Cái này khó đấy. Nói thật nhiều hồ sơ của khách sếp đưa về tài chính thì cực ổn nhưng nó dùng vốn sai mục đích (Mình chưa biết được cho đến khi thu thập chứng từ sau giải ngân), nhiều khách thì mình chưa kịp tìm hiểu ra ngô ra khoai thì bị sếp giục giã làm nhanh (theo quy trình Ngân hàng) trong khi khách ở xa hoặc là kinh doanh đa nghành nghề rất phức tạp. Các bạn nên nhớ bảo vệ mình trước vì mình gặp nhiều trường hợp rồi, sếp chỉ thị mình phải ABC... thế này nọ, sau có việc gì xảy ra theo hướng không có lợi cho sếp là sếp phủi ngay, bạn sẽ chịu trách nhiệm đầu tiên đấy. Nhất là những món vay lớn, càng nên cẩn thận bạn ạ. Theo kinh nghiệm của mình, các bạn nên sắm cho mình 1 máy ghi âm và dùng nó trong những trường hợp cần thiết để có bằng chứng bảo vệ mình. Nói thực sự nhiều sếp chơi đểu lắm, mình không ngờ được đâu. Nếu mọi biện pháp bạn đưa ra để từ chối trước cho vay, hay sau giải ngân... đều bị sếp lờ đi hay không đả động nhiều bạn nên vào làm việc "khéo", hỏi sếp là em thấy khách bây giờ thế này thế nọ, trước đây khi làm hồ sơ em cũng đã thấy trước thế nhưng sếp bảo em vẫn làm, giờ khách không đáp ứng được những điều kiện của mình mình xử lí sao xem sếp nói sao, bạn cứ ghi âm hết lại. Sau này thanh tra vào hay kiểm soát nội bộ vào nó "đập" bạn mà sếp không bảo vệ bạn, kệ bạn thì bạn đưa bằng chứng ra. Kinh nghiệm xương máu đấy.