi điện trình bày lí do + đi đến nhà khách hàng để xin lại khoản tiền thừa ( cái này vẫn cần quà khi mà khách hàng trả lại tiền ) .Trong trường hợp khách hàng không chịu trả thì mình có đọc thì chưa rõ là có được kiện không
.nhưng mà trước mắt gdv đó phải đền bù khoản tiền thừa đó cho ngân hàng thì phải
*trường hợp 2 :
- điều khiến khách hàng đến ngân hàng do chất lượng dịch vụ + thái độ nhân viên + các khoản dịch vụ đi kèm của ngân hàng ( cái này đọc thêm bán chéo sản phẩm chắc là thuyết phục được )
- Nhờ thêm nhân viên quan hệ khách hàng thuyết phục cùng ( vì mình thấy giao dịch viên chỉ am hiểu ở các sản phẩm đơn gian còn các sản phẩm phức tạp hơn vẫn cần sự hỗ trợ của chuyên viên quan hệ khách hàng )
Theo mình nghĩ sẽ giải quyết như vậy mặc dù mình vẫn đang học năm cuối
mọi cái vẫn chỉ là lí thuyết nhưng hi vọng sẽ giúp ích được đôi chút