BIDV BIDV Thông báo tuyển dụng cán bộ đợt I năm 2015 [01.03.2015]

review chi nhánh TPHCM Nguyễn Công Trứ Q1 chiều nay của mình chia sẻ lại cho các bạn,mình là người cuối cùng của đợt phỏng vấn này luôn,vừa vào hội đồng rất hoành tráng có cả 10 người trong bàn tròn và vị trí người pv như là ghế chủ tịch,bên tay phải là các cán bộ cấp cao hỏi về vấn đề xung quanh,bên trái là các nhân viên hỗ trợ hỏi về nghiệp vụ và ghi chép,vừa vào 1 anh cán bộ hỏi thẳng học trường nào ( có vẻ quan trọng trường cấp bằng ),sau đó tại sao em chọn làm ngân hàng mà không phải tập đoàn khác,mình nói vì lý do vị trí nhà ở và đc hỏi nhà ở đâu thì đc các cán bộ trầm trồ vị khá gần 2 chi nhánh sắp mở cần tuyển.
Cán bộ hỏi ngoài lề xong thì các nhân viên hỗ trợ sẽ hỏi về nghiệp vụ thẳng luôn ( không có bốc thăm câu hỏi gì hết nhé ) sau khi xong nghiệp vụ sẽ có 1 nhân viên hỏi bằng English nhé.
Trong lúc pv có lúc liên quan các anh cán bộ sẽ hỏi thêm vào,nói chung không khí khá thoải mái,lần đầu tiên pv mà mình không thấy áp lực,rất thích BIDV.
Được các anh tính toán cho điều về chi nhánh gần nhà nghe cũng vui,pv cũng trả lời bt ngắn gọn nhưng trả lời các anh ngoài lề khá nhiều,cảm giác cũng có nhiều thành công và hi vọng.
câu hỏi tiếng anh là gì thế bạn :)
 
Hic, trả lời bằng eng lun hả bạn, eng của mình khá tệ, hôm bữa thi đã í ẹ rồi, mình bỏ lâu lắm rồi, kỳ này xác định..., mà bạn phỏng vấn vị trí gì vậy
mình pv vị trí IT,chỉ có 2 người thôi,chọn 1 người,mà hi vọng có thể lấy hết cả 2,thấy tình hình có thể hi vọng vậy
 
Hôm nay phỏng vấn, mình bốc phải 3 câu hỏi
Nghiệp vu: nguyên tắc làm việc là gì? Hãy nêu 5 nguyên tắc mà em đặt ra cho bản thân nếu em đc làm việc ở BIDV
Xã hội: tại sao các ngân hàng có xu hướng chuyển từ ngân hàng bán buôn sang ngân hàng bán lẻ (có 1 bạn thi ở BD bốc phải câu này giống mình đã review ở trên)
Tình huống: Em có ý kiến gì để cải thiện môi trường làm việc ở BIDV (câu này mình trả lời rất khoai, nói là môi trường ở BIDV đã rất tốt - nghe nói thế, chưa đc làm việc ở BIDV nên cưa biết nó có khuyết điểm gì để đề xuất) :(
Chi nhánh Bình Dương
Hẹn BIDV dịp khác :(
C xui xẻo nhể, t cũng Bình Dương nhưng bốc câu dễ hơn :D
 
Pv cuối cùng, các a chị ko còn muốn nghe m nói nữa, cũng chả buồn hỏi gì thêm. Chúc các bạn may mắn, mềnh ở lại rồi!
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Chi nhánh Hà Tây, chiều ngày 4/2. Thấy mọi ng review nên mình cũng muốn chia sẻ sẻ chia để cùng giúp nhau và vì một môi trường học hỏi, lành mạnh :D
T thi cv quản lý khách hàng, 3 câu hỏi cũng giống bạn ShionDinh là ko có câu đòi hỏi quá nhiều chi tiết về xã hội và những con số cụ thể mặc dù cũng ôn nhiều.
Mình thì mình đi làm r, nên mình nghĩ thực chất thái độ tự tin và cách thể hiện là quan trọng nhất thôi, trả lời thì nhiều câu cũng chẳng có đáp án đâu. Nếu thể hiện được thế mạnh của bạn, như là nghiệp vụ, đỡ tình huống dẻo, hay chuẩn bị kĩ xã hội hoặc bản thân nhiều thành tích thì cứ thế mà bung ra, chân thành và có chút thú vị là tốt nhất.
- Em hãy cho biết những yếu tố cần thiết khi đánh giá cho vay cá nhân.
- Nếu bị yếu thế trong một cuộc họp thì em làm thế nào?
- Kể lại một điều (một chuyện) làm em tâm đắc nhất.
Câu 1 thì chắc nhiều ng cũng biết r: năng lực pháp lý, tính cách. Năng lực tài chính, cân nguồn trả nợ. Đánh giá tài sản đảm bảo. Đánh giá mục đích sử dụng vốn vay và cuối cùng là thông tin lịch sử qhtd (CIC).
Câu 2: thực tế là hỏi thái độ, mình nghĩ vậy nên trả lời em sẽ giữ im lặng trước tiên, để lắng nghe. Im lặng và lắng nghe là chìa khoá giải quyết mọi vướng mắc, tranh luận. Và cũng vì mình trẻ tuổi, mọi ng đều có kinh nghiệm hơn. Sau đó tuỳ vào thông tin mình có mà kiên quyết giữ nguyên quan điểm, bảo vệ tới cùng nếu đã khẳng định là đúng. Hoặc nếu mọi ng chỉ ra cái thiếu sót của mình thì lại tiếp tục lắng nghe để điều chỉnh, sửa đổi.
Câu 3: mình kể lại một lần mình đi bán hàng, đã nỗ lực cải thiện kết quả ra sao và khi đạt được thì tâm đắc ntn.
Sau đó hội đồng cũng vui vẻ, hỏi thêm vài câu nhỏ nữa, trêu chọc một chút chắc ngày trc làm bên kia gặp BIDV là nói xấu vs khách hàng giành thị phần chứ gì (cười),... Blah blah, rồi sau đó mình ra uống nước, trò ch vs mấy bạn sau r phải về, ko đc ở lại.
Chúc các bạn may mắn!
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,092
Tổng số thành viên
351,683
Thành viên mới nhất
sevnaliasmerch
Back
Bên trên